Chương 13: Thương Em Gái Là Điều Đương Nhiên
"Nhạc Nhạc có vẻ đang rất giận, để con đi xem em ấy." - Tạ Phẩm Dật giả vờ như muốn đứng dậy.
"Đừng, dì đi cho." - Mẹ Hải Nhạc lên tiếng ngăn, bà đứng lên đẩy ghế ra: "Trường Viên, em đi lên xem Hải Nhạc một chút, không biết con bé này đang bị làm sao đây?"
"Dì, có thể em là đang cáu kỉnh với con thôi, ngày hôm qua lúc con đón em đi học về, thấy một cậu học sinh thổ lộ tình cảm với nó, con nói với nó vài câu, nó liền nổi cáu với con, nói không cần con quản nó. Dì xem, đây là thư tình của cậu học sinh kia viết cho nó." - Tạ Phẩm Dật lấy lá thư tình của Phác Thế Nhân từ trong ví ra, đưa cho mẹ Hải Nhạc.
Cũng may chưa ném lá thư tình này vào thùng rác, vừa vặn phát huy tác dụng đúng lúc.
Mẹ Hải Nhạc nhìn qua rồi đưa cho ba Tạ, nói: "Đứa nhỏ này, thật không ngờ lại khiến người ta yêu thích như vậy, nhưng mà nó còn quá nhỏ, dì cảm thấy việc học quan trọng hơn, không thể phí thời gian vào mấy thứ cảm tình hời hợt này được."
"Đúng vậy, con cũng nói với nó chính xác như vậy, nhưng mà nó rất tức giận, mười lăm tuổi, đúng vào thời kì nổi loạn của tuổi dậy thì, cũng có khả năng em ấy đang ở trong giai đoạn này." - Tạ Phẩm Dật tỏ vẻ không thể làm gì được.
"Phẩm Dật, con làm như vậy là đúng, ba mẹ không thể từng giây từng phút ở bên cạnh các con. Con là anh trai, em con vẫn phải nhờ con quan tâm nhiều hơn một chút, con đối với em hết lòng như vậy, dì thật sự cảm kích. Con nói rất đúng, nó nên học ở Ngũ Châu, có con trông nom nó, dì cũng yên tâm hơn." Mẹ Hải Nhạc nói.
Ba Tạ cũng đồng ý gật đầu: "Nó còn nhỏ, nhất định phải có người trông coi, sơ sẩy một cái lại bị mấy cậu học sinh bắt cóc thì không được. Để nó học ở Ngũ Châu, nó không muốn đi cũng phải bắt nó vào Ngũ Châu. Hơn nữa, anh cũng có một ghế trong hội chủ tịch trường Ngũ Châu, không sợ nó thi không đậu, anh đảm bảo nó sẽ được vào học ở Ngũ Châu. Tư Nguyên em yên tâm đi, con gái của em cũng là tiểu công chúa ở trong lòng anh."
"Trường Viên, cám ơn anh." - Mẹ Hải Nhạc nghe ông nói như vậy, trên mặt tràn ngập nụ cười hạnh phúc.
Tạ Phẩm Dật trong lòng cười lạnh, nhưng ngoài miệng vẫn nói với mẹ Hải Nhạc: "Dì, dì nên nói chuyện với em ấy nhẹ nhàng thôi, đừng trách cứ nó. Con bé còn nhỏ, có rất nhiều chuyện nó còn không biết là đúng hay sai, thật sự con bé rất ngoan, dì đối với nó không cần nghiêm khắc quá."
Nghe hắn bảo vệ Hải Nhạc như vậy, mẹ Hải Nhạc thật sự vô cùng cảm động: "Phẩm Dật, con thật sự đã trưởng thành rồi. Con suy nghĩ lo lắng cho Hải Nhạc như vậy, dì thật sự rất vui."
"Dì, chúng ta là người một nhà, con thương em gái là điều đương nhiên." - Tạ Phẩm Dật nói.
Hừ, con gái bảo bối của bà chỉ là đồ chơi của tôi mà thôi, cho tới bây giờ chưa bao giờ tôi cho rằng các người là người thân của tôi.
Mẹ Hải Nhạc vừa nghe hắn nói như thế thì cảm động đến rơi nước mắt, bà chùi chùi nước mắt, nói với ba Tạ: "Trường Viên, Phẩm Dật của chúng ta, thật sự đã trưởng thành rồi."
Ba Tạ hài lòng nhìn con trai, cười nói: "Ngọc không mài không quý, cũng là chúng ta đã làm tốt bổn phận của cha mẹ, dạy dỗ nó nên người. Được rồi, em đi xem Hải Nhạc thế nào rồi, con bé chắc chắn đang nằm bò ra giường khóc đó."
Mẹ Hải Nhạc nghe chồng nói vậy cũng không lề mề nữa, bà chạy lên lầu gõ nhẹ cửa phòng Hải Nhạc.
"Nhạc Nhạc, là mẹ, mở cửa ra, mẹ có chuyện muốn nói."
Hải Nhạc mang đôi mắt sưng đỏ ra mở cửa.
Nhìn thấy mẹ, cô uất ức mếu máo, đôi mắt lại đỏ lên.
"Mẹ, con không muốn học Ngũ Châu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Trai Ác Ma: Hãy Nói Yêu Em
Romance"Anh Trai Ác Ma, Hãy Nói Yêu Em"." - Version cập nhật với ngữ nghĩa sát với bản tiếng Hoa "Ác ma ca ca: Nói Ngươi Yêu Ta" và văn phong "Việt Nam" hơn, ngoài ra bổ sung thêm các chương bị thiếu. Do trước kia, khả năng ngoại ngữ còn hạn hẹp nên mình...