Krisha's pov.
Nung malaman kong magkapatid pala sa ina sina Jonathan at Tyler ..mas lalo akong nahirapan sa sitwasyon.. Paano nalang kung malaman ni tyler na si Jonathan pala yung lalaking minahal ko..
"Bakit ba nakatulala ka?" Natauhan ako ng magsalita si Jonathan.. Pangalawag araw ng taping namin ngayun..
"Anu bang pake mo!?.. Pwede ba mind you own stupid bussiness!" Pagtataray ko sa kanya..
"Sungit pano eh paano ko imamindyung bussiness ko ? Eh ikaw na nga yung bussiness ko" sabi niya..
"Kung akala mo makuluha moko sa paganyan ganyan mo pwes hindi! So please..can you just shut up and leave me alone"sabi ko..
Umalis naman siya..
"Jonathan!" Sigaw ng isang pamilyar na boses..
Kilala ko to.. Hindi ako maaaring magkamali..
Lumingon ako at tiningnan ang pinanggalingan ng boses.. Si erika..
Ubang iba na siya ngayun malayo sa simple niyang pananamit .. Sa suot niya ngayun kontrabidang kontrabida na yung itsura niya..
Nagulat ako ng yakapon niya si Jonathan
.Sinasabi ko na nga ba..
Lumapit ako.. At nagsalita..
"Excuse me.. Maguumpisa na yung taping.. Pwede bang sa ibang araw nalang kayo maglandian!?" Masungit na sabi ko..
"Oh look whos here.. I miss Bestfriend" sabi ni erika at akmang yayakap sakin.. Ng iwaksi ko angga kamay niya..
"Hindi moko maloloko Erika.. So please keep your stupid dirty hands off?.. Dont you dare touch me.." Sabi ko.. At umalis na..
Ano kayang meron sa kanila? Walangyang Jonathan.. Ako lang daw eh ano sila ni Erika.. Magkaibigan? O.M impossible.. Niloloko ba nila ako.. Matapos ang lahat.. Ganun ganun lang? Wth
"Ano ba.. Umalis ka nga dito erika" narinig kong sabi ni Jonathan..
"Binibista lang naman kita eh"sabi naman ni Erika..
Tsk ! Dito pa ata balak magaway ano yan LQ.. Pssshh stupid..
"Erika ano ba!? Pwede ba.. Dont you dare act as a girlfriend because your not... Umalis kana nga! Panira ka.. " sigaw ni Jonathan..
At bigla namang tumibok ng mabilis ang puso ko.
"Fuck ayan nanaman siya.. Binibigyan nanaman niya ko ng dahilan para mahalin siya.. I hate it" sabi ko sa sarili ko .
"May sinasabi ka?" Nagulat nanaman ako ng bigla siyang sumulpot sa harapan ko..
"Pwede ba?!"pagtataray ko..
"Sorry na sorry na sorry na" paulit ulit na sabi niya..
"Eto nanaman tayo.. Ilang beses ko ba sasabihin sayo na hindi na tayo pwedeng maging katulad ng dati" sabi ko..
"Sus eh kay kuya nga nagpapaligaw ka.. At saka Kc naman andami daming lalaki jan.. Bakit si kuya pa" seryosong tanong niya..
"Hindi ko alam yang sinasabi mo" sabi ko at akmang lalampasan ko siya ng hawakan niya ang braso ko..
"Ano?!" Naiinis na tanong ko..
"Tandaan mo to Kc.. Mahal kita at hinding hindi ako magpapatalo kay kuya Tyler.. Magiging akin ka ulit sa paraang alam ko" sabi niya..
Tinitigan ko lang siya..ng walang expression..
At inilapit ko yung muka ko sa tenga niya..
"Tingnan natin kung uubra yang paraang alam mo.. " bulong ko sa kanya..
Tinanggap ko yung mga sinabi niya as a challenge..
At ayun dun natapos ang usapan namin.. At nagumpisa nang magtaping
*1 week later* medyo i advance nating mga kuys..
Krisha's pov.
Eto na andito na kami at itetaping namin ang climax ng project namin..
"Ready? Lights camera action!" Sigaw ng photographer..
"Jenny im breaking up with you" sabi ni jonathan.. Automatic namang pumatak ang mga luha ko
"No! I dont want .. Kyle ano ba!? May mali ba kong nagawa? Ano!? Sabihin mo .. Why are you breaking up with me" umiiyak na sabi ko.. Damang dama lahat ng sinasabi ko.. Take note Kyle as jonathan and me as Jenny ..
Yung feeling na parang natural lang ang lahat.. Kaya hindi ako nahirapang umiyak..at magbitiw ng emosyon.."Hindi na kita mahal!" Sigaw ni Jonthan..
"What!? Ano ganun ganun nalang!? Naglolokohan ba tayo!? .. Tapos ano makalawa babalik ka at sasabihing sorry.. Hindi mo sinasadya mahal na mahal mo parin ako ganon!?.. Your so stupid jan kanaman magaling eh!" Sabi ko.. Hindi ko na napansing wala na sa script ang mga pinagsasasabi ko..
"Lahat naman ito ay may dahilan .. Ginawa ko lang to para saatin" sabi ni Jonathan na ngayun ay wala na rin sa script ang mga sibasabi..
"Para sa atin? O para lang sayo!? .. Sinaktan mo ko.. At alam mo bakung gaano kahirap ang humarap sayo ng ganito na parang walang nangyare!? Hindi mo kase ako naiintindihan kase hindi mo naman talaga ako minahal diba!?" Sigaw ko at halos mapaos nako sa naguumapaw na emosyong nararamdaman ko.. Umiiyak nanaman ang puso ko.. Pakiramdam ko sasabog na ito sa sobrang galit..
"Paniwalaan mo ako.. Mahal kita mahal na mahal at sobrang nagsisisi ako na nakipaghiwalay ako pakiusap sana mapatawad mo na ako.. Gagawin ko ang lahat mapatawad mo lang ako at maibalik yung dati ..yung tayo" sabi niya..
"Paano kita paniniwalaan ha? Sabihin mo nga.. Sa lahat ng masasakit na salitang sinabi mo sa kin noon.. Akala moba paniniwalaan pa kita.. Im so sorry .. Jonathan.. Its over. Gameover na tayo tanggapin mo nalang na kasalanan mo kaya tayo umabot sa ganito.. Kasalanan mo!" Panduduro ko sa kanya..
"Teka? Ano bang nangyayari sa inyo " tanong ng direktor.
At napatingin naman ako sa direktor at di ako makapaniwala nung mahagip ng mata ko si Tyler na ngayun ay umiiyak na..
"Tyler?" Sabi ko.. Habang bahagyang napatigil sa pagiyak.. Napalingon na rin si jonathan..
"Bakit.. Hindi mo sinabi sa akin ito? Bakit hindi nyo manlang sinabi?" Walang emosyong sabi niya..
"Sorry tyler" sabi ko.. At umiling iling si Tyler..
"Niloloko nyo ba kong dalawa?" Sabi niya..
"Tyler hindi" sabi ko.. Pero bigla nalang siyang lumabas..
Hindi ko alam kung bakit para akong nakapako sa kina Tatayuan ko..
"Hindi arrrrgggghhh!" Sigaw ko hanggang sa napaupo na ako.. At umiyak sa mga sarili kong bisig..
"Kc" tawag ni Jonathan..habang tinatapik tapik yung likod ko..
Tumingala ako sa kanya .
"Ano ba Jonathan!? Can you please leave me alone!" Sabi ko..
At tinitigan siya.. Hindi parin siya umalis..
"Fine! Sanay naman ako kaya ako nalang yung aalis! Good bye!" Sabi ko ..at mabilis na lumabas ng set..
Bakit kase hindi ko agad sinabi sa kanya..Bakit kase naging magkapatid pa sila paano nya ngayun matatanggap na yung taong nagpaiyak at minahal ko ng sbra ay yung kapatid niya..
Paano niya matatanggap na yung kapatid niya at hindi siya ang mahal ko.. Im so sorry Tyler. Naiipit ka ngayun sa sitwasyon na hindi mo naman deserve..
Im so fucking stupid..
____________________________________
Author's Note:Huhu😭 wala manlang nagcocomment.. Hehez! Guys comment naman jan
-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...