Chương 14: Nhớ Tới Hải Hoan
Mẹ Hải Nhạc ôm con gái chậm rãi đi đến bên giường của cô, hai người cùng ngồi xuống.
"Nhạc Nhạc, vì sao con không muốn đi Ngũ Châu?" - Bà hỏi.
Hải Nhạc do dự một chút, nói:
"Mẹ, con không muốn đi Ngũ Châu, con không muốn học cùng trường với Tạ Phẩm Dật. Con ghét anh ta."
Mặt mẹ Hải Nhạc biến sắc, bà che kín miệng Hải Nhạc:
"Nhạc Nhạc, con dù ghét anh hai, sao có thể gọi thẳng tên của nó? Những lời này, con chỉ có thể nói ở trước mặt mẹ. Nếu để cho ba với Phẩm Dật nghe được, bọn họ sẽ rất buồn."
Hải Nhạc lại rơi nước mắt:
"Mẹ, con không muốn gọi anh ta là anh trai, anh ta không phải anh trai của con, con càng không cần anh ta làm anh trai của con."
Mẹ Hải Nhạc thở dài, xoa đỉnh đầu của con gái:
"Nhạc Nhạc, không nên giận dỗi như vậy, bình thường Phẩm Dật có vẻ hơi hung dữ với con một chút, nhưng thật ra nó rất quan tâm con, chỉ là nó không biết cách biểu đạt mà thôi. Vừa nãy, nó còn căn dặn mẹ đừng quá hà khắc với con, nó muốn con đến Ngũ Châu học cũng là vì lo lắng cho con. Anh cũng chỉ nói với con vài câu, sao con lại cáu kỉnh như vậy chứ?"
Trong lòng Hải Nhạc thật sự đau đớn, nước mắt không ngừng rơi xuống.
"Mẹ, anh ta không hề có ý đó, anh ta...anh ta..." - Hải Nhạc không thể nào nói ra khỏi miệng.
"Con gái ngoan, đừng dỗi nữa, ngày mai hãy đi xin lỗi anh, nếu không họ sẽ nghĩ con không hiểu chuyện như vậy là vì mẹ không biết dạy con. Nghe lời mẹ, nghĩ mà xem, ba con trước kia đối xử với mẹ có tốt bằng ba dượng của con không? Con hẳn là còn nhớ, ông ta ở ngoài đường ăn chơi đàng điếm không nói, còn mang phụ nữ về nhà, mẹ nhẫn nhục như vậy ông ta còn muốn ly hôn với mẹ, ông ta có mắt không tròng khiến cho cuộc đời của mẹ không ngóc đầu lên được. Mà ba dượng của con chấp nhận cưới với mẹ mà không hề để ý chuyện mẹ đã từng có một đời chồng, lại còn có con riêng, ông ấy xem con như con ruột mà yêu thương chăm sóc. Nhạc Nhạc, đây chính là phúc đức mà kiếp trước chúng ta đã tích góp được, chúng ta phải biết trân trọng điều đó." - Mẹ Hải Nhạc ân cần nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Trai Ác Ma: Hãy Nói Yêu Em
Romance"Anh Trai Ác Ma, Hãy Nói Yêu Em"." - Version cập nhật với ngữ nghĩa sát với bản tiếng Hoa "Ác ma ca ca: Nói Ngươi Yêu Ta" và văn phong "Việt Nam" hơn, ngoài ra bổ sung thêm các chương bị thiếu. Do trước kia, khả năng ngoại ngữ còn hạn hẹp nên mình...