"Fire?! Dito bilis!" Kakababa ko pa lang ng taxi at agad na bumungad sa akin si Fei na naghihintay pa yata sa akin.
"Oh? Bakit ka pa nandito?"
She looks so beautiful with her body fit halter dress. Agad niyang nilingkis ang braso niya sa akin dahilan kung bakit medyo napayuko ako. Even with her heels, Fei is just on my nose level.
"I'm just making sure na pupunta ka talaga" She grinned. "And OMG! You're really here!"
Binatukan ko si Fei nang magsimula na siyang magtalon-talon. Seriously? 25 years old na ba talaga itong babaeng to? Bakit kung umasta parang bata? O, lasing na ba 'to?
"Tumigil ka nga. Nakakahiya" Pagsasaway ko sa kanya. "Sinabi ko namang pupunta ako diba?"
"Sus, ilang beses mo na kaming hindi sinipot kahit pa sinabi mong pupunta ka. Naninigurado lang. Pupuntahan talaga kita sa inyo kung hindi mo kami sisiputin ngayon"
The wild crowd welcomed us as we enter the bar. This is not one of those high-class bars, pero isa ito sa paborito naming puntahan noon dahil maayos ang mga tao. May dalawang babae na din sa sofa namin kaya napangiti ako nang mamukhaan ko kung sino.
"Nabagok ba ang ulo mo't pumayag kang pumunta dito, Fire?" Si Gianna. Her brow is raised in question because of my sudden attendance. Natawa lang ako.
"Ang sexy mo pa rin, babae! Akin ka na lang kaya?" Helen stated jokingly.
May mga alak na sa mesa kaya agad akong binigyan ni Gia nang makaupo ako. I grinned as I saw how her cheeks flushed indicating how tipsy she is right now. Mukhang kanina pa nga yata sila dito.
"Long time no see bitches. How's life?" I said after drinking the beer that Fei gave me.
Malakas na tumawa si Fei at Helen. Gia just rolled her eyes and took a sip on her drink.
"The Queen is back!" Fei shouted in delight.
"About damn time." Gia said.
They waste no time at agad na pinadagdagan ni Fei ang mga inumin sa mesa. We talk and laugh. We drink and dance. Hindi ko na namalayan kung ilang oras na kaming nandito pero ramdam ko na ang marahang pag-ikot ng paligid. I leaned on the sofa as I looked at my drunken friends animatedly talking about something
"Lasing na nga yata talaga ako," Fei suddenly stated in the middle of their conversation.
"Bakit?"
"Parang nakita ko kasi si Sir Vonn"
That caught my attention. Agad akong napaayos ng upo pero agad ding napapikit dahil sa muling pag-ikot ng paligid. It took me few seconds bago umayos at agad na kinunutan ng noo si Fei. She's looking at one direction, nanliliit ang mata at parang may hinahanap.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Wife
General FictionVonn Kiel Azis is a drop-dead-gorgeous businessman who owns a multi-billion company. He's every girl's dream. He has the looks, the brain and the wealth. But one thing is missing, His Queen. Sapphire Xien Montera is a hot gorgeous chick who works he...