Chương 11: Thân Càng Thêm Thân
Mẹ Hải Nhạc bước tới ôm Hải Nhạc vào lòng.
"Con gái ngoan của mẹ, để cho mẹ nhìn một chút, một tháng không gặp mẹ rất nhớ con." - Mẹ Hải Nhạc yêu thương âu yếm khuôn mặt con gái: "Hình như con gầy đi thì phải?"
Trong lòng Hải Nhạc rất đau đớn, có rất nhiều chuyện cô muốn nói với mẹ nhưng lại không thể nói ra khỏi miệng, chỉ đành ôm chặt lấy mẹ không muốn buông tay, cô tham luyến hơi thở ấm áp trên người mẹ, mang lại cho cô cảm giác an toàn và ỷ lại.
"Dì, Nhạc Nhạc vì nhớ dì quá nên mới gầy như vậy." - Tạ Phẩm Dật cười nói.
"Thật sao? Em gái nhớ dì nhiều lắm à? Phẩm Dật, em vẫn còn nhỏ và chưa trưởng thành, con nhớ quan tâm em nhiều hơn nhé." - Mẹ Hải Nhạc cũng cười nói với Tạ Phẩm Dật.
"Vâng." - Tạ Phẩm Dật gật đầu.
Ba Tạ nhìn cảnh tượng ấm áp cảm động này trong lòng cảm thấy vô cùng hạnh phúc, ông cũng ôm vợ vào trong lòng, nói: "Anh đã nói mà, Phẩm Dật tất nhiên sẽ chăm sóc em gái, em xem nó yêu thương con bé biết bao, sợ em gái bị người khác xô đẩy nên lúc nào cũng nắm chặt bàn tay nhỏ bé của con bé, em còn lo lắng cái gì?" (SAM: Là yêu thương dữ chưa? ☹)
Mẹ Hải Nhạc oán trách liếc ông một cái, nói: "Em cũng không có nói em lo lắng cái gì, em chỉ nghĩ em và anh chưa từng xa nhà lâu như vậy, sợ bọn nhỏ không quen thôi... bây giờ xem ra là em lo lắng quá mức rồi."
Bốn người nhà họ Hứa vẻ mặt tươi cười nhìn bốn người Tạ gia.
Tạ Phẩm Dật lễ phép chào hỏi: "Chào chú, dì."
Tạ Hải Nhạc cũng như vẹt nói theo: "Chào chú, dì."
Ba Hứa nói sang sảng: "Chào Phẩm Dật, chào Hải Nhạc, đã lâu không gặp Phẩm Dật, càng thêm chững chạc nha, rất giống với ba của con. Còn Hải Nhạc càng ngày càng xinh đep, lớn lên chắc chắn là một đại mỹ nhân đó. Trường Viên, anh xem con trai con gái nhà anh đứa nào cũng thật ngoan, tôi hâm mộ lắm đó."
"Bản thân ông cũng có con, còn phải đi hâm mộ tôi sao? Đừng khiêm tốn quá chứ."
Mẹ Hứa nhìn con gái đứng bên cạnh, cười nói: "Ba nó à, anh thích Phẩm Dật như vậy, chi bằng gả con gái chúng ta cho Phẩm Dật đi, để thằng bé trở thành người một nhà với chúng ta. Trường Viên, Nhã Nghiên nhà em so với Hải Nhạc nhà anh cũng không kém nha, cho Nhã Nghiên nhà em làm con dâu của anh, anh cũng không thiệt nha."
Ba Tạ cười lên ha hả: "Tốt! tốt! Vậy thì chúng ta càng thân thiết hơn." - Ông đưa mắt nhìn Hứa Nhã Nghiên đang ngượng ngùng đứng bên cạnh mẹ cô, rồi lại nhìn Hứa Chí Ngạn, sau cùng nhìn vào Hải Nhạc nói: "Tổ Diệu à, anh thấy Chí Ngạn nhà em cũng rất được, để nó làm con rể anh chứ hả? Hải Nhạc nhà anh, coi vậy chứ cũng là mỹ nhân tuyệt sắc khó gặp nha. Hai đứa nó trông cũng rất xứng đôi. Thế nào? Chúng ta thân lại càng thêm thân."
Ba Hứa và mẹ Hứa liếc nhìn nhau một cái, cũng cười lớn thành tiếng.
Mẹ Hứa cười nói: "Phải, không sai, em cũng rất thích Hải Nhạc nhà anh, vừa ngoan ngoãn lại học hành giỏi giang, xinh xắn và hiền lành, vô cùng xứng đôi với Chí Ngạn nhà em. Vậy chúng ta quyết định như vậy ha, Nhã Nghiên nhà em hứa gả cho Phẩm Dật nhà anh, Hải Nhạc nhà anh hứa gả cho Chí Ngạn nhà em, quyết định như vậy nhé! Ông thông gia, bà thông gia, chúng ta cứ quyết định vậy đi!"
Đến lượt Hứa Chí Ngạn vừa mừng vừa ngại trước những lời nói của người lớn, mặt anh cũng hơi ửng đỏ, ngại ngùng nhìn Tạ Hải Nhạc cười tủm tỉm. (SAM: mỹ nam thẹn thùng aaaaa)
Mặt Tạ Hải Nhạc cũng đỏ bừng lên, không phải vì xấu hổ mà vì cô cảm thấy lúng túng khó xử, cô không thích người lớn vui đùa kiểu này. Điều này làm cho cô có cảm giác như mình bị điều khiển, cô đã quá mệt mỏi vì bị Tạ Phẩm Dật khống chế rồi, mà mấy người lớn miệng rộng này còn trêu ghẹo cô như thế! Trong lòng cô có chút tức giận, nhưng trên mặt không thể biểu hiện ra, chỉ đành phải cúi đầu không nhìn bất cứ ai, bao gồm cả mẹ của mình.
Tạ Phẩm Dật mặt không biến sắc nhìn cô, thấy mặt cô đỏ lên, trong lòng hắn lại có chút tức giận, chẳng lẽ cô ta cũng thích Hứa Chí Ngạn sao? Hừ, chim sẻ cũng đòi biến thành phượng hoàng à? Cô ta thậm chí còn không nhìn lại xem bản thân mình có tài cán gì, rõ ràng là người lớn đang nói đùa, vậy mà cô ta lại tưởng thật, đúng là ngu ngốc! Mà hắn, sẽ không để cho vọng tưởng của cô ta thành hiện thực.
Cả Hải Nhạc và Tạ Phẩm Dật đều không để trong lòng mấy lời nửa thật nửa đùa của đám người lớn, nhưng hai anh em nhà họ Hứa rõ ràng đều rất coi trọng. Trong lòng bọn họ vốn đã vô cùng yêu mến Phẩm Dật và Hải Nhạc, nay lại được sự cho phép của cha mẹ đôi bên, bọn họ hoàn toàn có thể công khai xuất hiện bên Phẩm Dật và Hải Nhạc rồi.
Người lớn hai nhà không hề hay biết mấy lời đùa giỡn của họ đã vô tình khơi mào một quả bom vô hình giữa bốn thiếu niên trẻ, sau này, quả bom đó đã phát nổ khiến cho vài người tan vỡ thành từng mảnh!
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Trai Ác Ma: Hãy Nói Yêu Em
Romance"Anh Trai Ác Ma, Hãy Nói Yêu Em"." - Version cập nhật với ngữ nghĩa sát với bản tiếng Hoa "Ác ma ca ca: Nói Ngươi Yêu Ta" và văn phong "Việt Nam" hơn, ngoài ra bổ sung thêm các chương bị thiếu. Do trước kia, khả năng ngoại ngữ còn hạn hẹp nên mình...