"Dad i need to talk to you" Napatingin naman ito saakin at ngumiti.
"What is it princess?" Nakangiti nitong tugon andito kami ngayon sa office niya sa bahay dahil kailangan ko ng kumilos.
"I want to marry shield" kung kanina ay naka ngiti pa ito ngayon ay naka kunot noo na ito.
"What are you thinking princess?" Seryosong sabi nito.
"Dad i love him up until now the real reason kung bakit ako umalis is because nahuli ko si cindy at shield." Nakita ko namab ngayon ang galit sa mga mata nito.
"He cheated on you and now gusto mo parin pakasalan ang g*gong yun i won't allow you to marry that bastard." Naiinis na sabi nito.
"Dad please i really love him please dad." May himig ng pag mamakaawa sa bosses ko.
"Princess alam mo naman siguro na si cindy na ang girlfriend ngayon ni shield. Im sure magagalit ang mommy mo pag nalaman to." Alam kong sinusubukan niyang pakalmahin ang sarili niya pero dahil sa sinabi niya ay unti unting tumulo ang mga luha ko.
"Dad you didn't know how miserable i am nung nawala si shield sa buhay ko. Para akong buhay na patay. Oo buhay ako pero ung puso ko namatay na din dad please. Ayokong makita sila ni cindy na mag kasama it hurts." Pag tapos ay umiyak ako ng umiyak. Lumapit ito saakin at niyakap ako ng mahigpit.
"Anything for you princess kakausapin ko na ang papa niya ako na ang bahala." Kumalas ito sa pag kakayakap namin at hinalik ako sa noo pag tapos ay pinunansan nito ang luha ko.
"Thanks dad the best ka talaga." Hinalikan ko ito sa pisngi pag tapos ay umalis na ako dahil ma lelate ako sa school.
••••••••
Pag dating ko sa school ay bumaba ako ng kotse at pumasok sa loob ng building . Habang nag lalakad ako sa hallway ay nakita ko si shield at ilang steps pa ay nakita ko naman si ace. Parehas silang napatigil ng makita ako. Tinignan ko lang si ace at pag tapos ay ngumiti ako kay shield."Hi buddy" lumapit ako sa kaniya at kiniss siya sa pisngi pag tapos ay bumulong. "Be nice to me shield i am your future fiance" pag tapos kong bumulong sa kaniya at lumayo ako sa kaniya pag tapos ay ngumiti.
"Why are you doing this azalea?" Naguguluhan na sabi nito.
"Because i love you and hindi pa tayo official na break." Naka ngiti kong sabi sa kaniya.
"As far as i know nakipag hiwalay ka sakin 2 years ago." Seryosong sabi nito.
"But you didn't say anything right? You dindn't say yes you i'll that your answer as a no. So basically tayo padin buddy." Nakita kong sa likod ni ace ay si cindy na nakatingin ngayon saamin at kitang kita ko sa mukha niya ang labis na galit napa ngiti ako ng may maisip akong idea. "Don't you love me anymore buddy? I love you so much wala ng reason para itago natin ang relationship natin. Don't you love me anymore?" May himig ng sakit sa boses ko.
"I do love you sage up until now bu------" hindi niya natuloy ang sasabihin niya ng mag salita si cindy.
"H*YOP KANG BABAE KA YOU B*TCH KAHAPON LANG SI ACE ANG NILALANDI MO NGAYON ANG BOYFRIEND KO NA" hinawakan niya ang mga buhok ko at sinabunutan niya ako.
"Cindy stop nasasaktan siya." Pag aawat ni shield sa kaniya.
"NO SHIELD!SHE MUST KNOW HER PLACE HINDI KO HAHAYAN NA KUNIN NIYA LANG BASTA BASTA LAHAT NG PINAGHIRAPAN KO." Galit na galit na sabi nito. Para mas effective ang drama ko ay umiyak ako.
"Stop it please akin naman talaga siya inagaw mo lang." Umiiyak kong sabi.
"THE DAY NA INIWAN MO SIYA AY AKIN NA SIYA HINDI MO ALAM KUNG GANO NAGING MISERABLE ANG BUHAY NIYA NG MAWALA KA NGAYON NA AYOS NA KAMI AAGAWIN MO SAKIN NO! HINDI KITA HAHAYAAN!!" Pag tapos ay sinabunutan ako niyo ng sinabunutan. "AKALA MO KUNG SINO KANG MATAPANG .WALA KA NAMAN PALANG BINATBAT." Halos ng tao ay nandito na sa paligid namin at nakatingin. Chismoso nga naman.
"Please shield help me she's hurting me i love you buddy." Nang sabihin ko yun ay bigla nalang niyang itinulak si cindy. Tumakbo ako palapit sa kaniya at niyakap siya. Nakita ko sa likod niya si ace. At umiling iling lang ito saakin at tumalikod na at nag simulang lumakad. Alam kong galit siya pero sa hindu ko malaman na dahilan ay hindi siya nakielam.
"WHEN I SAID STOP!STOP YOU ARE HURTING HER CINDY!" Bakas sa boses niya ang pag kainis kay cindy.
"Bakit mo ba siya pinagtatanggol ha? Shield naman sisirain niya lang tayo." May himig ng sakit sa boses niya
"We both know the truth cindy na hanggan ngayon ay si azi padin ang mahal ko. Ngayon na nandito na siya. I won't let you do stupid things again." Cold na pag kakasabi nito.
"Why shield? Lahat naman ginawa ko para maging okay tayo. Bakit shield?? Bakit siya parin yung pinili mo siya na iniwan ka bakit siya padin?" Umiiyak na sabi nito.
"You can't blame her for leaving me. Ikaw ang gumawa ng dahilan para iwan niya ako sinet up mo tayo." May bahid ng pag kainis sa boses nito.
"If she trust you dapat ay pinakinggan ka niya pero pinili niya na iwan ka shield ano ba wake up" halos nag susumamong sabi nito.
"Stop it cindy. Kahit anong gawin mo you can't change the fact na siya ang mahal ko at siya parin ang girlfriend ko azalea is right hindi ako pumayag na makipag break siya saakin kaya basically kami pa. Im so sorry but i am breaking up with you." Alam kong naaawa siya kay cindy pero ewan ko hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko parang hindi ako masaya.
"Hindi rin ako pumapayag na makipag break ka so basically tayo padin.." Mahinang pag kakasabi nito.
"Im sorry cindy si azi ang una kong girlfriend at siya padin ang pipiliin ko di ko hahayaan na mawala siya sa akin sa ikakawang pag kakataon. " Humiwalay ito saakin sa pag kakayakap at pinunsan ang luha ko pag tapos ay hinila na ako nito paalis sa hallway.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...