First day of second semester ngayon.
For sure marami ako maririnig na mga "New Year New Me" lines sa klase mamaya -_-
Maaga ako umalis at di na ako kumain ng breakfast.
Ayoko siya makita.
Heck I don't want to live in this house anymore!
Knowing na nasa kabilang kwarto lang siya!!
Disgusting!!
He disgusts me!!
He's annoying!!
The fact na ipapakasal ako sa kanya made me despised him this much
Hindi naman talaga ang pagiging mataba niya- obese pala, ang rason kung bakit kinamumuhian ko siya at nasusuka pag nakikita.
It's really the whole engagement thing ang rason.
Dahil maaga ako umalis nag taxi nalang ako. Ayoko gisinging si tay para lang mag pahatid.
Habang ngumu-nguya ako ng bagel na binili ko dito sa cafe nag rin ang phone ko.
Sinagot ko ito, "Goodmorning babe~~! Gising na! Wakey wakey"
Napatawa ako, "Kanina pa ako gising no! Naunahan pa kita!" sabi ko sa kabilang linya
"Tumatawa ka na sa umaga ngayon? Ikaw ba talaga ang girlfriend ko? Ano ginawa mo sa babe ko?" natatawa niyang sinabi
"Ahk! Kinain ko yung babe mo! Ako na ngayon ang girlfriend mo! Mwuahaha"
What are you doing to me Lui?!? Ginagawa mo kong tanga pero wala akong pakialam kasi ikaw naman ang rason
>_<!! Mabuti nalang maaga pa at wala pa masyado mga students
"Is that so? Hm should we celebrate then?!"
"Celebrate?! Kasi kinain ko girlfriend mo-- I mean, ex mo?!"
>_>
Tumawa siya ng malakas, "Mas gusto ko ang girlfriend ko ngayon. Masayahin all the time. Smiling all the time. Women are pretty when they smile"
I know I've changed a lot. Sorry Lui. I'm not the same Jan you used to know before.
I'm not like this at all. I've changed. I forced to change para sa mga plano ko.
Pag natapos na ang plano ko I promise to be that Jan again.
Just wait for me Lui.
"Hah! Kakainin ko lahat ng mga babae na mahilig ngumiti then! Baka mainlove ka pa sa kanila!"
Tumawa ulit siya, "A possessive girlfriend huh? Wag mo na i-luwa ang ex ko okay? I like you better. You're possessive of me"
I can imagine that face he always makes pag gusto niya ma-creepihan ako sa kanya.
Is this your way of telling me what characteristics you're looking for in a girlfriend?
Because I can be all of them. Just tell me.
I can always be that Jan na gusto mo nuon pero hindi ko pa siya maibabalik ngayon.
It's not the right time yet.
"I'll see you in a bit babe. Love you" Ngumiti ako ng malapad
"Kay see you."
Tahimik lang sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
My Three-Hundred-Pounds Fiancee
Fantasy"Nea did I upset you? Because I feel like you don't like my presence" Pumalakpak ako sa utak ako. Wow. Di naman pala bobo tong prinsipeng to eh. Kala ko kailangan ko pa i-spell sa kanya. Hinarap ko siya, "I'll be honest with you Jedrick your highn...