Complicated (3)

4.8K 95 1
                                    

Sakto pag upo namin ni Ace, ang kakanta na ay ang Stop and Listen band so meaning sila Princess na ang susunod. Dahil last sila Princess sa list ng audition. Napansin ko ang ilang pag babago sa banda. Si Angelo na dati ay rhythm ngayon drummer na. Si Angel na dati ay vocalist ngayon ay may hawak na ring rhythm guitar. Sa iba ay wala parin pinag bago. Kagaya ni Shield na lead guitarist padin. Si Sunshine na organ parin at ang pumalit saakin na si Cindy ay base guitarist parin.

Nag simula ng tumogtog ang banda at sa tingin ko ay Secondhand Serenade ang napili nilang kantahin.

Angel:
The best thing about tonight's that we're not fighting
Could it be that we have been this way before
I know you don't think that I am trying
I know you're wearing thin down to the core

Same old Angel, angelic voice parin ang meron siya. I really like her voice malamig sa pakiramdam.

Angelo:
But hold your breath
Because tonight will be the night that I will fall for you
Over again
Don't make me change my mind
Or I won't live to see another day
I swear it's true
Because a girl like you is impossible to find
You're impossible to find

What makes me more amaze is kahit nag dadrums si Angelo ay nakuha niyang kumanta. Na amaze ako hindi dahil sa kumakanta ang pinsan ko kundi dahil marunong pala siyang mag drums. I didn't expect it.

Angel:
This is not what I intended
I always swore to you I'd never fall apart
You always thought that I was stronger
I may have failed
But I have loved you from the start
Oh

Nakita kong ibinaba ni Angel ang gitara niya at lumapit kay Angelo.

Angelo & Angel:
But hold your breath
Because tonight will be the night that I will fall for you
Over again
Don't make me change my mind
Or I won't live to see another day
I swear it's true
Because a girl like you is impossible to find
It's impossible

Si Angelo ay itinigil ang drums pag tapos ay lumapit sa papalapit na si Angel. Nang mag kalapit na sila ay hinawakan ni Angelo ang kamay ni Angel pag tapos ay lumahom hinalikan niya ito bago kantahin ang huling linya para kay Angel.

Angelo:
Because a girl like you is impossible to find
You're impossible to find

Pag tapos kumanta ay nag sisigaw ang audience. Ngayon ko lang napansin na bagay pala talaga silang dalawa. Pag tapos ng kanta ay hindi na sila bumalik sa kani kanilang instrument pero nakita ko na pumunta si Sunshine sa drums. Agad na napa kunot ako ng noo. Hindi ko tuloy malaman kung sino ang drummer sa kanila ni Angelo.

Pumunta sa side ng stage si Angelo at sa kabilang part naman si Angel. So sila ang ginagawang love team ng Stop ang Listen. Tinignan ko si Ace at nakita kong tahimik lang itong nanonood sakto pag tingin ko sa stage ay mag simula ng tumugtog.

Angel:
In the moonlight
Your face it glows
Like a thousand diamonds
I suppose

Habang kumakanta si Angel ay makikita mong damang dama niya ang bawat linyang kanyang sinasabi.

Angelo:
And your hair flows like
The ocean breeze
Not a million fights
Could make me hate you
You're invincible
Yeah, It's true
It's in your eyes
Where I find peace

Ever since bata kami alam ko na magaling kumanta si Angelo. Oo nagagalit ako sa kanya but it doesn't mean na wala na akong karapatan na maging proud sa pinsan ko.

LBL2: Complicated Love [Complete]   #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon