Chapter 34 [The Merge]

1.7K 17 1
                                    

Di umabot sa 455 chuchu votes! T__T Pero wala. Gusto ko na mag-update. Yae na! Hoho :)

Eto mahaba :D Yata.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[The Merge]

The hell! Ang hirap mag-explain. Biruin mo. Dalawang titang makulit tapos pitong ka-tropa na ubod ng ingay ang dinaanan namin ni Charles. Hindi ko na nga nabilang kung ilang beses ba naming sinabi yung 'Nothing happened' eh. Psh.

Lalo na si Kelly. Akala mo kung sinong bata! Sus! Grabe.

Anyway, past is past. Aytt? Say yes. =___=

Hay.

***

*DINGDONG*

"Ya. Ako na po. Baka sila na po yan." Um-oo ang yaya ni Chessa at siya naman ay lumabas na dala ang maliit na body bag.

"Wow sis! Kailangan talaga naka-leather pants at naka-boots?" Komento ng kaibigang si Nech pagkalabas ni Chessa.

"Yes. I'm used to it." Simpleng sagot ng dalaga.

Sa totoo lang, tutol ang Yaya niya dito. Dahil alam nito ang ibig sabihin ng ganoong pananamit ni Chessa. Pero wala na siyang magagawa. Sadyang makulit ang dalaga. Sinabihan pa nga siya nito na wag nang ipaalam sa Tita niya.

"Ay taray. Sakay na kayo!" Tawag ni Kelly kaya naman nagsakayan na ang mga kaibigan.

Meron silang pupuntahan na biglaan kaya naman nagmamadali sila.

"Kamusta na daw ba sa BY?" ~ Hannah .__.

"Ewan ko nga rin eh. Pero dapat mapigilan natin yun." ~ Claire OuO

"Don't worry. Everything is under control." ~ Chessa, na kanina pa seryoso ang aura.

Unang beses nila 'tong gagawin bilang isang grupo kaya naman nawala ang kakulitan ng lahat. Gusto pa ngang sumama ng mga lalaki pero pinagbawalan ni Chessa.

"Under control? Paano mo naman nasabi?" Kinakabahang tanong ni Nech.

"I just know."

***

"Josh dalian mo. Nawawala na sila." ~ Mark

"Sandali. Aish! Bat naman kasi ang bilis mag-drive ng bubwit na Kelly na yan eh! Saka baka mahalata din tayo." Natataranta na si Josh.

Alam nilang may nagaganap sa BY pero hindi sila ganoong naniniwala na doon ang punta ng mga kaibigang babae. Malay nila na baka mas mapanganib ang pupuntahan nito.

Gangster's "I Hate You"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon