"Dad about dun sa pag papakasal namin ni Shield." Agad naman itong napatingin saakin andito kami ngayon sa office niya. Si ace naman ay iniwan ko sa sala sa baba.
"What about that princess?" Naka kunot noong tanong nito.
"Ayoko ng ituloy." Agad naman itong napakunot noo.
"For what reason?" Nakakunot noong tanong nito.
"Dad i just realize that i love ace." Unti unti itong ngumiti saakin.
"Now na realize mo din don't worry hindi ko pa kinakausap ung parents niya." Naka ngiting sabi nito.
"Thank you dad. Bu i have one request." At nag pout ako para wala na siyang magawa.
"What is it this time princess?" Natatawang sabi nito.
"Mag oovernight po ako sa condo ni ace. We will not do anything i promise." Pag tapos ay nag pa cute paa ko.
"Doon ka muna princess out of town ako for one month." Lalong lumaki ang ngiti saaking mga labi.
"Really dad?" Ngitung ngiti kong sabi.
"Yes so pack your things now" lumapit ako dito at kiniss sa pisngi at pag tapos ay dumiretso sa kwarto ko at nag ayos ng gamit. After one hour ay na tapos na ako. Bumaba ako ng hagdan dala dala ang mga bagahe ko.
"Hon i thought over night ka lang you really love me that much na gusto mo ng mag layas dito." Naka smirk nitong sabi.
"Hon please help me here i need help. Mabigat kaya " naiinis kong sabi. Ngimiti ito bago kunin ang mga dala dala ko.
"Im sorry hon wag ka ng magalit." His really cute. Pano ko ba matatagalan magalit sa isang to?
"Hon i really want to sleep can we go home?" Nag nod naman ito kaya dumiretso kami sa kotse niya. Nilagay niya sa likod ung mga gamit ko kaya ako naman ay pumasok na sa kotse. Maya maya lang ay pumasok na din ito sa kotse at nag start ng mag drive.
"Hon ayos ka lang ba?" Nag aalalang tanong nito saakin.
"Yes im fine hon don't worry pagod lang ako." Nakangiti kong sabi sa kaniya.
"Matulog ka kaya muna hon. Gigisingin nalang kita pag nasa condo na tayo." Naka ngiti ito pero sa daan parin naka tingin.
"Hon im fine don't worry about me okay?" Nag nod nalang ito at nag focus sa daan. Maya maya lang ay nakarating na kami sa condo 30 mins lang naman ang byahe mula sa bahay papunta dito. Nang maka baba na kami ay kinuha niya ung mga gamit ko sa likod at umakyat na kaming dalawa sa 16th floor. Nang bumukas ang elevator ay lumabas na kami ako na mismo ang nag type ng code niya at pumasok sa loob. Dumiretso ako sa kwarto at humiga sa kama. I really want to sleep. Bumangon ako sa pag kakahiga at pumasok sa dressing room ni ace. Kumuha ako ng white t-shirt at sinuot ito. Lumabas ako ng dressing room at himiga sa kama at pumikit.
"Hon" Pag tawag saakin ni ace.
"Hmmmm?" Tanging sagot ko.
"Do you want to eat?" Pag tatanong nito.
"No i just want to sleep." Narinig kong may bumukas na pinto at sara. After 10 mins ay may humiga sa tabi ko.
"Hon" i know it's ace nararamdaman ko ang pag dampi ng labi nito sa balikat ko.
"Hmmmm?" Hindi ko na talaga kaya ang antok ko.
"Sleepwell" naramdaman ko ang pag dampi ng labi niya sa aking noo. Ininulat ko ang mga mata ko at nakita ko itong umayos ng higa at pumikit. Lumapit ako dito at niyakap ko ito sa bewang.
"Hon sing a sing for me pleas." Naramdaman ko ang lag kilos nito at hinihimas nito ang buhok ko.
Ace:
I got a lot of things I have to do
All these distractions, our future's coming soon
We're being pulled in a hundred different directions
But whatever happens I know I've got youKahit na antok na antok na ako ay nakikinig parin ako sa pag kanta niya..
You're on my mind, you're in my heart
It doesn't matter where we are
We'll be alright, even if we're miles apartHindi ko yata kakayanin pang malayo kay Ace. For 2 years nasanay na ako na lagi siyang nasa tabi ko.
All I wanna do is be with you, be with you
There's nothing we can do
I just wanna be with you, only youParang nawawala ang antok ko dahil kay ace. Gusto ko lang ay ang maka yakap siya at makipag kwentuhan sa kaniya.
No matter where life takes us
Nothing can break us apart
You know it's true
I just wanna be with youSana wala ng manggulo saamin ni ace. Dahil hindi ko alam kung ano ang pwede kong gawin sa kaniya.
Yeah yeah
Just be with you
Ooh yeah yeahI love you Ace.
You know how life can be, it changes over night
It's sunny then raining, but it's alright
A friend like you always makes it easy
I know that you get me every timeKung maaga ko lang inamin sa sarili ko na mahal ko siya siguro ay hindi na kami bumalik dito sa Pilipinas. Masaya na sana ang pamumuhay namin sa ibang bansa.
Through every up, through every down
You know I'll always be around
Through anything, you can count on me!Sabi nga nila nasa huli nga daw ang pag sisisi. Laking pasalamat ko nalangtalaga na wala pa siya sa piling ng iba ng ma realize ko na mahal na mahal ko pala talaga siya.
All I wanna do is be with you, be with you
There's nothing we can do
I just wanna be with you, only youTo grow old with you hon. I really like that idea. To see our kids little azi and little calvin. I can't want na mangyari ang araw na yun.
No matter where life takes us
Nothing can break us apart
You know it's true
I just wanna be with you
I just wanna be with youUnti unti na ako nakatulog pag tapos niyang kumanta.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...