Chapter 13

2K 29 1
                                    

Kakarating ko lang sa airport ng Cebu. Bukas kasi ng umaga ang start ng 3 day seminar para sa mga namumuno ng mga malalaking kompanya. Wala naman siyang magagawa kasi siya ngayon ang kapalit ng Ama niya.

This 3 day seminar for her will be interesting. Kasi madadagdagan ang kaalaman niya sa pagpapa-lago ng kompanya. Napaisip nga siya eh bakit mga CEO ang imbitado e ma-alam na naman ito. Pero hindi naman kasi porket CEO kana eh makukuntento kana sa mga alam mong magpapa-lago ng kompanya mo. Kumbaga kahit na hindi kana nag aaaral eh dapat patuloy ka paring umalam ng kung ano-ano. For you to keep your brain sharp ika nga sabi ng Instructor niya noong nasa College pa siya.

3 days ang seminar pero sa Third day may Formal Party na magaganap. Yun yung nakasaad sa sinend sakanyang Information at Invitation. Kaya bago siya pumunta dito ay nagdala na siya ng maisusuot.

Nang nakatrating na siya sa Hotel na pag dadausan ng Seminar ay dumiretso na siya sa room niya.

The room is a Presidential Suite. The theme of the room is similar to a Medieval era but with a touch of modern time. And she can say that she is impressed. Ang ganda. Yung King sized Bed is made of wooden and covered with an brownish comforter. May hapat pang haligi tas may red and brown na manipis na kurtina na mag haharang kung gusto mong may kurtina na nakapaligid pag natutulog ka. Nakita niyang may dalawang pinto doon. Yung isa bathroom na may malaking Rectanguar Bathtub. It feels like your are in the past. She cant help but to giggle. She opened the second door and it is a walk in closet. Really? Napatawa siya. Andun na yung mga kailangan pero nagkibit balikat nalang siya. Inayos nalang niya ang mga gamit niya. Nakita niya yung nilagay niyang Mint Green niyang two piece. Napaisip siya, why not swimming?

Binuksan niya yung veranda at sumalubong sakanya ang madilim na langit. Gabi na rin kasi at gusto niya rin kasing makarating siya dito ng gabi para makapag pahinga siya. Tumanaw siya sa paligid ng Hotel na tinutuluyan niya. Nakita niya sa may kabilang banda ay may Pool doon. She smiled.

Mabilis siyang bumalik sa kwarto at nagbihis ng Two piece. Kumuha lang siya ng tuwalya at pinatungan niya ng puting manipis na see through top ang katawan niya. Hindi niya rin kinalimutan ang cellphone niya dahil paniguradong tatawag sakanya ang kanyang anak ng si Mark. Pakatapos non ay lumabas na siya.

Dumiretso siy sa may pool at nakita niyang may iilang tao rin na andoon. Napalingon sakanya yung mga lalaking natanaw niya sa may kabilang banda ng pool pero di nalang niya ito pinansin.

Hinubad niya na ang see through top at inilapag ang gamit niya sa Sun lounger para makapag swimming na siya.

Kaagad siyang lumusong sa pool at lumangoy. Nung mawalan na siya ng hininga ay umahaon na siya. Inayos na ang buhok niyang tumbing sa mukha niya.

Naghahabol siya ng hininga dahil sa ginawang pag langoy. Pero hindi siya nakuntento at lumangoy pa siya. Inubos niya yung lakas niya sa pag langoy para mamaya ay makatulog nalang siya. Kumalam narin ang sikmura niya at nagpasyahang umahon na.

Pakaahon niya ay dumiretso siya sa pinagiwana niyang gamit at nagulat nalang siya nang nakitang andun si Remyr.

She composed herself. Wag ka ngang mabigla sa kagwapuhan ng lalaking yan. Alalhanin mo yung ginawa sayo nyan nung isang araw.

Nakita niyang tumayo ito sa kinauupuang sun lounger at tumitig sakanya. Ginantihan niya rin ito ng titig.

Nagtagis ang bagang nito. Kumunot naman ang noo niya. Problema nito?

Di niya nalang ito pinansin at kinuha niya yung mga gamit niya. Chineck ko yung phone ko at nakita ko namang may text sakin doon si Niccolo.

Dy:

Just like thatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon