Chapter 13: First Dance with Jonathan Reyes

6.6K 214 3
                                    

Kc pov.

Papasok na ulit ako ngayun ng eskwelahan.. Kagagaling ko lang sa taping namin..

Pagkapasok ko sa room
" guess who is here!? " mataray na sabi ni maui

" girl dont mind that bitch slave"

" yeah ..walang wala yan sayo ..your beautiful enough"

" beautiful enough!? Pero bakit madalas nyangkasama si jonathan " si maui ulit..

" sus landi lang yan.. " sagot ng iba pang mga babae sa kanya..

Akmang dadaan ako ng takirin ako ni maui gamit ng paa nya.. Nadapa ako.. Dahan dahan kong inyos ang sarili ko ..nakaluhod nako ngayun.. Hindi ko magawang tumingala.. Pinagtitinginan na nila ako..
" yan dapat katelyn ! Lumuluhod ka dapat sakin.. Matuto kang lumugar! " mataray na sabi ni maui .. Pinagtawanan ako ng lahat.. Tumingala ako at tumingin sa paligid .. Nakita ko si jonathan! .. Blangko ang expression nya.. Hindi mo ba ko tutulungan jonathan ..
Haysst anu pabang aasahan ko sa kanya.. Tumayo ako... At tumingin ako kay maui..

" sorry ha d ko kelangang lumuhod ayoko kaseng pumantay sayo " plain na sabi ko.. Itinaas nya ang mga palad nya at akmang sasampalin nya ko..
"Sige lang sampalin mo ko.. Para mapatunayan natin kung sino sa atin ang mas mababa" natigilan sya.. At umalis sa lugar.. Napatingin ako kay jonathan hindi ko maintindihan pero nakita ko syang ngumiti at umalis na rin..

"Labo nun!" Sabi ko sa sarili ko

Umupo nako sa upuan ko ..at dumating na ang aming teacher..
.
.
.
.
Lumipas ang dalawang subjects..
P.e class nanamin.. Nagpalit ako ng pam p.e  ko ..

Nasa school grounds nako ..
"Okey class our activity for today is dancing.. "
Sabi ng prof namin..

Nagkabulungan naman ang mga kaklase ko..

" at ang sasayawin nyo ay yung mga sinasaway sa mga debut..kaya pumili na kayo ng kapartner nyo" dugtong ng prof namin..

"Kyaaah! Jonathan be my partner!" Sigawan ng mga babae at naglapitan sila kay jonathan..
Yung iba may mga partner na .. Luminga linga ako at tumingin ng pwedeng kapartner..

"Pssh sino nga namang papartner sakin ay di hamak na alalay lang ako dto.." Ayun nagsarili ako.. Balabalaan may kapartner  ako ..pumikit ako at fineel ko lang ang pagsasayaw.. Kahit magmuka nakong timang..
Habang sumasayaw ako ..alam nyo ba yung posisyon ng mga babaeng isinasayaw kapag may debut.. Imagine nyo para akong tanga..

Lumipas ang ilang segundo ng may biglang humawak sa bewang ko pati narin sa kamay ko.. Imagination ko lang ba to? Bakit parang may kapartner ako.. Minulat ko ang mga mata ko.. At talaga namang nabigla ako..
Si jonathan isinasayaw nya ako..

"Huh? Anong tinitingin mo jan slave! Wag ka mag assume naaawa lang ako sayo ..para ka kaseng tanga" sabi nya sakin..

"Ginulat mo naman kase ako!" Reklamo ko..

"Eh bat kaba kase nakapikit!?" Inirapan ko nalang sya ..
Sa diko malamang dahilan ni hindi manlang ako umatras.. Hindi man lang ako nagreklamo ..di nga din ako umalpas sakanya.. Sumabay nalang ako sa pagsayaw nya..

"What the fuck!? Bakit nya isinasayaw si slave"

"The hell! Ako dapat yun e"

"Nakakainis bakit ba lagi nalang si slave!"

"Ewww!"

"Nakakainsulto talaga!"

"That bitch!"

Ilan sa mga naririning kong kantyawan..

"Why so bagay! Kyaaah!"

"Infairness bagay pala sila.. "

May ibang nagagalit at may iba namang kinikilig.. Nailang ako kaya tumungo ako..

" sabihin mo lang pagkinikilig kana" napatingin ako sakanya.. D ba sya naiinis .. Na pinagtitinginan kami..tsk manhid 0___0

" sino kayang kikiligin  ngayun satin.." Tinitigan ko sya sa mata ..agad nya itong binawi..

"O bat ka umiwas.. Haha" namumula sya ng konti ... Awkward sya haha.. Kikiligin pala huh..

" haha ka cute mo ga.. Badboy kaba talaga.. Bat ba gusto kanang lahat?" Tanong ko sa kanya..

"Yun na nga eh gusto ako ng lahat maliban sa crush ko d nya ko gusto" natigilan naman ako sa sinabi nya..

"Yieee awkward" pangaasar nya.. -___- bumitaw nako sakanya.. Loko talaga ..to nag *bleh* sya sakin .. Kaya inirapan ko nalang sya.. At dumistansya nako..

Napatingin naman ako sa mga kaklase ko . napanay parin ang kantyawan..

"Kapal ng muka ng babaeng yan!"

"Kaya sya patalaga yung bumitaw..tsk"

Haysst nakakainis dba
Napatingin naman ako kay jonathan na may nakakainis na muka.. Nakakaasar..
" o?" Sabi nya habang nagppgil ng tawa..
Bigla namang umandar yung kabaliwan ko..

" nagdadiary din pala ang mga badboy" bulong ko sakanya..

"Abay loko ..to" huli kong narinig sakanya.. Umalis na kase ako sa lugar upang magpalit ng school uniform..

"Dapat bakong kiligin sa kanya? O mas mabuting mainis na lang ako?" Nakakainis ka jonathan! Bakit ba lagi mo nalang akong napapasaya! Ganyan ba talaga ang ipekto ng mga badboy na kagaya mo! Arrgh!..

____________________________________

Author's Note:

Hi! Sorry na po kung may typo man.. Salamat sa pagbabasa nyo.. Dont forget to vote and comment any of your suggestions salamat ang godbless
.

.-Alien_MoTo

The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon