Ang sarap mabuhay.
Gusto niyo ba malaman kung bakit ko nasabi yan?
Bago yan, nandito kase ako ngayon sa kwarto ng girlfriend ko. Bukas ang tv na bigay ko sa kanya, (eh kase nga ang tamad manood ng tv tinuturuan ko i-appreciate ang tv lalo na pag bored sya) at katatapos lang namin manood ng Stranger Things at TWD.
Muntik pa nga kami mag-away dahil sa lintik na tv na yan..
"Bakit ba nagagalit ka pag hindi ako nanonood ng tv? Bali, that's not really my thing.." litanya nya habang nag aayos ng walk-in closet nya, at ako nakasandal sa hamba ng pinto.
"Oo nga. Pero tangi, try to appreciate naman. Ang daming pwedeng panoorin sa tv, at hindi ka mabobore!" exaggerated kong sabi na may kasama pang hand gestures para mas convincing.
She sighed and look at me.
"Bali, if you want to watch you can watch naman. Buksan mo yung tv ko and Netflix, go ahead. I won't bother you, just let me do my thing here.. Okay?"
I sighed. "Tangi, let's just watch together? Ayoko naman manood ng ako lang. Sige na please?"
Tumigil sya sa ginagawa niyang pagpapatas ng branded shoes niya and she sighed in surrender. Napangiti naman ako.
"You know I can't say no to you.. Ang daya mo naman. Dinadaan mo ko sa pa-cute acting mo!" Sumimangot sya at yumuko. She even spread her arms wide asking for a bear hug.
I pulled her and hug her tight. "And so do I. Kaya mo rin akong daanin sa ganun remember? I can't say no to you whenever you want to go shopping?"
"Yeah.. And I'm always thankful for that."
"Haaay my tangi.." I can't help it. Masyado syang cute kaya pinanggigilan ko ang pisngi niya at saka hinalikan ang mga ito.
Namula naman sya dahil dun. Haha!
..
Eto na nga. At dahil naudlot ang pag-aayos ni Kathryn ng closet nya, tinutuloy nya ngayon ito.
Very organize talaga ni Kathryn, kahit sa mga simpleng bagay kailangan nasa ayos. Kaya kailangan ko si Kath sa buhay ko. Kailangan ko ng taong kaya akong ayusin pag naiiba na ang ugali ko.
"Tangi, can you please help me with this?" tawag niya. Agad naman akong lumapit at pinalagay nya sa mataas na bahagi ng closet ang ilang kahon ng mga sapatos. Hindi nya kase abot.
"Thank you, tangi.. Oh! I found something here oh. Iilan lang pala ang leather jacket ko, I think I want to buy tapos same tayo." excited niyang kwento, "What do you think, DJ?"
"Sige ba. You like couple thingy 'no?" lumapit ako at niyakap sya sa likod.
"Yah. Naku-cute-an kase ako! And I have something for you pala. Wait!!" kumalas siya at tumakbo malapit sa bed side table nya.
Pagbalik niya, bitbit nya ang isang paper bag na may kilalang brand. Inabot niya sakin yun at saka ngumiti.
"Bali oh, I bought this online and I hope you like it."