Chapter 9

186 3 0
                                    

No-

No-

Definetly a no!-

Too sparkly-

Too..... silky-

Plain-

Not attractive-

Errr...... too.. stripy-?

too.. dark-

and...

This one's........-


PERFECT.

Finally! halos buong araw ako naghahanap ng prefect cloth para sa project namin!

Maghanda talaga yung babaeng yun pag hindi pa niya inaasikaso yung mga dapat asikasuhin!

Gusto sumama ni Aris pero hindi ako pumayag kasi baka hindi kami matapos- ipagsama ba naman ang dalawang shopaholic sa isang malaking mall!

Dinala ko na sa counter yung mga bibilhin ko at binayaran. Naglakad ako palabas sa store at pumasok sa Starbucks na nasa tapat.


Kainis! ang hahaba ng mga linya! Tsh! kelan ba hindi mahaba ang mga linya sa Starbucks?

If I wasn't craving for a Tazo Green Tea then hindi ko papagorin ang sarili ko sa kakahintay dito sa linya

Finally! After 102939383729282276252540 years- turn ko na!

"Hello ma'am, w-what would you like-"

"-Tazo Green Tea Crème Frapp" 

"Ok ma'm, is that it?"

Hmmm... medyo.. nagugutom na rin ako... it's already half past 2 and hindi pa ako nag memeryenda

"Add a Butter Chicken Wrap."

Binayaran ko na siya at pumunta sa kabilang line para mag hintay sa order ko.

Kakainin ko nalang ang meryanda ko sa kotse.

"Ms. Pao?" sigaw nung nagbibigay ng orders.

Kinuha ko yung order ko at dire-diretsong lumabas.

I can't stand their stares!! Nakaka ilang kaya! I mean duh I know i'm beautiful pero do they seriously have to stare at me like that!? Ghaad! >,<

Wondering why "Pao" ang binigay kong pangalan? ha! I already have enough stalkers and I don't need more!

I can tell by the way that guy at the cashier was checking me out and when he asked for my name- HELL NO BUDDY! I gave him a fake name!

Tinawagan ko si Tatay para mapick-up na ako.

Habang naghihintay ako sa may exit ng mall at kinakain ang chicken wrap ko, may kumuha ng attensyon ko.

Dun sa malayo may parang pamilyar na nakatayo

Nakatalikod siya pero alam ko na siya yun, suot-suot niya yung jean jacket.

Pumasok siya sa loob ng Hello Kitty store.

Anong gagawin niya dun?

Pinagmasdan ko muna siya. Hindi kaya bibili siya ng gift?

Para sa kapatid?

Pero wala naman siyang kapatid.

Para sa pinsan?

Pwede...




My Three-Hundred-Pounds FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon