Chapter 28 [A day to remember]

2K 19 2
                                    

[A day to remember]

"Eto, okay na?"

"No!" sagot ni Hannah at nag-thumbs down.

"BLACK?! Parang makikilibing ka naman niyan eh!" Nilait-lait ng mga kaibigan ang itim na dress na suot niya. Nag-poker face nalang si Chessa.

"Nakakapagod kaya. Aish! Normal day lang naman 'to eh. Hindi na kailangan ng bongga." Kanina pa kasi siya papalit palit dahil walang nagugustuhan ang mga kaibigan sa mga isinusuot nito. 

Kesyo panget daw, pang manang o pambahay na sa katunayan ay mga kaibigan niya rin ang pumili at bumili dati.

"Normal?! Baka gusto mong sa mental hospital tayo dumiretso kaysa sa restaurant?"

>__<

"Ang ingay mo Claire! Oo na po. Magpapait na."

Nagrereklamo ang mga kaibigan niya na parang sila yung makikipagdate kahit na ang totoo ay si Chessa naman.

Oo. Tama. Date.

 Nagpatulong kasi si Chessa dahil pagdating sa mga bagay na ganito, wala siyang alam.

In short, NGANGA! XD

Eh sino pa ba ang nagpauso? Walang iba kundi ang kaibigan nitong si Charles.

*Flashback*

 Nasa kalagitnaan pa rin ng pagtatalo ang dalawa tungkol sa pagb-blush di umano ni Chessa.

Patuloy siyang kinukulit ni Charles at patuloy din naman ang pagtanggi niya.

"Sige. Ganito nalang. Maniniwala na ako. Pero..."

 

"Pero ano?"

 

"May kondisyon."

 

"Sige! Game ako diyan." Kampanteng sagot ni Chessa.

 

"Wala ng atrasan?"

 

"Wala! Sus! Ako pa!"

"He-he-he. Okay. May date tayo bukas."

 O___O

(__.__")

 Nagmistulang nabagsakan ng langit at lupa ang dalaga.

Nakalimutan niyang pilyo nga pala ang lalaking kapustahan niya.

"Loko ka." 

Gangster's &quot;I Hate You&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon