Complicated (38)

3.7K 59 1
                                    

Last week nag simula ang try out ng volleyball pero hindi ako sumali. Bumalik ako ng Pilipinas para kunin ang dapat saakin. But at the end of the day na realize ko na ako parin pala ang talo kasi nawala ang dalawang importanteng lalaki sa buhay ko at yun ay si ace at si kaydee.

"Malungkot ka na naman sabi ko naman sayo puntahan mo na sila." Napatingin ako kay beaver na nakangiti saakin ngayon.

"Ayokong maging selfish beaver. " malungkot kong pag kakasabi.

"Alam mo ba na lagi daw umiiyak si kaydee dahil hinahanap ka. Kawawa naman ung bata azi. Laging umiiyak pati na ung tatay niya sa tuwing nakakatulog si kaydee ay umiiyak ng dahil sayo." Alam ko na nahihirapan ngayon si ace pero kinakaya niya dahil kay kaydee.

"Hindi ganun kadali yun beaver. Ayokong mahirapan sila kung nandito sila tapos si shield naman ang lagi kong kasama. Seloso pa naman si ace." Sa mga sinabi ni beaver ay parang nadudurog ang puso ko.

"Alam mo azi bilib ako sayo. Lahat kaya mong gawin para sa taong nangangailangan." Napatingin ako kay beaver at ngumiti ng pilit.

"Alam mo beaver mahirap mag desisyon lalo na kung alam mong may masasaktan ka. Pero sa bawat desisyon na gagawin mo lagi mong iisipin kung sino ang mas nangangailangan." Sa ngayon ay mas nangangailangan si shield kaya ito ang ginagawa ko.Tumayo ito pag tapos ay kumanta.

Beaver:
I thought that I'd been hurt before
But no one's ever left me quite this sore
Your words cut deeper than a knife
Now I need someone to breathe me back to life

Hindi ko maiwasan na hindi mapangiti ng dahil kay beaver. Sa kanilang apat alam kong siya lang ang hindi galit saakin.

Got a feeling that I'm going under
But I know that I'll make it out alive
If I quit calling you my lover
Move on

Natatawa nalang ako habang kumakanta ito with matching act pa.

You watch me bleed until I can't breathe
Shaking, falling onto my knees
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches
Tripping over myself
Aching, begging you to come help
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches

Laking pasalamat ko na meron akong kaibigan na kagaya niya. Kundi dahil sa kaniya siguro ay malungkoy ako ngayon.

Azalea:
Just like a moth drawn to a flame
Oh, you lured me in, I couldn't sense the pain
Your bitter heart cold to the touch
Now I'm gonna reap what I sow
I'm left seeing red on my own

Hindi ko naiwasan ang pag kanta ng second verse. Music ang alam kong nakakatanggal kahit papaano ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

Got a feeling that I'm going under
But I know that I'll make it out alive
If I quit calling you my lover
Move on

Walang araw na hindi ko hiniling na sana makaalala na si shield. Na sana ay hayaan na nila akong bumalik kay ace.

Beaver & Azalea:
You watch me bleed until I can't breathe
Shaking, falling onto my knees
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches
Tripping over myself,
Aching, begging you to come help
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches

Masayang kumakanta lang kami. I miss this sana ay nandito sila cahllen para nag kakantahan lang kami. Para kahit papaano mabawasan ung bigat na nararamdaman ko

Beaver:
Needle and the thread,
Gotta get you out of my head
Needle and the thread,
Gonna wind up dead
Needle and the thread,
Gotta get you out of my head, get you out of my head

Minsan naiisip ko na kung hindi ba kami bumalik dito noon ay magiging masaya kaya kami ni ace sa ibang bansa? Magiging okay kaya kami?

Beaver & Azalea:
You watch me bleed until I can't breathe
Shaking, falling onto my knees (falling on my knees)
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches (and I'll be needing stitches)
Tripping over myself,
Aching, begging you to come help (begging, "Baby, please.")
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches

Laking pasalamat ko nalang talaga na hindi pa nag propropose si shield. Dahil alam kong hindi ko kakayanin na umoo sa kaniya. Lalo na at kasal kami ace kasalanan ito sa mata ng Diyos.

(And now that)
I'm without your kisses
I'll be needing stitches
(And now that)
I'm without your kisses
I'll be needing stitches

"Thank you beaver" naka ngiti kong sabi sa kaniya.

"Your always welcome sana kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam mo. I know na sobra kang nahihirapan sa sitwasyon mo ngayon." Ito ung gusto ko kay beaver ang pagiging understanding niya.

"I know galit sila saakin. Pero sana kagaya mo ay maintindihan din nila ako." Malungkot na pag kakasabi ko sa kaniya.

"Hindi sila galit sayo azalea. Nalulungkot lang sila dahil sa nangyayari sayo ngayon at nag tatampo. Im sure mawawala din ung tampo ng mga yun. Bigyan mo lang sila ng konting panahon" siguro nga ay panahon nalang ang makakapag sabi kung kelan magiging ayos ang lahat.

"Thank you beaver. Atleast alam kong andyan ka at di nag tatampo" parehas kaming napatawa sa sinabi ko.

"I know you need someone to lean on lalo na at wala si calvin ngayon. Baka bigla ka nalang tumalon sa building" naka smirk na sabi nito

"Don't worry i will never do that. Sana ay maka alala na si shield para naman maging ayos na ang lahat." Ngumiti naman ito saakin na parang sinabi na magiging maayos din ang lahat.

"Magiging okay din ang lahat Azi mag tiwala ka lang. Makakabalik ka din kay Calvin kasi naniniwala ako na kayong dalawa ang para sa isa't isa pag subok lang ang lahat ng ito azi na kailangan niyong malagpasan. " sana nga ay mag ka totoo ang sinasabi niya na pag subok lang ito para saamin ni ace. Kasi ayokong lumaki si kaydee ng wala ako.

"Thank yoy beaver i need to go baka hinahanap na ako ni shield." Tumayo ako pag tapos ay nag lakad. Nang makaramdam ako ng matinding hilo. At bigla nalang akong hinimatay.

LBL2: Complicated Love [Complete]   #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon