Krisha's pov.
Summer vacation ngayun
Pero bilang estudyante lang kase ngayun.. Wala parin akong pahinga kaliwat kanan ang mga guessting ko lalo na ang mga concert ko.. Magiisang taon na .. Kumusta na kaya sa pilipinas.. Gusto ko sanang duon na mag4th yr..
"Huy! Anong iniisip mo ? Tulala kananaman..haha" singit ni Tyler sa pagdedeydreaming ko..
"Ano wala.. Naisip ko lang yung pilipinas" sabi ko..
"Yung pilipinas ba o yung lalaking di mo malimutlimutan" sabi niya..
"Sorry" sabi ko..kase tumpak na tumpak siya.. Ni minsan naman hindi nawala sa isipan ko si Jonathan.. Kumusta na kaya siya.. Namimiss nya din kaya ako?..
"Ayus lang.. Naiintindihan naman kita.. Basta hayaan moko na mahalin at alagaan ka.. Kahit hindi ako yang mahal mo" malungkot na sabi niya..
Naaawa ako sa kanya.
Kase simula nung mapunta ko dito sa states siya na yung laging anjan..para sakin naiinis ako sa sarili dahil hindi ko magawang masuklian ang pagmamahal na ibinibigay niya... Naiinis ako kase yung puso ko ang laman parin ay si Jonathan.. Nakakainis..[Hi ako nga pala yung writer medyo.. Ipafastforward ko na ha.. Hope you understand.. Thank you]
1 year later
Eto na.. 16 na ko... Graduate nako ng 4th yr..
Andaming nangyari sa isang taon nayun.. Pero alam nyo bang going strong parin sina Sandy at Karlo.. Si Tyler naman eto.. Nanliligaw parin ewan ko ba dito..kahit ilang tanggi ko ayaw niya paring tumigil.. Habang tumatagal mas lalo niya kong kinokonsensya..
"Mam.. Ayus na po ang lahat.. Tara napo sa airport" sambit sakin ng driver ko..
"Ate! .. Maganda ba sa pilipinas? Alam mo na ate haha wala pa ko kamuwang muwang nung huli akong pumunta sa bansang iyon" sabi ni Karlo
"Haha oo lil bro maganda dun.."
"Weh.. Kaseng ganda ni Sandy?" Karlo
"Ayan ka nanaman.. Puro ka biro" saway ni Sandy..
"Oy kayong dalawa magiingay nanaman kayo.. Hala kung sasama kayo sumakay na kayo" sabi ko naman..
"Krisha!" Sigaw ni Tyler..
"O bat ka andito" tanong ko kase.. Summer break ngayun sabi niya hindi daw siya sasama samin..
"Ano kase.. Sasama nako! Para mabantayan kita" nahihiyang sabi niya.. Hayyss ang gwapo talaga ni Tyler.. Sayang lang at di ko siya nakilala noon palang..
"Baby sitter ba kita?.. Haha" biro ko
"Oo aalagaan ko ang pinaka iyaking babae sa mundo" sabi niya..
"Isa ka pa ..puro karin biro.. Magsama na kayo ni Karlo.. " sabi ko naman..
"Haha sige sasakay nako ha! Exited nakong bamalik ng pilipinas!" Sabi niya.. Wow ha parang pilipinong pilipino.. Haha nga pala di ko pala nasabi sa inyo .. Half half nga pala itong si Tyler half UN at half Filipino.. O dba.. Haha
*airport*
Nung makababa kami ng kotse.. Naningkit yung mga mata ko sa kanilang tatlo .
"Teka.. Bakit ba kayo balot na balot?" Tanong ko.. Kase naman yung mga suot nila parang mamamasyal sa snow. Haha
"Hindi ba malamig sa pilipinas?" Tanong ni Sandy
"Sandy.. Matutunaw ka sa sobrang init dun" natatawang sabi ko..
"Gago ka talaga Tyler. Sabi mo malamig dun!?" Sigaw ni Sandy..
"Haha malay ko ba.. " sagot naman ni Tyler..
"Nakakatawa talaga kayong tatlo.. Hubadin nyo ngayang doble dobleng jacket nyo.. Baka pag dumating kayo sa pilipinas pagkamalang baliw kayo.. Haha"asar ko sa kanila..
"Mam Krisha... Anjan napo yung private plane nyo" singit nung driver namin
"Ah sige pakidala nalang po ng mga gamit namin.. Salamat manong" sabi ko..
"O tara na" sibog ko dun sa tatlo..
3 hours later..
NAIA TERMINAL
Pagkababa namin ng eroplano.. Nagmadali kami palabas ng airport. At huwaaah!.. Andaming fans ang nandito..
"Welcome back Kc!"
"We miss you!"
"Lalo kang gumanda!"
Sigawan ng mga tao..
"Kahit saan talaga sikAt yung ate mo.." Narinig kong bulong ni Sandy kay Karlo .. Haha
Di ako makapaniwalang sikat parin ako dito ng sobra ..kesa noon..
Buti nalang at madaming guards ang pumalibot samin kaya mabilis kaming nakalusot sa siksikan ng mga tao..
"Salamat!" Sigaw ko sa mga tao.. Dahilan ng muli nilang sigawan..
Nung makalabas kami.. Sumalubong samin ang dalawang mercedes..
"Wow bigtime ka talaga ate Krisha" puri sakin ni Sandy..
"Syempre naman si Krisha pa" singit ni Tyler.
"Wooshuu! Tumahimik ka masungit ka nuon" sabi ni Sandy kay Tyler dito pa ata may balak magbangayan ang dalawa..
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Teen FictionHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...