"Calvin si azalea na sa ospital." Nanginginig na sabi ni Arianna.
"Ano nangyari ari?" Nanghihina kong sabi.
"Ace muntik ng malaglag ung anak niyo." Pag tapos ay umiyak na ito ng umiyak.
"Nasan kayo?" Kalalapag palang ng eroplano pero ganito na agad ang inabutan ko.
"St.Luke's Hospital." Pag tapos niyang sabihin yun ay agad kong ibinaba ang tawag.
"Ya mauna na kayo sa condo i know na pagod na si kaydee." Pag tapos ay agad akong umalis at sumakay sa kotse at pumunta sa ospial. Kasalanan ito ni shield sobra siyang naging selfish. Pag dating ko sa ospital ay agad akong pumunta sa nurse station.
"Anong room number ni Azalea Sage Pendelton?" Tinignan nito ang log boom pag tapos ay tumingin saakin.
"Sir wala pong azalea sage pendelton dito." Agad naman napaka kunot ang noo ko.
"Azalea Sage Nakamura" sa loob ng 3 buwan na naala ako ay wala akong alam sa mga nangyayari. Hinanap ulit nito at tumingin saakin.
"Sir wala din po." Ayoko naman amg assume na apilido ko ang ginamit niya baka niloloko lang ako ni ari.
"Azalea Sage Chavez" nag hanap ulit ito pag tapos ay ngumiti saakin tsaka nag salita.
"Room 305 po sir" nanlaki ang mga mata ko dahil apilido nga niya ang gamit ko. Agad na nag lakad ako ng makabawi ako sa pag ka gulat. Pumasok ako sa loob ng kwarto at nakita kong mahimbing na natutulog si azalea. At namamaga ang mga mata nito.
"Ano nangyari?" Lumapit ako kay sage at tumabi sa kaniya.
"Sobrang stress calvin. Gabi gabi kang hinahanap ni Azi." Malungkot na pag kakasabi ni beaver
"Iwaan niyo na muna kami." Tumango naman sila at lumabas na ng kwarto. Tumingin ako kay sage at nakita ang maliit na umbok sa tyan nito. Miss na miss ko na ang asawa ko. Unti unti itong gumalaw at dumilat.
"Hon" napatingin ito saakin. At unti unting sumilay ang ngiti sa kaniyang labi.
"Hon" pag tapos ay humagulgol na ito sa pag iyak. Umupo ito at niyakap ako. "Hon totoo ba ito? Andito ka na ulit? Hindi ka na aalis diba? Hon" umiiyak na sabi nito habang mag kayakap kami.
"Totoo ito hon hindi na ako aalis ulit. I miss you so much." Pag tapos ay kumalas ako sa pag kakayakap namin at dumampi ang labi ko sa kaniyang noo. Hinawakan nito ang kamay ko at iniligay sa umbok ng kanyang tyan.
"Baby your dada is here na. Thank you kasi di ka bumitaw kay mommy. I promise you hindi na magiging sad si mommy." Pag tapos ay tumingin ito saakin at ngumiti.
"Hinding hindi na kita iiwan hon i promise you that. Aalagaan ko kayong dalawa ni baby" hinding hindi ko naiiwan ang asawa ko.
"Thank you hon. I feel so sleepy. Si baby inaantok ata." Naka pout na sabi nito. Inihiga ko ito at inayos ang kumot sa kaniya.
"Mag pahinga ka muna." Mahinang sabi ko sa kaniya. Umurong ito atsaka nag salita
"Stay beside me please hon. Ayokong pag gising ko wala ka na." Tumabi ako sa kaniya at sabay kaming natulog. Dahil may jetlag din ako.
BINABASA MO ANG
LBL2: Complicated Love [Complete] #Wattys2017
Teen FictionAfter 2 years, Azelea Sage Pendelton is finally back. Sa loob ng dalawang taon ay nag bago siya. Sinikap niyang mas maging magandang version ng kaniyang sarili. Ngunit sapat na nga ba ito para bumalik lahat ng bagay na nawala sa kaniya? Makukuha pa...