Chapter 15
JANEA'S POV
"dalhin niyo na ang anak ko sa kotse para maka alis na tayo" yun lang ang sabi ni mama at lumabas ng hotel.
Bago pa ako makapagsalita, hinawakan ako ng mga guards
"don't touch me!" sigaw ko habang umiiyak ng malakas, "ARIS!! LUI!!" tawag ko sa kanila
"luv!!" sigaw naman ni Aris at tumakbo palapit pero pinigilan siya ni Lui
----------------------------------------------------------
Buong biyahe tahimik kaming lahat sa sasakyan.
May tension dito sa loob.
Nasa gitna ako ni dad at mama nakaupo.
Honestly hindi ko alam kung ano ang i-eexpect ko pag uwi.
Ito ang kinakatukan ko.
Matagal ang biyahe pauwi.. hindi ko nga alam kung uuwi ba kami oh sa airport ang bagsak ko..
>_< Hindi parin ako makaget over sa nangyari kanina..
Parang palabas lang ang ginawa namin.. may mga men in black pa talaga.
TSH. Should have expected that kasi si mom ang kinalaban ko.
Now you know what goes on in my life.
How could my normal life turn into a messy one in just... oh wait.
MY life wasn't even a normal one to start with.
Just thinking about my engagement with that porkchop-- I would exchange lives with anyone anytime.
I can't believe that all my years of work to break off the engagement are for nothing.
For the rest of my life I'd be living with that prince porkchop!! >__<!!
I can't help but gag everytime I imagine myself with him!
"Are you ready anak?" tanong ni dad habang nakalahad ang kamay niya. Kinuha ko ito, "Dad I don't want to do this"
"you have no choice baby girl, come, magsisimula na" sabi niya at binuksan ang pintuan sa......
....simbahan.
Gusto kong tumakbo palayo pero hindi ko magawa. Para bang may sariling utak ang mga paa ko
"Make sure to cook him deliciious food para mahalin ka niya ng higit pa sa buhay niya, ok anak?" sabi ni dad habang naglalakad kami palapit sa altar
Inikot ko ang paningin ko, lahat sila hindi ko kilala.
Asan si Lui?! Si Aris?! Ang mga importanteng tao sa buhay ko wala man lang sa araw ng kasal ko.
>_<
"take care of my daughter" rinig ko sabi ni dad.
I looked at the person that i'm going to spend the rest of my life with.
"L-Lui..." gulat kong sinabi.
The frown on my face was replaced by a wide smile.
Is this really happening? Akala ko si porkchop ang naghihintay sa'kin sa altar...
Akala ko ba engaged ako sa kanya?! Bakit si Lui ang papakasalan ko?!
>_<!!! WAIT! Why do I sound so disappointed?!
What the hell's wrong with me!?
BINABASA MO ANG
My Three-Hundred-Pounds Fiancee
Fantasy"Nea did I upset you? Because I feel like you don't like my presence" Pumalakpak ako sa utak ako. Wow. Di naman pala bobo tong prinsipeng to eh. Kala ko kailangan ko pa i-spell sa kanya. Hinarap ko siya, "I'll be honest with you Jedrick your highn...