"For our 2nd plcae we have" pabitin na sabi ng emcee "we have The Mighty Band" nag hiyawan naman ang mga tao.
"And for our 1st place." Kinakabahan ako andito ung 10 bands sa stage layani ko ngayon "we have Stop and Listen Band" nagulat ako ng sabihin na stop and listen band ang 1st place nakita ko sa mga mukha ni sunshine ang pag kainis. Pero kay shield ay wala lang ito at mukhang masaya siya.
"And for our champion" hinawakan ni ace ang kamay ko at nanlalamig ito . "We have The Dark Dawn Band" sa sobrang saya ko ay nag tatalon ako sa tuwa at nayakap ko si Ace. Agad na kumalas ako sa kaniya at ngumiti. Pumunta kami sa gitna at kinuha ang mga premyo namin.
"Students and Teacher's please take a seat for a while and for the contestant who dind't recieve an award. I would like to thank you for joining. Everyone please seat down. We will have a special number." Kaming mga nasa stage ay bumaba at umupo sa mga dati namin upuan. Ang tanging natira lang sa stage ay si shield.
"I would like to dedicate this song for my girlfriend Azalea Sage Pendelton." Pag tapos niyang sabihin yun ay nag play ung music.
Shield:
Two old friends meet again
Wearin' older faces
And talk about the places they've beenNakatingin ito saakin habang kumakanta. Bakit ganito iba ung nararamdaman ko bakit kinakabahan ako?
Two old sweethearts who fell apart
Somewhere a long ago
How are they to know
Someday they'd meet again
And have a need for more than reminiscin'Nag lakad ito pababa ng stage at pumunta kung saan ako naka pwesto ngayon.
Maybe this time
It'll be lovin' they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't endNag lakad kami papunta sa stage. At pumunta sa gitna ng stage.
It's the same old feeling back again
It's the one they had way back when
They were too young to know when love is real
But somehow, some things never change
And even time hasn't cooled the flame
It's burnin' even brighter than it did before
It got another chance, and if they take it...Habang kumakanta ito ay tumutulo na ang luha nito at hindi ko alam kung bakit.
Maybe this time
It'll be lovin' they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't endHinawakan nito ang kamay ko at nilagay sa kaniyang pisngi.
She's smilin' like she used to smile way back then
She's feelin' like she used to feel way back when
They tried, but somethin' kept them
Waiting for this magic momentUnti unti intong lumuhon sa harap ko tanging ang kanang kamay ko nalang ang hawak niya.
Maybe this time
It'll be lovin' they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time...
Maybe this time
Maybe this time love won't endPag tapos ng kanta ay may kinuha itong box sa bulsan niya at binuksan ito sa harap ko. At laking gulat ko sa nakikita ko ngayon.
"I've waited for this day buddy. Mahal na mahal kita. Dalawang taon man ang lumipas pero walang pinagbago ung nararamdaman ko para sayo ikaw padin ang lanan ng puso ko. No one can replace you here I am kneeling in front of you, in front of everyone confessing my love to you. Thank you for coming back into my life. Buddy are you willing to be Mrs. Nakamura? Azalea Sage Pendelton Will you marry me?" Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko. Nakita ko si Ace na tumutulo na ung luha niya sa mga mata niya. Bakit?? Bakit ngayon pa ? Kung kelan gusto ko ng unahin si ace bakit?
Nakita kong tumayo si ace at lumabas ng auditorium.
"Shield." Umiiyak kong sabi.
"Say yes please" mahinang sabi nito.
"Im sorry shield but i can't" Pag tapos ay umalis na ako at hinabol si Ace. Im sorry pero di ko kayang makita na nasasaktan si ace. After everything na nagawa niya para saakin.
Tumakbo ako at hinahap kung nasaan si at nakita ko siyang nag lalakad papunta sa field binilisan ko ang pag takbo at niyakap siya sa likod.
"Hon" mahinang sabi ko at umiyak ng umiyak.
"Go back kailangan ka ni Shield." Basag ang boses nito kaya alam ko na umiiyak na ito. Hinarap ko ito saako at pinakita ang kanang kamay ko.
"Look hon walang sing sing i didn't accept his proposal kasi ung sing sing na susuotin ko ay yung galing lang sayo." Nakita ko ang unti unti unting pag ngiti nito
"Hon what is the meaning of this?" Kahit na naka ngiti ito mababakas mo sa mukha niya na naguguluhan siya.
"Hon ikaw ang pinipili ko this time. Hindi ko kaya na masaktan ka pa. Ilang taon na kitang binabaliwa but not now." Unti unti nitong tinawid ang pagitan namin at ng mag dikit na ang aming mga labi ay kusa na itong gumalaw. Nag hiwalay ang mga labi namin ng hingal na hingal na kami. Wala na akong pake kung may maka kita saamin ngayon ang mahalaga saakin ay si ace.
"Hon thank you hindi mo alam kung gano mo ako napasaya." Niyakap ako nito ng mahigpit.
"No ako dapat ang mag thank you hon kasi nasa akin ka. Kasi hinintay mo ako I love you." Nakangiti kong sabi.
"And I love you more my Queen" naka ngiti kong sabi dito.
Being with Ace i couldn't ask for more.
"Can you stay at my condo hon?" Naka pout na sabi nito.
"Of course samahan mo muna ako sa bahay ha para mag paalam kay daddy." Nakangiti kong sabi sa kaniya.
"Oo naman ikaw pa malakas ka sakin." Nakangiting sabi nito.
"Nako nambola pa halika na nga para makapag pahinga na tayo." Hinatak ko na ito papunta sa car park at sumakay na kami sa kotse.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...