Hindi mawari ni Devon tila nasa isa siyang panaginip. Masaya siya doon at ang huling naalala niya someone kissed her on the lips pero di niya makita ang mukha ng lalakeng gumawa noon then parang nagising siya dahil sa tunog ng cellphone nito.
Mahabang oras din nakatulog si Devon at parang energized na rin ito. Kinuha niya ito without looking kung sino ang caller nito, "hello?" maikling sagot nito.
"Hey sleeping beauty! I think you had really great sleep. ." nagulat naman si Devon. Hindi niya akalain na ang tumawag sa kanya ay si Sam tinignan niya ulit ang phone niya pagkatapos ay pinakinggan niya ulit si Sam,
"Be ready. Go have a quick bath. Meet me at the dining. We'll have lunch." at biglang pinutol ni Sam ang tawag.
Hindi mapakaniwala na nakatulog si Devon ng matagal at dapat siya ang maghahanda ng lunch dahil trabaho niya yun. Kaya dali dali siya maligo pero sa boses naman ni Sam ay mahinahon lang ito kaya mas nahihiya siya dito.
After niya maligo at magbihis ay lumabas agad siya at pumunta agad siya sa dining then Sam urge her to sit,
"Upo ka na.." then Devon seems hesitated for a while pero umupo na rin. Then they start eating their lunch, then Sam spoke,
"Have you talk to your manager?" na parang concern si Sam.
Tumango naman si Devon and said, "oo pinayagan ako. Dahil na rin kay Nanay." Sam was pleased sa kanyang narinig,
"Good." maikling pahayag nito. "someone will come by and they'll meet you.." dugtong naman si Sam.
Magtatanong sana si Devon kung para saan pero naunahan na ito ng binata, "oops. Later you'll know." sagot agad nito.
Naiinis naman si Devon dahil wala siya ka ideidea kung ano ang mangyayari mamaya.
After Devon automatically cleaned the table and washed the dishes after they heard that someone hit the doorbell,
"I guess their here. pahayag nito." at si Sam na ang nagbukas ng pinto. Then sumunod sa kanya si Devon,
"Mine.. I mean. Devon they are your fashion and beauty consultant. They gonna help you in preparation for the inauguration tomorrow night.
"What? What for?" tanong ni Devon.
"so you will not fuss yourself. Dont worry they're really good." pahayag ni Sam. "Shall we start?" dugtong nito.
Nagulat naman si Devon dahil tinitignan siya ng mabuti from her head to foot and vice versa. Parang they're getting info's on what's Devon gonna be look like sa event tomorrow at sinukatan na rin si Devon after they asked Sam kung meron itong instructions,
"Just make her stunning." at ngumiti si Sam kay Devon.
Nahiya naman ang dalaga kasi nakatingin sa kanya ang mga tao at kinikilig sa nakita.
Pagkatapos they packed their things at umalis na sa condo ni Sam.
Hindi naman alam ni Devon na ganoon ang kabusisi ang party na pupuntahan nila.
Then dumating na ang gabi ng inauguration party at halatang di nakatulog ng maayos si Devon. Hindi niya alam pero parang kinakabahan ito. Dahil na din di siya sanay sa gaanong okasyon.
Naging mabilis ang oras at dumating na ang mga beauty and fashion consultant na inarranged ni Sam para sa kanya at
"Ok guys you know what to do. Take care of her please.." pagkatapos ay tumingin kay Devon at ngumiti.
"Dont worry Sir, will do our best." sabi ng isang head staff ng grupo nila at walang pasabi at dinala na si Devon sa kanyang kwarto at nagulat naman ang dalaga at doon na siya inayusan.
While Sam ay naghanda na rin for the event mamaya. One male staff approached him,
"Are you ready Sir?" tanong nito.
"Let's go." and then they went to his room para makapag prepare. The male staff prepare him clothes tapos nagtanong si Sam,
"I just want to matched my wardrobe to Devon." he just said it straightly. Then the male staff agrees and prepare him a long sleeves polo shirt color black with silver necktie.
But Sam choses not to wear the necktie but to unbutton the first to reveal his neck. Then he matched it with color black pants and black leather shoes and did his hair.
Then he waited outside. He was anxiously waiting for Devon kung ano itsura nito. Then one staff open her door,
"Hi Sir. Sorry for kept you waiting.." then Devon slowly went out the room. Sam was literally starstrucked. Devon was wearing a white halter Greek Goddess style gown with a revealing cut from her cleavage then with a golden belt at her waist and with matching a 2 inches high gold gladiator shoes. While her hair was curled and bunned to reveal her back.
They was just in awed looking at each other then staffs busily cleaning up their things and bid goodbyes. they are only left in the room then parang kinakabahan si Devon dahil dahan dahan lumapit si Sam sa kanya.
Napayuko na lang ito, 'You're simply stunning." pahayag ni Sam.
"Thank you." maikling saad ni Devon.
Then they go at the venue and before they enter, "
Dont be so nervous. I'm just right here." then he offered his arm to Devon and she held it gently and walk straight to the place.
Nang pumasok ito sa lugar may isang tao ay di gusto ang kanyang nasilayan at kinuha niya ang cellphone,
"You said hiwalay na sila? bakit sila magkasama ngayon? naiinis na pahayag nito.
"I was there. I witnessed everything they just broke up.." paliwanag nito.
"Talaga lang ah? kahit kelan talaga wala kang kwenta!" sabay binaba ang tawag at nanggagalaiti sa galit.