Complicated (9)

4.7K 100 0
                                    

Pag tapos ng nangyari sa school ay dumiretso kami dito sa resto. I miss this place kahit wala kami dito ay natatanggap parin namin ni ace ang part namin sa kita ng resto.

"Thank you for bringing me here." Naiiyak kong sabi kay ace. I really love this place it makes me calm. "Let's go inside i''ll sing a song for you." Naka ngiti kong sabi kinuha ko ang kamay nito at hinatak papasok sa loob. Madaming tao sa resto ngayon kaya minabuti namin ni ace na pumasok sa loob ng office namin. Wala parin pinagbago ang office namin ni ace. Kami kasi ni ace ang mag kasama sa office si angelo at shield ang mag kasama at si angel at sunshine naman ang mag kasama. Noong una ay dapat kami talaga ni shield ang mag kasama sa office pero dahil para maging fair ay nag bunutan kami. Meron 3 office dito sa 3rd floor. Kung ang 1st floor ay para sa resto na may banda ang second floor naman ay resto padin pero maraming libro. 2nd floor ang pinaka gusto ko sa lahat dahil mahilig akong mag basa ng libro.

"Kakanta ka talaga?" Naka kunot noong tanong ni ace saakin.

"Oo naman para sayo yun come on let's go down stairs." Kuniha ko ang baby base guitar ko at pag tapos ay bumaba na kami. 7 pm na ng gabi kaya ganito ka daming tao sa resto. Umupo si ace malapit sa stage at ako naman ay dumiretso na sa stage para kumanta..

~~~~~~~~~~~~~~•••~~~~~~~~~~~~~~~
Nang mag punta ako sa table ay dumiretso naman na si Sage papuntang stage. Nakangiti nitong inaayos ang base guitar niya. Nang matapos niyang ayusin ay humarap ito saamin at ngumiti.

"Goodevening everyone im Azalea one of the owner of this Resto. And that guy" sabay turo saakin. "Is my bestfriend Calvin he is one of the owner's too. I miss being here i miss singing in front of you. Before i start singing a song. Gusto kong magpasalamat sayo ace. Thank you kasi lagi kang nasa tabi ko hindi mo ako iniwan mag isa. Nung time na hindi ko alam kung anong gagawin ko ikaw ung nasa tabi ko. So this song is for you." Bago ito mag simulang kumanta ay nakita ko na tumulo ang mga luha nito. After 1 year and 6 months ngayon ko lang nakita ang luha niya. Pero this time alam kong umiiyak siya dahil sa sobrang pag papasalamat niya saakin. Pinunasan nito ang luha niya at pag tapos ay nag simula ng tumugtog.

Azalea:
I don't want to lose you
But I don't want to use you
Just to have somebody by my side.

First part palang mg kanta ay nakatitig na ito saakin. Parang may gustong sabihin ang mga mata niya na di niya masabi.

I don't want to hate you,
I don't want to take you
But I don't want to be the one to cry.

I won't make you cry sage. If you will only give me a chance. Sinusubukan ko naman na kalimutan ka pero ang hirap. Masyado kitang mahal na mahal.

And that don't really matter to anyone anymore.
But like a fool I keep losing my place
And I keep seeing you walk through that door.

The day na sumunod ka saakin sa ibang bansa that day. Tinanggal mo sa isip ko ang salitang move on. How can i treat you as my bestfriend kung ganito kita ka mahal.

But there's a danger in loving somebody too much,
And it's sad when you know it's your heart you can't trust.
There's a reason why people don't stay where they are.
Baby, sometimes, love just ain't enough.

Sage why are you singing this aong for me? Why?? Na fall ka na ba sakin? Then kung oo bakit kailangan pigilan? Bakit sage? I won't hurt you.

Now, I could never change you
I don't want to blame you.
Baby, you don't have to take the fall.

Of all people lagi kong tinatanong ang sarili ko bakit si sage pa ang kailangan kong mahalin ng ganito. Pero lagi kong nasasabi sa kaniya na kakaiba siya. She is unique.

Yes, I may have hurt you,
But I did not desert you.
Maybe I just want to have it all.

You may hurt me a million times. But promise me sage sa huli ako parin ang pipiliin mo. I really want to say that to her but i can't.

It makes a sound like thunder
It makes me feel like rain.
And like a fool who will never see the truth,
I keep thinking something's gonna change.

Walang mag babago sage kung aaminin mo ang nararamdaman mo. Is it wrong to love you? Hindi ba talaga kayang higitan ng pag mamahal mo sakin ang pag mamahal mo kay shield?

But there's a danger in loving somebody too much,
And it's sad when you know it's your heart you can't trust.
There's a reason why people don't stay where they are.
Baby, sometimes, love just ain't enough.

Love just ain't enough nang kinanta niya ang line na yan ay nakatingin lang ito saakin. What does it mean?? Naguguluhan ako.

And there's no way home
When it's late at night and you're all alone.
Are there things that you wanted to say?
And do you feel me beside you in your bed,
There beside you, where I used to lay?

I really miss na katabi siya sa pag tulog. Makita ko lang ang angeloc face niya nakakatulog na ako ng mahimbing.

And there's a danger in loving somebody too much,
And it's sad when you know it's your heart they can't trust
There's a reason why people don't stay who they are.
Baby, sometimes, love just ain't enough.

Minsan gusto ko ng sumuko pero bakit di ko lagi magawang i tuloy? Sage why are you doing this to me?

Baby, sometimes, love
Love just ain't enough.
No, no, no, baby, oh
Oh, no

I love you sage. Sana sa tamang panahon ako naman ang piliin mo. Kasabay ng pag iisip ko ay ang pag tapos ng kanta.

LBL2: Complicated Love [Complete]   #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon