Chapter 19

149 1 0
                                    

Finally updated! Sorry for the long wait! You guys are aware that I'm currently writing two books right? This and the No Boyfriend Since Birth :) Sensya na kung medyo matagal ang mga updates.. 

Chapter 19

"wake up princess" 

"wakey wakey" dahan dahan akong dumilat. Bumungad sa'kin ang mukha ng ama ko.

"mmm good morning dad" bati ko

Tumawa siya, "nakahanda na ba ang susuotin mo mamaya?" ~_~ Christmas Eve ngayon and as usual, may party dito sa bahay. 

Tumango ako, "yes dad. Now can you pretty please, with a cherry on top, leave me so I can sleep some more?" I asked while batting my lashes. 

Umiling siya habang ginugulo ang buhok ko, "pasalamat ka at daddy's girl ka" at lumabas na siya ng kwarto. 

Late na ako natapos kakawrap ng mga regalo. Ang dami ko kasi kailangan bigyan ng mga regalo. KAILANGAN. Kahit hindi ko naman sila kaclose KAILANGAN ko bigyan ng regalo. Kahit nakausap ko lang ng "Hi" KAILANGAN ko bigyan ng regalo. Yun lang naman ang mga anak ng kabusiness partner nila mama. 

Siya na ang bumili ng mga regalo tapos ako ang pinabalot niya. Yeah. WELCOME TO MY LIFE. 

May biglang kumatok sa pintuan ko kaya naman napa upo ako. Ito na yung mga mag aayos sa'kin. UGH. Kinusot ko muna ang mga mata ko.

"come in!" Ang aga aga naman! Mamayang gabi pa ang party kaya pwede sa hapon nalang?!

"Good afternoon Janea!" >.> napatingin ako sa orasan sa gilid ng kama ko. Alas dos na pala?! Dali dali akong tumayo

"I'll be right back!" sabi ko sabay sarado ng pintuan sa banyo ko. Maliligo lang ako! 

Nag quick shower lang ako since naligo naman ako kagabi. 

Lumabas ako ng banyo na bathrobe lang ang suot. Mabuti nalang at puro babae sila. Naka undergarments lang ako since susuotin ko rin naman ang dress pagkatapos nila akong ayusan.

"My dear we are running late today. Oh why oh why? Let me guess. Nakipag date ka kahapon kaya late ka nakatulog no?" tanong niya na para bang close kami.

Uhm NO. Wag ka mafeeling close sa'kin. Please nasusuka ako. I'm just controlling myself not to be rude to you kasi first: rumerespeto naman ako sa mga mas matanda sa'kin. Second: you're our family stylst, and third: alam ko na close kayo ni mama kaya nagsusumbong ka sa kanya pag may ginagawa akong kalokohan. 

Yes everyone. She's on my bad side and she doesn't even know it because of my acting skills. 

I just gave her a fake smile ^_^ Hindi ko na siya sinagot kasi wala ako sa mood makipag chikahan sa CLOSE FRIEND ko, at tsaka isa pa, nilalagyan din ng lipstick ang labi ko.

Pagkatapos ng halos dalawang oras ready na ako.

6 ang start ng party kaya naman kailangan ko na bumaba para batiin ang mga bisita sa labas. Nakakawalang gana ang pasko. Gusto ko maranasan ang feeling na kasama mo lang ang pamilya mo sa pasko. Walang ibang tao, yung kayo kayo lang. Tapos magbebreakfast kayo tapos bigayan ng mga regalo suot suot ang pajamas. I just want a simple life. 

My Three-Hundred-Pounds FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon