Four

88.5K 1.1K 97
                                    

"This is not a park for you to flirt. This is my company and I think I made myself clear to all of you that I hate seeing my employees flirting"


Batid kong galit siya sa tono palang ng pagkakasabi pero ang hindi ko alam ay kung para saan ang galit niya. And... he's the last person I want to see tonight. I wiped my tears and looked at him. Shock was visible on his eyes when he saw my tear stained face. I took a deep breath and spoke.


"I'm sorry, Sir"


Ayaw kong mag tagal sa harapan niya. Ni-ayaw ko ngang makita pa ang pagmumukha niya. I turned my back at him and faced Gian. Napansin ko ang bahagyang pagkagulat niya habang nakatingin kay Vonn. But when I spoke, he immediately turned to face me. Saglit akong nagpaalam sa kanya bago tuluyang umalis doon. I decided to walk to ease my mind.


Sigh. Can this day get even worse? Why the heck did I do that anyway? Should I tell him the main reason why? No. I did the right thing. I can't bear to take the risk not when he's right around the corner. Tama ba yung decision ko? Anyways, wala na akong trabaho. Wala na akong magagawa kung hindi ang tanggapin ang nangyari. Saan ako kukuha ng pera ngayon? Should I just take a full-time work at the bar? Pagkatapos kasi ng nangyari dati ay 'di na ako bumalik doon.


"Sapphire,"


Someone pulled my wrist causing me to turn around. Tumili ako dahil sa gulat pero agad ding natahimik nang bumagsak ako sa matigas na bagay.


"Why are you crying?"


I looked up only to see the guy who I avoided for years. The guy who's the reason why I'm suffering right now. Before I'll drown myself from staring at his green eyes, I pushed him away and immediately turned my back at him. Akala ko ay makakatakas na ako pero muli niya akong hinawakan sa palapulsuhan at bahagyang hinigit para matigil sa paglalakad.


"Why are you crying Sapphire? Are you okay? Are you hurt? What happened?"


His eyes glimmered everytime a light reflects it. May kung anong dumaan sa mga mata niya pero hindi ko ito pinansin. I know what kind of emotion it was, but I won't fucking believe it. Impossible. He can't be fucking concern about me. After everything, hindi na kapani-paniwala ang lahat tungkol sa kanya.


"Bitawan mo ako" I tried to loosen his grip but I just can't.


"Not until you tell me the reason why you're crying"


"I'm not crying. Damn it!"


Pinipilit ko paring alisin yung pagkahawak niya sa kamay ko. It's weird. His grip was strong but I can't feel the pain. Mahigpit ang hawak niya pero ramdam ko din ang pagkarahan nito.


"Sapphire." Mariing tawag niya sa akin dahil pilit ko pa ring inaalis ang pagkakahawak niya. He's using me his warning tone but the hell I care.


Sa inis ko ay di ko na napigilan ang sarili kong tapakan ang paa niya. Agad siyang napabitaw sa kamay ko at nagmura. I didn't mind him though, dahil agad akong tumakbo nang mabitawan niya na ang kamay ko.

Billionaire's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon