Jonathan's pov.
" sya yun diba!? "
"Oo nga eh! "
"Guys tingnan nyo its him"
"Kyaaah!"
Bulong bulongan nung mga nadadaan ko.. Kay aga aga ..nagkalat yung mga tsismosa dto sa campus..
"Jonathan!" Tawag sakin ng isang babaeng estudyante..
"Ikaw to dba?" O my gulay yung.. Picture namin ni slave.. Nung nasa taxi kmi.. Grabe si manong driver.. Liar! ..
"Huh? Hi-hindi no.. Mas gwapo ako jan .." Sabi ko..
"Pero.. Ikaw talaga to eh! Ikaw n ikaw" ..hanggang sa pagkaguluhan na ako ng mga babae..
"Swerte mo nman!"
"Anung feeling ng may karelasyong artista.."
"Si kc pa yung gf mo..jack pot! Gwapo mo talaga"
"So ano magshoshowbiz kana rin?"
Yung feeling na halos wala nakong maintindihan sa mga pinagsasasabi nila
"Wait! .. Its not me" hayst gigil ko.. Pano ko ba.. Makukumbinsi tong mga to..
Lumingon lingon ako.. At sakto namang nahagip ng paningin ko si erika at kc..
"Slave!" Tawag ko.. Tumahimik ang lahat at.. Tumingin din sa tinawag ko..
Humarap si slave este si kc... At kumunot yung noo..
Lumapit ako at inakbayan sya..
"A-a-anong.." Dko na sya pinatapos magsalita..kase nga GENTLEMAN haha
"Panong magiging ako yan.. Eh im inlove with this girl" i said..
"So its true na may something with them"
"Tho! Yung slave pa talaga"
"Malande talaga.."
"She's a gold digger"
Nagumpisa nanaman ang bulong bulongan..
"Stop! .. Kala nyo nmn kung sino kayong magaganda" sabi ko..at tumahimik sila
"Mas muka panga kayong mga gold digger kesa sakanya.. So from now on.. Banggain nyo sya.. At ako makakalaban nyo" dugtong ko.. Then tumalikod nako syempre na ka akbay parin ako sa babaeng to.. Hokage haha..
"O wag kang kiligin" sabi ko sakanya.. Antahimik kase..kakapanibago
"Oy! Hi-hindi ha!.. Kapal" sabi nya sabay alis ng kamay ko..sa balikat nya..
"Asus kunware.. Pa" pasimpleng sabi ko..
"Sinabi nang.." Napatigil sya..kase naman ..hahampasin ako.. Hinawakan ko kamay nya..kaya ayun silence.. another hokage moves nanaman ako..
"Ano ikaw.. Kumusta..wala namang masamang feedback sa.. Work mo?" Pambubulabog ko sa katahimikan..
"Ano.. Ayus naman" sabay bawi nya..ng kamay nya.. Halatang kinikilig haha
"Anong pinaguusapan nyo dko magets?" Ayst!.. Andto nga pala si erika.. Nawala sa isip ko..
"Walaah"
"Walaah"
oppss.. Haha sabay panga kmi sumagot..tadhana nga naman..
"Baka mamaya kayo na ..ha " sabi ni erika..hayss! Buti nalang .. Akala ko nakakahalata na sya..
"Wag kanamang atat.. Erika.. Pumoporma palang ako sa bestfriend mo" maangas na sabi ko..
"Hay nako erika..wag mo nga yang pansinin erika..panget yan!" Tamo to..
"Kaya pala nainlove ka sakin.." Sabay kindat ko.. Yieee
"Sinong nauna ha!.." Tanong nya.. Abay..
"Basta! Gusto mo rin ako.. Haha😂 "
"Teka andto pako.. Maya na kayo maglandian.. " grabe tong si erika ... Maglandian talaga..
*lunch break*
"Hi sla.." Naputol yung sasabihin ko ng lampasan nya ko.. Grabe ha isnober.. Napahilamos ako.. Sabay lapit ulit sakanya..
"Anong bibilhin mong pagka..." Diba ang tino.. Inisnob nanaman ako.. Para kong tanga..
Ayun naglalakad sya ng may dalang tray..tinitigan ko sya.. At lintik na tadhana.. Nagdagasa panga ang luka.. Hahah😂😂..
Humarap sya sakin ng nanlilisik ang mata..
Naningkit naman ang mata ko..ng may humawak ng kamay nya para itayo sya..
"Hep! Ako na..bro" sabi ko.. At itinayo si kc
"Nubayan.. Sa iba kanalang ba lagi mahuhulog.. Minsan try mo rin sakin ha.." Medyo na mula naman. Sya
"Daming alam taba ng utak! Sinadya kong magdagasa..ha!"
Pagmamaktol nya.."Pfffftt!" Sinadya daw.. I saw whathappen haha😂
"Sge tawa..!" Sabi nya..
"Lampa mo kase..eh .. Minsan gayahin mo ko ha.." Sabay himas ko sa ulo nya.. Na parang tuta..
"See yah" sabi ko.. Sabay lakad.pa cool ganun..
At talaga nga namang putang inang tadhan.. Nagsungasob ako.. Una muka...
"Oucch yung ilong ko" sabi ko..
"Wahhahahaha! .. Lampa..pala ha! Haha" parining kong sabi nya.. This is so embarrassing -_-
Kc pov.
Yung feeling na mas malala pa yung dagasa nya.. Haha
Dahan dahan syang tumayo..
"Ayus lang ako!" Sabi nya.. May pangiti ngiti pang nalalaman..
"Haha!" Dami ko talagang tawa
"Ikaw! Humada ka sakin..ha" sabi nya sakin kaya ayun.. Tumahimik nako.. Baka madeads ako..
Then lumipas na ulit ang mahaba habang oras .. Ready ng umuwi!..
Dumiretso muna kong locker room.. At shemay may bulaklak dun..
Binasa ko agad yung letter ...
Hoy slave! Para sayo.. Kahit na naisahan moko kanina.. Pasalamat ka mahal pa rin kita! O wag kang kiligin.. Saka na pagtayo na gege ingat sa paguwi
"Kyaaaah!" Sabay takip ko sa bibig ko.. Bakit ba nakakakilig. Hayss
____________________________________
Author's note:Hi!.. Comment something naman po.. Para may maiadd ako sa mga susunod na part.. Gigi paki vote naman this part tnx and godbless
.-Alien_MoTo
BINABASA MO ANG
The Campus Slave And Her Secret Identity Book 1 (COMPLETED)
Genç KurguHi I am Krisha Coleen Rivera pero sa umaga ako si Katelyn Coreen Sanchez a.k.a KC isang second yr high school student sa Dream high Academy ..eskwelahang pagmamay ari ng lolo ko.. Isa akong kilalang utusan sa aking paaralan lahat na ata ng pambubull...