"Let's go home,"
Napahawak ako sa dibdib dahil sa gulat nang biglang nagpakita sa harap ko si Vonn. Kakalabas ko lang ng banyo at siya agad ang tumambad sa akin. Kunot ang noo at parang isang kalabit nalang ay makikipagbasag-ulo na.
"Kanina ka pa, a." Irap ko sa kanya. "Kung gusto mo nang umuwi, edi umuwi ka mag-isa! Tsk."
"C'mon, Sapphire!"
I can taste his patience slowly deteriorating. I just rolled my eyes, why is he so eager to go home anyway? Mas lalo kong nakita ang frustration sa mukha niya nang nakita niyang bumalik na ang Emcee sa stage. The guests clapped their hands in excitement.
"Now let's continue the fun!"
Helen is now on the stage at nagpalinga-linga sa paligid, hinahanap yata ako. Ayoko namang makita niya kaming magkasama ni Vonn kaya tumalikod na ako para umakyat na din sana ng stage.
"Sapphire, no!"
Hinawakan niya ang kamay ko para hindi ako matuloy. Bumuntong hininga ako at hinarap ulit siya, this time, I calmly smiled at him at pinisil ang kamay niyang nakahawak sa akin.
"It's okay, Vonn. It's just a date and it's for the charity"
Medyo madilim ang pwesto namin kaya 'di ko makita ang mukha nya. But I'm sure that he's staring at me. Mahigpit ang hawak niya sa kamay ko na para bang pag binitawan niya ito, mahihirapan siyang hawakan ulit ako.
"Let's go home. I'll pay them double so you don't have to do this"
Although I know his intention is good, I still need to go there. Hindi dahil gusto ko siyang inisin, kundi dahil gusto kong tumulong sa charity on my own way. This won't hurt me if I do this.
"Sapphire, please," Pagsusumamo niya.
Besides, this can be a great idea para naman mawala na 'tong weird na nararamdaman ko towards him. I can't be fucking inlove with him again. Not again. Ilanga raw na akong naguguluhan. Gusto kong maliwanagan.
"Sapphire, "
Nginitian ko lang siya atsaka naglakad na papuntang stage kung saan kasalukuyang na kay Helen ang atensyon.
"14,000!"
"16,500!"
"17,000!"
"19,000!"
Biglang tumahimik ang paligid naghihintay ng susunod na magbi-bid. Nakaakyat na ako sa stage at umupo. Sumulyap ako sag awing pinanggalingan ko. It's a dark corner kaya hindi agad mapapansin kung may titingin. I hope no one saw us talking.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Wife
Ficción GeneralVonn Kiel Azis is a drop-dead-gorgeous businessman who owns a multi-billion company. He's every girl's dream. He has the looks, the brain and the wealth. But one thing is missing, His Queen. Sapphire Xien Montera is a hot gorgeous chick who works he...