Pag dilat ko ng aking mga mata ay puro puti ang nakikita ko.
"Gising na si azi" agad akong napatingin sa taong nag salita.
"Princess" mahinang sabi ko. Nakita ko sina Beaver, Angelo, Princess, Cahllen at si Arianna.
"Asan ako?" Nag tataka kong tanong sa kanila.
"Andito ka sa ospital. Hinimatay ka kasi kanina buti nalang ay nasali ka ni beaver." Naaalala ko kanina na bigla nalang akong nahilo at hinimatay.
"Anong sabi ng doctor?" Nag aalala kong tanong.
"Oh my g ate 1 month pregyy ka na daw" masayang masayang sabi nito. Tumulo naman ang luha sa akin mga mata at hinawakan ko ang tummy ko. Isang buwan makalipas ng nangyari saamin ni ace. Hi baby mommy is here don't worry babalik tayo kay daddy very soon pag natapos na ni mommy lahat ng kailangan gawin.
"Congrats cous buntis ka na naman. Hindi ka pa nga tapos ng pag aarall " napailing iling na sabi nito.
"Excuse me tapos na ako sa pag aaral noong nasa states kami habang pinag bubuntis ko si kaydee ay nag aaral ako months pag tapos kong ipanganak si kaydee ay nag exam ako para makuha ko na ung diploma ko sa college and i passed the exam kaya may degree na ako." Matatay na pag kakasabi ko sa kaniya.
"Kung ganun bakit nag aaral ka parin sa school kung tapos ka na pala?" Naka kunot noong tanong nito.
"For formality duhhhh" medyo naiinis kong sabi sa kaniya.
"Azi kailangan mong sabihin ito kay calvin im sure matutuwa yun at babalik dito." Napatingin ako kay arianna na parang naeexcite na malaman ni calvin. Umiling iling muna ako bago mag salita.
"Hindi niya pwedeng malaman hindi muna sa ngayon sa ay maintindihan niyo rin ako. Kailangan pa ako ni shield. Ako mismo ang babalik sa kanya pag nakita kong maayos na ang kalagayan ni shield." Nakita kong unti unting lumungkot ang mukha ni princess at arianna.
"I know sobra ka ng nahihirapan ate " malungkot na pag kakasabi ni princess.
"Don't worry kaya ko to wala akong hindi kakayanin para kay ace,kaydee at sa bago namin baby." I know your dad is very excited to see you anak kung andito lang sana siya ngayon. "Kelan daw ako makakalabas?" Pag iiba ko ng topic.
"pwede ka na daw lumabas ngayon hinihintay ka lang talaga magising." Nag nod naman ako.
"By the way ate kailangan mo daw kumain ng healthy foods and bawal ka munang ma stress makakasama kay baby." Naka ngiting sabi ni princess saakin. Of course i know that already para naman hindi sinabi saakin yan noong pinagbubuntis ko si kaydee.
"I know that already" natatawang sabi ko sa kaniya
"Ate naman sinasabi ko lang malay mo nakalimutan mo na pala yung mga ganun bagay diba. Gusto ko lang masiguro na magiging healthy at okay kayo ni baby." Pag tapos ay nag pout ito.
"I know and thank you sa concern " tumango lang ito at pag tapos ay tinulungan na nila akong tumayo. Para maka alis na kami ng ospital. Sila na rin ang nag ayos ng bill ko. Sumakay kami sa kotse ni beaver at dumiretso sa condo ni ace. Doon ko naisip na mag pahatid dahil para maramdaman ko kahit papaano na kasama ko parin siya.
"Are you sure na magiging okay ka lang dito?" Nag aalalang tanong saakin ni beaver siya nalang kasi ang nag hatid saakin dito sa taas ng condi ni ace.
"Yes don't worry im fine" tumango ito at pag tapos ay lumabas na ng unit ni ace.. Tumayo ako at pumasok sa kwarto namin . At napangiti ako ng makitang wala parin itong pinagbago. Ganun padin ito humiga ako sa kama at niyakap ang unan niya. Kung sana ay nandito siya ngayon edi sana hindi ako nalulungkot ng ganito.
It's undeniable... that we should be together...
It's unbelievable how I used to say that I'd fall never
The basis is need to know, if you don't know just how I feel,
Then let me show you now that I'm for real...
If all things in time, time will reveal...
Yeah...Hindi ko maiwasan na hindi kantahin ang back at one. Ito ung kantang kinanta ko sa kanya noong nag propose ako sa kaniya. I wish i could turn back time.
One... you're like a dream come true...
Two... just wanna be with you...
Three... girl, it's plain to see that you're the only one for me...
And four... repeat steps one through three...
Five... make you fall in love with me...
If ever I believe my work is done
Then I'll start back at one
(yeah)Hindi maiwasan na maalala ko lahat ng masasayang ala ala namin dalawa.
So incredible the way things work themselves out...
And all emotional, once you know what it's all about, babe...
And undesirable for us to be apart...
Never would've made it very far...
'Cause you know you've got the keys to my heart
'Cause...Bakit ba napaka unfair ng tadhana? Bakit ba kailangan na samin pa ito mangyari?
One... you're like a dream come true
Two... just wanna be with you
Three... girl, it's plain to see that you're the only one for me
And four... repeat steps one through three
Five... make you fall in love with me
If ever I believe my work is done
Then I'll start back at one.Sana kapag dumating ung time na maging maayos na ang lahat at bumalik na ako sa kaniya ay hindi pa huli ang lahat. Sana ako parin ung taong mahal niya.
Say farewell to the dark of night
I see the coming of the sun...
I feel like a little child
Whose life has just begun.
You came and breathed new life
Into this lonely heart of mine.
You threw out the life line
Just in the nick of time.Alam ko sa bawat desisyon ko ay may kapalit. At kung ang kapalit man nito ay mag mamahal si ace ng iba ay tatanggapin ko.
One... you're like a dream come true
Two... just wanna be with you
Three... girl, it's plain to see that you're the only one for me
And four... repeat steps one through three
Five... make you fall in love with me
If ever I believe my work is done
Then I'll start back at one.Unti unti kong ipinikiy ang aking mga mata at natulog.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...