Pag ka gising ko ay si Ace na agad ang nakita ko. Agad akong napangiti napaka peaceful ng mukha niyo ngayon. Inilapit ko ang labi ko sa kaniya at kiniss ng mabilis. Bumangot ako at nag timpla ng Hot chocolate para pag ka gising ni Ace. And nag luto narin ako ng pancake
Nang matapos ako sa pag hahanda ng almusal niya ay nilagay ko ito sa tray at pumasok sa kwarto. Inilapag ko ito sa dulo ng kama at pag tapos ay umupo ako at ginising siya."Hon wake up." Pag gising ko dito.
"5 mins hon please" halata sa boses nito na inaantok pa ito.
"Sayang naman ang hot chocolate at pancakes mo lalamig sige kakainin ko nalang." Malungkot pag kakasabi ko. Akmang tatayo na ako ng may yumakap saakin.
"Ito na po gising na ikaw naman tampo agad where is my breakfast?" Kumalas ako sa pag kakayakap namin at humarap sa kaniya ng may ngiti sa aking mga labi. Lumapit ako dito at kiniss siya ng smack lang sa lips. Tumayo ako at kinuha sa bandang dulo ng kama ang tray ng almusal niya.
"Here is your breakfast my king." Natatawa kong sabi inabot ko sa kaniya ito ay kinuha naman niya.
"Thank you my queen come here seat beside me." Umayat ako sa kama at umupo sa tabi niya.
"Nag break fast ka na?" Naka kunot nong tanong nito habang inuumpisahan ng kumain ng pancakes.
"Hindi pa wala akong gana" mahinang sabi ko sa kaniya. Akmang susubo na ito ng isubo niya saakin ang tinidor na may pancakes.
"You need to eat hon ayoko na lalo ka pang pumayat." Nakangiting sabi nito.
"Excuse me sexy ako hindi payat." Naiinis kong sabi sa kaniya.
"Alright sige na sexy ka na di ka na payat. But still you need to eat. Ayokong mag kasakit ka." Over protective ace.
"Ikaw talaga hon hindi ako mag kakasakit no." Napailing iling nalang ito sa sinabi ko.
"You look hot while wearing my shirt" agad naman namula ang mukha ko dahil sa sinabi niya.
"Hon nag bablush ka." Nang aasar na sabi nito.
"Bahala ka sa buhay mo kainis." Pag tapos ay lumabas na ako ng kwarto namin. At umupo sa sala. Hindi ko talaga alam kung bakit shirt niya ang sinuot ko kagabi ughhh!! Nakakainis!!!
Nagulat ako ng may biglang yumakap saakin
"Sorry na hon di ko naman gusto na asarin ka ang cute mo lang talaga." Sincere na pag kakasabi nito."I will never wear your shirt again." Seryosong sabi ko sa kaniya.
"Oh please don't say that i really love seeing you wearing my shirt hon." Naaasar man ito pero hindi halata sa boses nito.
"Ikaw eh inaasar mo ko" pag tapos ay nag pout ako.
"D*mn ang cute mo pag nag papout ." Napailing iling nalang ako
"Hon anong gagawin natin? Mamayang 2 pa ang pasok natin." 2 pa ang klase namin ngayon dahil wednesday ngayon.
"What do you want to do? Or you want to go to the mall?" Parang hindi ko gustong umalis mas gusto kong makasama si ace.
"Dito nalang tayo hon i just want to be with you. I just want to hug you." Naka ngitu kong sabi sa kaniya.
"You really love me huh." Nagulat ako sa sunod nitong ginawa ay binuhat ako nito na parang bagong kasal lang kami at pumunta ito papunta sa kwarto at ibinagsak ako nito sa kama at niyakap ng mahigpit. Nang makapa ko ang unan ay kinuha ko ito at hinampas sa kaniya. Kaya agad itong napa tayo.
"Pillow fight." Nakangiti kong sabi sa kanita mabilis akong tumayo at hinampas ko siya ng unan. Agad niyang na salag ito dahil nakuha na niya ung isang unan. Umakyat ako sa kama at bumaba sa kabilang dulo at tumakbo palabas ng kwarto.
Nang makaabot kami sa sala ay hinampas ako nito pero mahina lang kaya ginantihan ko ito. At tumakbo pabalik ulit ng kwarto. At dun niya ako na corner nag hampasan kami ng nag hampasan ng unan hanggan sa naramdaman namin ang pagod. Naupo kami sa kama at nang makita namin ang itsura ng kwarto ay parehas kaming napatawa.
"That was fun" nakangiti kong sabi.
"Yah. I really miss this having fun with you." Lumapit ito saaking at hinapit ang bewang ko palapit sa kaniya.
"Look makalat na tuloy ikaw kasi ang kulit kulit mo." Tapos ay napailing iling pa ako.
"Ikaw kaya ang nag umpisa ng pillow fight hon ay nako ikaw talaga. Tatawag nalang ako ng room service mamaya don't worry." Ang sarap gumising sa umaga kung si ace lagi ung makikita mo. Masasabi mo nalang na ang sarap mabuhay kasi kasama mo ung taong sobrang maalaga at walang ibang ginawa kundi ang pasiyahin ka.
"Hon" pagtawag ko dito. Nang makita niya ang seryoso kong mukha ay sumeryoso na din ito.
"What?" Naka kunot noong tanong nito.
"Wala lang natutuwa lang ako kasi ganito na tayo di ko inaakala na aabot tayo dito hon." Im really sincere to what i am saying right now.
"You know what kahit ako ay hindi ko inaasahan na aabot tayo sa ganito hon. You really don't know kung gano mo ako na pasaya nung sinabi mo na mahal mo ako. But you make me feel special nung time na ako na ung pinili mo over shield. No words can describe how happy i am. I am so thankful to God because he gave me someone like you hon." We may not be perfect but i know na kakayanin namin lahat ng dadating na pag subok saaming dalawa.
"Thank you for staying at my side ace." Nakangiti kong sabi.
"No don't thank me ako ang dapat mag thank you dahil ako ung pinili mo so thank you hon and i love you." Naramdaman ko ang pag dampi ng labi niya sa noo ko.
"And i love you more." Nakangiti kong sabi dito.
"I think we should fix our selves dahil baka ma late tayo." Naka ngiti nitong sabi nag nod nalang ako at nag punta na ng banyo para maligo at mag ayos.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...