Chapter 33

1.4K 27 1
                                    

"Mom, I'm alright and we're fine." Sagot ko habang hinahaplos ang buhok ng anak kong natutulog.

"It's weekend. Hindi namin nakita si Mark. What is he doing? Are you with Remyr?" May halong lungkot na sabi ng ina niya.

She chuckled a bit and stare at his son.

"Hm. He's sleeping. No, nasa office si Remyr. Actually, mom, kaka-alis lang niya. Nagka biglaang meeting ng isang client kasi nabago ang schedule. Pero babalik din naman daw siya agad." Litanya niya sa Ina.

"But, can I get Mark later? So you two can.. You know?" Her mom suggested and giggled like a high school girl.

She chuckled but she can feel her cheeks going red.

"Mom, cut it out will you?" Sinasaway niya ang ina pero nakangiti naman siya.

"Hay. Kelan ba ulit ako magkaka-apo? Sabik na sabik narin ang dad mo. Wala pa bang nabubuo ulit, anak?" Sabi pa ng ina niya na hindi tumigil sa kung ano-anong pinagsasasabi. Sinasaway naman niya pero hindi parin tumtigil.

"Mom, stop. Hahaha. Wala pa pong laman ito. Atsaka kahit gusto ko man wala pa eh." Segunda naman niya. Oo, gusto rin naman niya. Panay rin naman ang nangyayari sakanila ni Remyr pero wala siyang makitang symptoms dito.

Pero kung biyayaan man siya, ikakasaya niya iyon. Madadagdagan silang tatlo and I think Remyr will be really really happy.

Nagpatuloy parin sila mag usap ng mama niya ng marinig niyang may nag doorbell. Nakita rin niyang dumilat na ang mga mata ng anak niya. Hinalikan niya ito sa noo pero nanatiling nakahiga ito. Sinabi niyang lalabas lang siya at sumunod nalang kung nagugutom. Ngumiti naman ito at tumango pero niyakap parin ang unan niyang parang hotdog.

Patuloy parin ito sa pag doorbell.

"Coming!" She said.

Nang buksan niya ang pinto bumumgad sakanyang harapan ang galit na galit na pagmumukha ni Shaneia.

Kumunot ang noo niya.

"YOU!" Duro nito sakanya at tinulak siya papasok sa bahay.

"How dare you! Sino ka ba para ganunin nalang ako ni Remyr! I HATE YOU! NO! I FCKING LOATHE THE HELL OUT OF YOU!" Sigaw nito sabay sampal sa magkabilang pisngi niya at sabunot.

Natigalgal siya sa ginawa nito kaya hindi niya nalaman ang gagawin nito sakanya sunod.

"SHANEIA! AHH! STOP!" Sigaw niya rito at hinawakan ang kamay na nasa buhok niya.

Naiiyak siya sa sakit dahil parang kinukuha ang buhok niya, sabay narin ang anit niyang parang naaangat dahil sa ginagawa nito.

Tinulak siya nito sa may dingding at tumama ang balakang niya sa may gilid ng maliit na lamesa. Nahulog ang vase at lampshade na nandoon kaya nabasag ito at nagkaroon ng malakas na ingay.

"You were just a fcking slut who wants a fcking attention! YOU AND YOUR BASTARD SON! INAGAW MO SILA SAKIN! Si Tita, si tito! They were talking about how great are you, that you were a good fcking catch for Remyr! I HATE YOU! I HATE YOU!" Hindi na siya makahuma sa mga sinasabi nito. Dahil bawat salitang binibigkas nito ay dumidiin ang hawak nito sa buhok niya at pinagduduldulan ang ulo niya sa may dingding. Masakit. Sobrang sakit. Halos mapugto yung hininga niya dito. She can feel a fluid gushing on her head. She felt dizzy.

But then, she put all of her strenght to push shaneia hard and she did. Shaneia landed on the floor were the pieces of the vase were in. She saw blood on shaneia's hands. That made Shaneia angry more.

"YOU FCKING SLUT! GO TO HELL!"

Pero hindi na siya magpapatalo ngayon. Umiwas siya at dumiretso ito sa may dingding.

Just like thatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon