Epilogue

5.4K 96 6
                                    

5 taon na ang nakalipas. At masasabi kong masayang masaya na ako ngayon sa buhay ko. 7 taon na si Ace Kaydee Chavez at 4 na taon naman ang kambal namin na si Alumi Kate Chavez at Draven Gauge Chavez.

"Hon" napangiti naman ako ng makita ko si ace.

"Yes hon?" Nakangiti kong tanong sa kaniya.

"Si Draven sinusungitan na naman ako" naka pout na sabi nito. Napatawa naman ako sa sinabi nito.

"Hon hindi ka pa nasanay kay draven."' Natatawa kong sabi. Si draven kasi ay napaka sungit parang si Ace noong maliit pa kami.

"Hon naman pinagtatawanan mo pa ako " lumapit ako dito at niyakap ito.

"Im sorry na po daddy. Halika na sa studio sunday ngayon" nag punta kami ng studio pag ka bukas namin ng pinto ay tumugtog na agad si Kaydee,Drave at si Kate.

Alumi Kate:
I heard you're feeling nothing's going right
Why don't you let me stop by?
The clock is ticking, running out of time
So we should party all night

Masayang kumakanta si kate habang nag bebase guitar. Nakita ko ang pag ngiti ni ace sa kanyang nag iisang prinsesa.

Kaydee:
So cover your eyes,
I have a surprise
I hope you got a healthy appetite
If you wanna dance,
If you want it all
You know that I'm the girl that you should call

Si kaydee ang nasa drums dahil paborito niya ang drums mana kay ace.

Azalea:
Boy, when you're with me
I'll give you a taste
Make it like your birthday everyday
I know you like it sweet
So you can have your cake
Give you something good to celebrate

Napatingin ito saakin ang ngumiti habang kumakanta ako ay kinindatan ko ito.

So make a wish
I'll make it like your birthday everyday
I'll be your gift
Give you something good to celebrate

Wala akong pinagsisisihan sa nangyari sa buhay ko. I am so happy ang blessed that i have them in my life.

Draven:
Pop your confetti
Pop your Pérignon
So hot and heavy
'Til dawn
I got you spinning
Like a disco ball
All night they're playing
Your song

Nakita kong napangiti si ace ng marinig niyang kumanta ang bunso namin. Draven doesn't want to sing. Pero napaka ganda ng boses nito he is playing the lead guitar now.

Kate:
We're living the life
We're doing it right
You're never gonna be unsatisfied
If you wanna dance
If you want it all
You know that I'm the girl that you should call

Si kate ang pangalawa dahil si kate ang hiling lumabas noong ipinapanganak ko ito.

Draven, Kate, Kaydee & Azalea:
Boy, when you're with me
I'll give you a taste
Make it like your birthday everyday
I know you like it sweet
So you can have your cake
Give you something good to celebrate

Today ng 26th birthday ni Ace. Kaya pinaghandaan namin ito ng mga bata.

So make a wish
I'll make it like your birthday everyday
I'll be your gift
Give you something good to celebrate
Happy birthday

Inabot saakin ng yaya ni kaydee ung cake. Nag pasalamat naman ako ng mahina at tumango ito pag tapos ay umalis na ito.

Kaydee:
So let me get you in your birthday suit
It's time to bring out the big balloons
So let me get you in your birthday suit
It's time to bring out the big, big, big, big, big, big balloons

Lumaking masiyahing bata si kaydee. Si kate naman ay napaka malapit sa kaniyang daddy. Daddy's girl ang batang iyon. Pero si draven ay mama's boy. Masungit ito kay ace dahil kamukhang kamukha niya ito wala man lang nakuha saakin ung bunso ko.

Azalea, Draven, Kaydee & Kate
Boy, when you're with me
I'll give you a taste
Make it like your birthday everyday
I know you like it sweet
So you can have your cake
Give you something good to celebrate

Nang maipanganak ko si kate at si draven ay dun kami nag pasiya na mag pakasal ni ace. Hanggan ngayon ay hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyayari.

Boy, when you're with me
I'll give you a taste
Make it like your birthday everyday
I know you like it sweet
So you can have your cake
Give you something good to celebrate

Ace is such a good father sa kanilang 3 equal ang pag tingin niya. Pag nakakagawa ito ng pag kakamali ay pinapagalitan niya ito.

So make a wish
I'll make it like your birthday everyday
I'll be your gift
Give you something good to celebrate
Happy birthday

Nang matapos ay sabay sabay namin siyang binati. "happy birthday daddy" pag tapos ay isa isang lumapit ang mga bata sa kaniya at kiniss siya sa pisngi. Lumapit ako dito na dala ang cake.

"Blow your candles hon happy birthday" pumikit ito at pag tapos ng ilang segundo ay dumilat ito at hinipan ang candles.

"Thank you for everything hon i love you."  Ibinaba ko ung cake sa lamesa at lumapit kay ace. Dumampi naman ang labi nito sa aking noo. Lumipas man ang limang taon pero wala parin nag babago sa pag ka sweet niya.

"And i love you more hon." Nakangiti kong sabi sa kaniya.

"Mommy can we go na? I want to play po. " naka ngiting sabi ni kate.

"Sure sweetie you can go now" naka ngiti kong sabi. Sumama naman sa kaniya si kaydee at si si draven. "Are you happy hon?"

"Of course hon wala na akong ibang mahihiling pa. As long as andiyan ka si kayde,draven and kate mahal na mahal ko kayo,." Naka ngitung sabi nito.

Dumaan man ang maraming pag subok alam kong malalagpasan namin ito basta mag kasama kami. I know this is only the start of our new chapter of our lives. And i know marami pa na dadating saamin na problema. Pero alam ko na handa kami ni Ace kapag may problemang dumating as long as we have each other.

This is Azalea Sage Pendelton-Chavez and this is the story of my life.

LBL2: Complicated Love [Complete]   #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon