Pag baba ko ng hagdan ay agad kong nakita si Shield na nakangiti at may dalang bouquet na puro white rose. Nang maka baba ako ng hagdan ay lumapit ito saakin at inabot ito.
"Para sa pinaka magandang babae na nakita at minahal ko." Pag tapos ay mas ngumiti pa ito.
"Ang galing naman mambola ng taong to. Halika na nga baka ma late tayo." Natatawang sabi ko sa kanya.
"Buddy hindi ako nambobola nag sasabi lang ako ng totoo." Napailing iling nalang ako at pag tapos ako na ang unang lumabas ng bahay. Nang makarating kami sa harap ng kotse niya ay pinagbuksan niya ako ng pinto. Ngumiti lang ako sa kaniya at pumasok na sa loob. Siya naman ay umikot sa driver's seat ng makapasok siya sa loob ng kotse ay inistart niya na ito at nag simula ng mag maneho papuntang school.
"Saturday na bukas at bukas na tayo gagawa ng proposal para sa project natin anong oras ba bukas? "Napatingin naman ako kay shield ng mag salita ito.
"Siguro mga 9 nalang sasabihan ko nalang sila." Napatango naman ito bago mag salita.
"Susunduin kita ha buddy." Nag nod naman ako bilang sagot. Nag park na ito ng kotse at pag tapos ay bumaba na kami. At nag lakad papasok ng building. Habang nag lalakad kami ay nakasalubong namin si Cahllen. Kaya napatigil ako sa pag lalakad ganun din si shield.
"Cahllen." Mahina kong pag kakasabi na sapat lang para marinig naming 3. Kaya napatigil si cahllen.
"I think dapat kang tumingin sa announcement board." Yun lang ung sinabi niya at umalis na.
"Shield let's go sa announcement board." Nag lakad kami papunta dun at sakto pag dating namin walang tao. Siguro ay kanina pa nila nakita. Nang makalapit ako sa board ay nakita ko ang list ng nga bands na nakapasok expected ko na naman na makakapasok kani at sila shield. Pero meron isa pang announcement ang naka kuha ng attention ko at yun ay ang try out sa volleyball. Humarap ako kay shield at pag tapos ay nag salita.
"Let's go buddy." Nakangiti kong sabi sa kaniya. Pag tapos ay kinuha niya ang kamay ko at nag holding hands kami. Nag lakad kami papuntang room at pag dating namin ay marami ng tao. Nag punta kami sa dulo at umupo. Napatingin ako kay ace na tahimik lang na nakapikit habang naka sandal sa upuan niya. Napakunot noo ako ng mapansin kong namumutla ito.
"Ace." Mahinang pag kakasabi ko agad naman itong napadilat at tumingin saakin.
"Why?" Cold na pag kakasabi nito.
"Are you okay?" Nag aalala kong tanong sa kaniya.
"Of course im always fine." Pag tapos ay tumayo ito at lumabas ng classroom. Napating saakin si princess since siya ung nasa unahan ko. At pag tapos ay nag salita.
"You should follow him mataas ang lagnat niya." Mahinang pag kakasabi niya sapat lang para marinig naming dalawa.
Napatingin ako kay shield na tahimik na nag babasa.
"Shield i need to go." Seryosong sabi ko. Agad naman itong napatigil sa pag babasa at napatingin saakin.
"Why? Where are you going?" Nakakunot noong tanong nito.
"Calvin needs me. His sick." Pag tapos kong sabihin iyon ay tumayo na ako at kinuha ang mga gamit ko kailangan ko na siyang hanapin. Nag punta ako sa room namin ng dark dawn band at pag pasok ko ay dumiretso ako sa kwarto ni ace. Pag bukas ko ng kwarto niya ay wala siya doon.
Nag punta ako ng music room at pag bukas ko andun nga siya hawak ang gitara niya at kumakanta.
Calvin:
Drew looks at me, I fake a smile so she won't see
That I want and I'm needing everything that we should be
I'll bet he's beautiful, that boy she talks about,
And he's got everything that I have to live without.How many times ko pa ba dapat siyang makitang ganito? Nasasaktan ako kapag nakikita ko siyang nasasaktan.
Drew talks to me, I laugh 'cause it's so damn funny
That I can't even see anyone when she's with me
She says she's so in love, she's finally got it right,
I wonder if she knows she's all I think about at nightI really don't know kung bakit ako nag kakaganito nasasaktan ako na makitang ganito ang nangyayari sa kaniya parang sinasaksak ung puso ko.
She's the reason for the teardrops on my guitar
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
She's the song in the car I keep singing, don't know why I doAt pag tapos nun ay binitawan na niya ung gitara niya at umiyak ng umiyak. Bumuntong hininga ako at pag tapos ay pumasok at kumanta.
Azalea:
You and me
We used to be together
Everyday together always
I really feel
That I'm losing my best friend
I can't believe
This could be the end
It looks as though you're letting go
And if it's real
Well I don't want to knowNang makalapit ako sa kaniya habang kumakanta ay pinunasan ko ang mga luha nito.
Don't speak
I know just what you're saying
So please stop explaining
Don't tell me cause it hurts
Don't speak
I know what you're thinking
I don't need your reasons
Don't tell me cause it hurtsNang matapos ang kanta ay bigla akong niyakap nito at niyakap ko din siya. Kahit mainit siya ay wala akong pakielam ilang araw ko din siyang hindi nakasama. Kumalas ako sa pag kakayakap namin at hinawakan ang pisngi niya na namumula.
"Im sorry." Ngumiti lang ito at tumango "let's go dun nalang tayo sa kwarto ko you meed to rest." Pag tapos ay tumayo na kami at lumabas ng studio. Pag dating namin sa kwarto ko ay humiga na siya umupo ako sa kama at inayos ang buhok niya.
"You need to sleep ace ." Tumango naman ito at pumikit. Akmang lalabas na ako ng dumilat ito at hawakan ang kamay ko na parang nakuryente naman ako kaya napabitaw ako.
"Don't go please" nag mamakaawang sabu nito bumuntong hininga nalang ako. At humiga sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...