AN: Thank you for the cover! It was wonderful. This chapter is for you ❤ HanselBummy
---
Nakaupo siya sa may wooden bench sa loob ng mall at tinatanaw ang anak niyang naglalaro sa playing den para sa mga bata. Kahit na may cast pa ito sa braso hindi niya mapigilan. Pero andoon din sa loob si Remyr at inalalayan ang anak. Panay naman ang tingin nito sakanya na ikinakaiwas niya ng tingin.
Kinalikot nalang niya ang phone niya at tinext si Niccolo para malibang siya.
To Niccolo:
Dy, I'm with Remyr and Mark. We're at the mall. How are you?
She hit send and waited for him to reply. Minutes had passed but there is no reply. Maybe he is busy. She heaved a sigh.
She just stared at the people walking.
Should I make it up to him? Ugh. I need a friend to talk to. Pero lahat ata sila busy. Nakaka-frustrate! She searched her contacts and clicked someone's name.
"Camilla! Where--"
Napatigil siya sa pagsalita ng marinig niya ang sa kabilang linya.
"Oh god! Oh--! Nat! Oh! Hmm." Her cheecks burned and when she heard those sounds.
"Fcking sht, camilla!" Nanlalaking matang bigkas niya pero sagot lang sakanya ng kaibian niya ay ungol na nasasarapan.
"Uggh! You're so gross! Keep it low, will you?!" Sagot nalang niya sabay baba ng telepono.
Nasapo niya ang mukha niya. Susmaryosep! Sa tinagal tagal nilang magkaibigan ni camilla ngayon lang to nangyari! Pinaypayan niya ang sarili niya gamit ang mga kamay niya.
Napabuga siya ng hangin."Hey." Bati sakanya na nagpagulat sakanya.
"Ay ibon ni Pedro!" Nabigkas niya at natuptop niya bigla ang bibig niya kung sino ang nasa harap niya.
Remyr chuckled and sitted beside her.
"Why are you here?" Supladang tanong niya. Tumikhim naman ito. Imbis na sumagot ay umupo ito sa tabi niya at tumingin sa anak nilang naglalaro sa loob. Silence enveloped between the two of them.
Tumikhim ito at hinawakan ang kamay niya na ikinagulat niya kaya kinabig niya ito ng malakas para maalis ito. Mukha namang nagulat ito sa ginawa niya kaya hinayaan nalang siya.
She blinked her eyes numerous times and faced at the other direction. She cleared her throat.
Bakit ba bigla bigla nalang manghahawak ng kamay. Tss.
"I'm sorry." Rinig niyang sabi nito. Pero hindi niya ito pinanasin. Nagulat nalang siya ng nasa harap na niya ito at nag squat paupo para matitigan siya ng maayos.
"I'm sorry. I really am." Ulit naman nito. Tinignan na niya ito.
Looking at him made me realise that I never looked or find someone else. This man made me feel different kind of feelings. He hurted me back then, up until now. I tried to get over him but no. All of my efforts trying to forget him are in waste.
She looked away. I can't. Hindi ko pa siya kayang patawarin ng ganon ganon lang. Ang dami pang tanong at sagot na umiikot sa isip ko.
She heard him sigh.
"Okay." Narinig niyang sabi nito. Nagtaka naman siya.
"What okay?" Sabi niya naman.
"I'll do everything whether you like it or not. Liligawan ulit kita. I'l win you again this time and I'll prove my self. Not only to you but also to your parents and to our son. Deal or deal?" Remyr asked with a grin on it's handsome face.
BINABASA MO ANG
Just like that
General FictionNatalie Ross Saite is strongly, deeply inlove with this certain man. She dreamed having him on his side, holding hands and any typical girl that could ever dream. But apparantly, this man seems not interested in her. He doesn't even bother to took...