It's been months since that tragic moment happened.
I am now 5 months pregnant and we intend not to know the gender of the baby. Or should I say, I pushed it to not to know, Remyr said if that's what I want. Basically, he agreed because I want to.
"Mommies, Inhale.. Exhale. Good! Now, daddies, hold your wife carefully, yes, right.."
We are now attending on a Yoga class for pregnant woman. This time the instructor said we can bring our husbands.
"Baby, aren't you tired yet?" Bulong na tanong sakin ni Remyr. Hinihingal ito. She chuckled.
"No, it's relaxing nga eh." Sabi niya pa at tinuon nalang ang pansin sa Instructor.
30 minutes later na complete na nila ang oras. Nakapag-palit na sila ng damit at dumiretso na sila papauwi.
"Did dad really suggest that Yoga class to you?" Hindi makapaniwalang tanong ni Remyr sakanya.
Matagal na siyang nag start ng Yoga class nung sinabihan siya ng Dad ni Remyr. She wanted to try lalo na at gusto niyang maging healthy ang baby nila.
"Hmmm. He said that the yoga Instuctors there are very good. Doon daw din kasi sila nag yoyoga ni Mommy." Napatango tango naman ito.
"I never knew that." He said and chuckled.
"Love, nagugutom ako." Sabi niya at lumingon dito ng nakanguso.
"Palagi ka namang gutom,love."
Kumunot naman noo niya."So sinasabi mong patay gutom ako? Ganoon?" Sabi niya. Humalakhak naman ito.
"I'm not saying anything!" Sabi pa nito. Inirapan lang niya ito.
"Okay, okay! Where do you want to eat? What do you want?"
"Sa bahay tayo kain. Gusto ko ng monggo na may chicharon tapos atay!"
"Atay, again, love?" Tanong nito. Tumango tango naman siya ng nakangiti.
"Oo! Daliiii! Drive kana. Gusto ko na umuwi." Sabi niya pa.
Napailing iling nalang ito pero nakangiti. Alam niyang wala itong masasabi kasi lahat naman ng gusto niyang kainin dinadalhan siya nito.
Halos punong puno na nga ang loob ng ref nila sa kitchen pati narin sa kwarto nila.
Minutes later they arrived home and she immediately went out of the car.
"Natalie Ross, Dahan dahan! Your pregnant, please." Rinig niyang sigaw ni Remyr sakanya pero nakatawa lang siya.
"I love you!" Sagot nalang niya at dumiretso sa kusina. Naabutan niya doon ang Mommy ni Remyr na pinapakain si Mark.
"Good morning, mom! Hi, baby boy. Namiss kita!" Sabi niya. Hinalikan niya sa pisngi ang mommy ni Remyr at niyakap naman niya ang anak.
"Hija, andito na pala kayo. What do you want to eat?" Tanong nito sabay ngiti. Ginantihan niya rin ito ng malapad na ngiti.
"Lola, I think mommy will ask you to cook again, the one who looks like a poop of a goat. What do you call that again? U-ta? A-toy? AH! A-tay?" Sabi pa nito. Pinangigilan naman niya ito sa pisngi.
"Hmmm! Gwapo ng baby ko, bakit kaya?" Sabi pa niya at hinalikan ito sa may pisngi.
"Mom! It hurts!" Sabi nito na nakanguso.
"Oh, Remyr, why is your face like that?" Tanong naman ng Ina ni Remyr sa sarili niyang anak. Lumapit ito sa Ina at hinalikan sa pisngi.
"Can you please tell my wife that don't run in the hall, mom?" Sabi pa nito na nakabusangot ang mukha. Napahagikgik siya kasi parehas na naka kunot ang noo ng Mag ama ngayon.
BINABASA MO ANG
Just like that
General FictionNatalie Ross Saite is strongly, deeply inlove with this certain man. She dreamed having him on his side, holding hands and any typical girl that could ever dream. But apparantly, this man seems not interested in her. He doesn't even bother to took...