Quyển 5 * Chương 61-70

11.7K 177 65
                                    

Nửa năm trôi qua, Mộ Chỉ Ly cũng không có hiểu biết quá lớn với Thiên Âm Môn, nàng vẫn luôn thu mình ở trong viện nhỏ này, mọi tin tức nàng đều không biết.

Nàng không thể không thừa nhận, nếu cứ tiếp tục như thế này thì cho dù nàng có ở Thiên Âm Môn thêm vài chục năm nữa nữa cũng không thể phát triển được. Nhưng mà với hoàn cảnh lần này, nàng cũng không thể làm gì khác, chỉ có thể tiếp tục im lặng chờ đợi thời cơ.

Một ngày nọ, Mộ Chỉ Ly nghe nói Thiên Âm Môn vừa xuất hiện một loại dược liệu mới, nó lại chính là loại dược liệu quan trọng nhất mà nàng đang thiếu để chuẩn bị luyện đan dược tiếp theo. Sau khi biết được việc này, nàng lập tức có ý nghĩ nhất định phải sở hữu được nó! Nhưng mà dược liệu này lại không phải do bọn họ gieo trồng, nàng không khỏi có chút bất đắc dĩ.

Lâu rồi chưa từng ra khỏi nơi này, hôm nay Mộ Chỉ Ly rốt cuộc cũng đã đi ra khỏi sân nhỏ, bây giờ Hoa Trác Phỉ đã vô cùng nghe lời, nhìn thấy Mộ Chỉ Ly thì bộ dáng liền khúm núm chứ không còn hống hách như lúc trước.

Mộ Chỉ Ly liếc nàng một cái rồi cũng không để ý tới nàng nữa, trực tiếp đi thẳng ra ngoài. Mặc dù Hoa Trác Phỉ đã bị nàng khống chế, tuyệt đối sẽ không phản bội nàng, nhưng nàng không hề có ý định sẽ tin dùng Hoa Trác Phỉ.

Đứng ở ngoài cửa viện, thấy dược điền bao la bát ngát ở phía xa kia, một chút cảm khái hiện lên trong đáy mắt Mộ Chỉ Ly. Nàng đã mất nửa năm ở Thiên Âm Môn, nhưng ngay cả nơi này nàng cũng chưa từng được tới, thật có chút tiếc nuối. Tuy rằng cùng nhau tiến vào Thiên Âm Môn nhưng so với nàng, bọn Cung Tuấn Bân có vẻ thuận lợi hơn nhiều.

Tất nhiên, tin tức này là do Hàn Như Liệt nói cho nàng biết. Mặc dù nàng cũng ở Thiên Âm Môn nhưng tình cảnh của nàng lúc này không khác gì ở rừng sâu núi thẳm.

Mộ Chỉ Ly nhắm mắt lại, chậm rãi nói: "Nửa năm qua cũng chưa hề có ai chú ý đến mình, cho dù mình đi ra ngoài, có lẽ cũng sẽ không có ai phát hiện ra." Vì kế hoạch hôm nay, chỉ có thể làm thử, nếu cứ tiếp tục như vậy, thật không có ý nghĩa gì.

Sau khi quyết định, Mộ Chỉ Ly không hề do dự, từng bước, từng bước nhanh chóng đi ra ngoài. Lúc trước nàng đã từ trong miệng Hoa Trác Phỉ biết được vị trí của dược điền, cho nên việc tìm được nó là không thành vấn đề.

Ngay từ lúc vừa tới đây, Mộ Chỉ Ly đã biết được diện tích của Bách Thảo Viên là vô cùng to lớn, đi được một lúc nàng đã thấy dược điền trồng Băng Tâm Thảo. Nhìn một mảng lớn màu xanh lam trải dài, nàng không khỏi nở một nụ cười, rốt cuộc cũng tìm được.

Nhưng mà ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly bắt đầu cảm thấy khó khăn. Số lượng đệ tử xung quanh đây không ít, nàng muốn lấy được Băng Tâm thảo ngay dưới mắt mọi người rõ ràng là rất khó khăn, cưỡng đoạt từ trên tay người khác chắc chắn cũng không dễ dàng gì, chuyện này nên làm thế nào mới tốt đây?

Nhất thời chưa nghĩ ra được cách nào, Mộ Chỉ Ly chỉ có thể đi dạo tới lui. Không ít đệ tử xung quanh đã bắt đầu chú ý tới Mộ Chỉ Ly. Mọi người đều nhíu mày, không biết cô gái này tới đây từ lúc nào, vì sao bọn họ chưa từng nhìn thấy nàng ở Bách Thảo Viên?

[Xuyên Không] [Edit] Y THỦ CHE THIÊN [Hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ