Chapter 14: New Friend

6.5K 172 4
                                    

KC pov.

Ene nebe ngeyen.. Haha Wednesday na.. Buti nalang wala akong masyadong ginagawa ngayun bilang krisha..

" nerd! "

"Ano ha! Pilingera!"

" yan ang bagay sayo!"

"Walang kwenta!"

"Freak! Impakta!"

Napatingin ako sa pinanggagalingan ng mga sigawan at.. Nakita ko ang isang babaeng binubully nina maui.. Tsk that girl .. Pinagsawaan nya na bakong bullyhin kaya iba naman.. Haysst..

"Hey!" Sigaw ko at agad akong lumapit sa babaeng nakahandusay sa lupa.. Napatingin sakin sina maui..

" what the?!.. Ayan nanaman ang epal na slave.. Ano magpapakabayani kanaman ngayun!?"

"Hindi porket naipagtanggol ka lang ni jonathan nagtatapang tapangan kana!?"
Pagtataray sakin ni maui at ng mga kaibigan nya..

"The hell maui .. Lahat nalang ba binully mo.. !? Bakit ba hindi tumapat sa kasing lakas mo? Hindi yung magaling kalang kapag mahina ang kalaban mo!" Sabi ko sa kanya..

" how dare you! Alalay kalang dto! Your just nothing! bawiin mo nga yang sinabi mo!" Bakas sa boses nya na naiirita na sya sakin..

"Pasensya na .. Mahal ang laway ko para bawiin yung sinabi ko.. Kami kaseng mga alalay may paninindigan" mayabang na sabi ko .. Habang nakapa may awang ako..

"The fuck you shit!" .. Sasampalin nya na ko.. At handa akong tanggapin iyon .. Napapikit nako.. Ng

" Maui! Stop it or else ako na talaga ang makakabangga mo" naimulat ko ang mga mata ko.. At nakita ko si jonathan  ..

"What the hell jonathan i'm your ex! Why are you doing this to me! Bakit sya pa!" Sigaw ni maui..

"Yeah your just my ex! So? Your just a mess from the past " sabi nmn ni jonathan.. Humarap ako sa babaeng tinulungan ko.. At itinayo sya..
Napatingin naman kami sa nagaaway na sina jonathan at maui 

" I love you Jonathan!" Maui cried

" the hell i care tsk " sagot ni jonathan..

Lumapit sakin si jonathan ..hinawakan nya ang kamay ko at hinila ako paalis ng lugar.. Agad ko namang hinawakan din ang kamay nung babaeng niligtas ko at ayun dalawa kaming kinaladkad..

Nang makalayo na kmi tumigil na sya sa paghila sakin..

" are you alright?" Tanong nya..
Humarap naman ako sa babaeng nasa likod ko.. " Are you alright? " tanong ko sa babae.. Tumango naman siya kaya nginitian ko sya.. Humarap ako kay jonathan..

"-__-" yan lang yung expression nya..

"Im serious Slave ...tinatanong kita" ulit nya.. Kaya tumango nalang ako..

"Baliw kaba! Bakit mo sasaluhin ang sampal ni maui you dont deserve it!" Sermon nya sakin..

"Sanay na to ..manhid na e!" Depensa ko..
Uy teka..

"Ehem! Woorried ssyyaa ehm!" Pangaasar ko..

"Slave! Magbunot ka ng damo sa garden!"

"Ha pero may.."

"ISA!"

"Sandali ano bi..."

"DALAWA!"

"Binibiro lang naman ki.."

"DALAWA'T KALAHATI!" nakapamay awang na sya.. Che! Like a boss ka lul!

"Oo na po .. Eto na po pupunta na"..

"Hi?" Napatingin ako sa umimik.. Napahampas nanaman ako sa noo ko .. Andto din nga pala yung babaeng niligtas ko..

"Oops sorry" paumanhin ko .

"Salamat kanina.." Sabi nya..

"Wala yun.. Basta sa susunod na apihin ka nila tawagin mo lang ako.." Sabi ko

"Sus ..ako isa pa naman din syang apiapihan.." Singit ni jonathan

"Tumahimik ka.. Ipagkakalat ko yung diary m..." Tinakpan nya bibig ko.. Kinagat ko naman sya..

*aray!*

"Ang kyut nyo naman andto papo ako" sabi nung babae..

"Ayst sorry ito kase" sabay turo ko kay jonathan..

"Ako nga pala si katelyn..ikaw?" Pagpapakilala ko sa kanya..

"Ako naman po si erika.." Sagot..nya..

"O etong unggoy na to yung ultimate gay i mean badboy dto sa school kilala mo na ba sya".. Tumango nalang sya.. At nginitian nya kmi.. Nakakainis naman tong si jonathan tarayan banaman si erika..

"Katelyn salamat talaga kanina.. Transfery lang kase ako" sabi nya..

"Ah kaya pala.."

"Same grade lang tayo.. So pwede  ba kitang maging kaibigan?" Tanong nya..

"Oo naman bakit hindi .. Masaya yun" sagot ko

" tsk .. I hate girls friendship" sabat ni jonathan..

"Tumahimik kana lang po " sabi ko sa kanya.. At tiningnan nya ko ng *sino ba ang boss?* look ganyan yung pinahihiwatig ng tingin nya.. Ang creepy..

"Hehe" erika gigles siguro dahil sa kabaliwan namin..

"Sige katelyn aattend nako ng klase ko.. Late na kase.." Pamamaalam nya.. Ay shet!
Humarap ako kay jonathan..

"Anung tingin yan?" Tanong nya..
Fuck late na kmi.. Hinila kk si jonathan..

"Hey were late!" Sigaw ko sa kanya.. Dali dali kming lumasok sa room .. Nag cr daw si prof namin.. Aysst ligtas..

Lumipas ang oras.. At hapon na.. What a co incident na magkapit bahay papala kmi ng transfery na si erika.. Salamat lord.. Binigyan nyo ako ng isang bagong MATINONG kaibigan..

Im looking forward in our friendship.. Nakaclose ko agad .. Sya at si jonathan Nako napaka pabebe .. Sinusungitan nya pa si erika.. At maghapon namang d natapos ang pangaasar ni erika sa aming dalawa ni jonathan.. Haysst!....

____________________________________

Author's Note:

Sorry po sa lahat ng typo! Keep on reading my story.. Comment lang po if you have suggestionss.. Godbless.. And stay tune! Everyone <3

-Alien_MoTo

The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon