Chapter 15

1.9K 31 0
                                    

"Fcking asshole. Fcking scumbag. Who the hell is he to do this to you? Fck him. Hindi pa ako tapos sakanya."

Pinipilit kong tumahan. Pakasabi kasi nun ni Remyr sa harap ko, Niccolo at Shaneia ay feeling ko ubos na ubos ako. Ni-hindi ako nakagalaw doon. Hinila nalang ako ni Niccolo paalis don.

Inuwi ako ni Niccolo sa sarili kong condo. Nasa Sofa kami ngayon. Nakaupo ako at naka taas ang dalawang binti at sinubsob ko ang mukha ko sa mga yon. Patuloy parin ako sa pag iyak. Habang si Niccolo naman pabalik balik ng lakad sa harapan ko. Salita ng salita. Kanina pa.

Inangat ko ang mukha ko kasi tumigil siya sa pagsalita.

As I looked up on him there's a tear rolled up on my cheek.

Napabuntong hininga naman ito.

Kinuha ko yung kamay niya at pinaupo sa tabi ko. Sumunod naman ito.

Tinignan ko yung mukha niyang puro sugat. Sa may kilay at sa may gilid ng labi. Napahikbi ako.

"That fcking asshole. Ssh. My Mary Jane, stop crying. Okay?"
He cupped my cheeks and wipe my tears using his thumb.

But the more he do that, the more that I feel crying.

"I said stop crying. It pains me to look at you. Please."

Napahagulgol siya. Lumapit siya dito at niyakap ng mahigpit.

Walang humpay ang pag agos ng luha niya. Hindi niya alam kung saan nanggaling yun pero parang walang katapusan na umaagos yun.

"N-niccolo. A-anong gagawin ko-o" Yakap niya dito ng mahigpit.

"Ssh. Mary Jane, I'm here. I wont leave you."

I shooked my head on his chest. And mutter words.

How?

Weeks had passed and no sign of Remyr. Maybe he is just really playing.

Pero ano yung mga pinapakita niya sakin? Yung mga effort niya? Yung mga matatamis na salita?

Gaga na nga siguro siya. Dahil yan naman talaga ang ginagamit ng lalaki pag may pinupursiging babae diba? Tsaka gusto ng lalaki yung na-chachallenge sila. Yung mga babaeng aayaw sa una. Gusto nila ng thrill. Tas pag napasagot na, yan. Dyan na yan magsisimula. Sa una lang masaya pero mag sasawa rin yan.

Nasa condo lang siya ngayon. Masama ang pakiramdam niya. Halos araw-araw siya sa umaga nag susuka. Nagigising siyang parang may humahalukay sa tyan niya.

Naiisip niya siguro na dahil yon sa hindi niya pagkain sa tamang oras.

Mag aalas-otso na ng may nag doorbell. Lumabas siya ng kwarto at binuksan iyon. Tinignan niya muna yung sa Peep hole at nakita niyang si Vinn iyon.

Binuksan niya ang pinto.

"Hi." Sabi ni Vinn sakanya.

"Hey. You're here." Sabi niya at niluwagan ang pagbukas sa pinto at pinapasok ito.

"Yep. I brought you this." He said while popping the p. Nakita naman niyang inangat nito ang dala dala at nakita niya ang isang bucket ng Chicken Joy sa jollibee.

Nanubig ang bagang niya sa nakita. Ngayon lang siya nakaramdam ng gutom.

Napa-palakpak siya at sinabing kumain na sila. Inayos niya ang lamesa at kumaha ng plato, kutsara at tinidor. Binuksan nito ang ref niya at nagtimpla ng juice.

Just like thatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon