Chapter 1 [What Happened?]*

5.8K 67 51
                                    

Dedicated to sa kanya kasi.... Basta! Pareho kaming madrama XD Thank you Nashu :D

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[What happened?]

 

Kung itatanong mo kung sino o ano ako, Isa lang ang siguradong masasabi ko. Masama ako----Hindi. Mali...Kulang pa yun.

Masamang masamang babae. Sa sobrang sama, ayun naitakwil ng  magulang at ipinatapon. Sila naman kasi eh. Di nila ako hinahayaan  magpaliwanag :| Pero nangyari na eh. Wala na akong magagawa. At pag alam kong wala na kong magagawa wala na talaga kong gagawin. Go with the flow nalang.  Kung mag-iinsist ako, papagurin ko lang ang sarili ko at magsasayang ng effort. Damn! Wag nalang. =___=

~~~

Dito kami tumira sa US magmula nung 9 years old ako. At kahit ganon, nasa akin parin ang pagiging Pilipino. Kaya nga nagtatagalog ako eh. Nagka-kamay din ako minsan pag kumakain. Pero may kulang...

Ang AWA. Dito, away at gulo ang gusto ng kabataan. At isa ako sa kanila. Dumating nga sa puntong muntik makapatay at muntik mamatay. Wala eh. Ganoon ang buhay. Tsk.

Just to clear things out, this girl who is talking nonsense here is obviously and definitely...

A GANGSTER.

I'm a gangster. Yes, I know. It's hard to believe that a young girl like me is one. I too, was shocked when I realized that fact. Things really happen unexpectedly...

*TOK! * TOK!*

I went back to my senses when I heard those knocks. I opened the door seeing yaya standing in front of me. I gave her a questioning look.

"Che-- este Keres, nakita ko sa pinto oh. Mukhang para sayo." Inabot ko na yung black envelope na binibigay ni Yaya. Mukhang alam ko na 'to...

"*sighs* Hanggang ngayon di pa rin kayo sanay sa Keres? Psh. Sige po. Salamat." Then she went out of my room.

Sa kanya lang ako nagpo-po, sa parents ko hindi. I treat her better than my own family and my parents don't care at all. But there's one thing that doesn't change in every way. It is the coldness that binds me. I don't know... Ganto ako palagi. Ayaw ko ng may kausap. They're boring. -____- Si kuya lang hindi. Well, sometimes he is boring too.

I opened the black envelope I am holding and read the letter inside.

'Meet us at wild park. This would be our last fight, Keres. 9:30 PM. Don't be late.  - Pluto'

And I was right. Pluto's Gang sent me this letter. This invitation. What the fvck! Are they not ashamed of themselves? Halos taon taon na lang naglalaban kami. Uh, to be exact, we already fought for three times and they were ALWAYS the LOSERS. Geez.

Gangster's "I Hate You"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon