Pagkatapos ng picnic kasama ang lobo nilang prinsipe, nagstay lang ako dito sa kwarto kasi wala ako sa mood makipag entertain sa mga hindi ko kilala.
Nakatitig lang ako dito sa phone na pinahiram nila sa'kin. Hindi ko alam saan ako magsisimula kung tanungin ako ni Lui bakit hindi ako nagparamdam sa kanya.
I lost count of the sighs I made while clutching the phone in my hand.
TSH! Bahala na si batman! Dinial ko number ni Lui. Yes memorized ko ang number niya. Mahal ko eh.
Nung nag dalawang ring na, may kumatok sa pinto ko.
Istorbo!
I ignored the knock. Hindi parin siya tumigil sa pagkakatok. Bwiset!
Ring ng ring ang telepono ni Lui. Ano ba ang ginagawa niya?! Gaano ba siya ka busy para hindi niya sagutin ang tawag ko?!
Miss ko na siya!! Pick up the phone Luigi Fui!!!
Dahil na disappoint ako inis kong binaba ang phone. Nilapitan ko ang pintuan ko at binuksan ito.
Kita ko agad ang mukha ni prince balloon.
=_= "Yes?" taray kong sinabi.
Nakangiti siya ng malapad, as usual. "Come someone wants to meet you!" sabay hila sa'kin palabas.
Ang higpit ng pagkahawak niya sa kamay ko. UGH ang taba talaga ng kamay niya tapos sweaty pa! NASTY!
"Where are we going?!" inis kong tanong habang pilit na tinatanggal ang kamay ko sa pagkahawak niya.
Nilingon niya ako, "My sister and my father just arrived from their trip" Oo nga pala. Nakwento sa'kin ni Queen Mother na ngayon ang balik ni King.
Tumigil kami sa office ni Queen Mother. Yung pinasukan ko nung dumating ako dito? May naririnig ako na mga boses sa loob.
Binuksan ng mga guards ang pinto. Hinila ako papasok. >_<!! Sipain ko to eh! Kailangan talaga ako i-hila?!
I tried to act nice infront of them.
Biglang may yumakap legs ko.
(,_,) Oh? Hindi ko alam na may bata siyang kapatid. Akala ko only child siya. His sister looks like she's 6 or 7..
"You are very pretty princess!" sabi niya. Ngumiti ako. Little kids are honest.
Sabi nga nila, kung sabihin ng mga babae panget ka, naiinis sila sayo.
Pag lalaki naman... yun talaga gawain nila.
Pero pag bata na ang nagsabi.... kawawa ka. Panget ka talaga. Wala ka na magagawa dun.
"T-thank you" sabi ko.
"Is my son treating you well Teh Ru Ssendi?" tanong ng papa niya. Mas kamukha ng kapatid niya ang papa nila.
I faked a smile. Of course. Sobrang bait nga ng anak niyo! Kaya nakakainis eh! NA SOBRAHAN!
Lumapit si Queen Mother sa pwesto namin at inakbayan ako. Nakahawak siya sa magkabilang balikat ko
"How was your trip this morning?" mahina niyang tinanong na para bang ayaw niya may makarinig.
Magsasalita sana ako pero umandar na naman ang kadaldalan ng lalaki sa tabi ko. +_+
"Nea loved the horses. I gave her Meca" sabi niya
What did he just call me..?
Nea??
NEA?!
WTF.
BINABASA MO ANG
My Three-Hundred-Pounds Fiancee
Fantasy"Nea did I upset you? Because I feel like you don't like my presence" Pumalakpak ako sa utak ako. Wow. Di naman pala bobo tong prinsipeng to eh. Kala ko kailangan ko pa i-spell sa kanya. Hinarap ko siya, "I'll be honest with you Jedrick your highn...