Oy si Ate. Haha. Vampire na adik sa Coke salamat sa mga nakakaloka mong comment. Haha.
Thank you. Thank you! God bless :) <3
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
[Baliw -.-]
Kararating lang namin ni Tita.
"Hi Chessa." Bati ni Mae na nagdidilig ng halaman. Himala at pinansin ako nito.
I mean... minsan niya lang kasi ako kausapin. Unang dati ko pa lang kasi dito, (nung itakwil siya) katulong na siya ni Tita and mukhang nakita niya yung 'Keres' na side ko kaya natatakot siya.
Ewan ko kung yun talaga yung reason. Pero it's good na kinakausap na niya ko. Ibig sabihin mabait na talaga ko. Bwahaha. Siya yung kapareho ko eh. Di kami marunong mag-luto.
"Hello Mae. Good morning." Ngumiti ako at pumasok na sa bahay.
Hindi ko na siya ina-ate kasi onti lang yung pagitan ng edad namin. Tss. Isa o dalawang taon lang ata.
“Oh Chessa, anong gusto mong kainin?” Tanong agad ni Yaya Sol pagkapasok na pagkapasok ko.
Parang namiss ko ang bahay. Feeling ko ang tagal kong nawala kahit hindi naman -__-
"Yayaaaaa." Niyakap ko siya. "Namiss po kita."
"Naku. Ikaw na bata ka. Ano naman ang nangyari sayo? Kahapon ka lang naman wala eh. Namiss mo agad ako? Haha. Oo nga pala. Ano ba ang nangyari bat di kayo nakauwi? Nag-alala ako sa inyo ah."
"Soooobrang napagod po ako. Tara po sa dining room. Iku-kwento ko sa inyo lahat."
Pumunta kami sa dining room at kinuwento ko yung nangyari habang kumakain ako. Okay lang naman mag-salita. Hindi naman full yung mouth ko eh.
"Tapos ayun po medyo critical daw yung condtion niya ngayon."
"Nako. Kawawa naman pala yan si Derek. Pero wag mo ng sisihin ang sarili mo ha?" Derek?
"Pfft. HAHAHA. S-sorry po yaya. Hahaha. K-kasi naman po eh. Drake po. Dreyk. Hindi Derek. Hahaha."
"Eh? Sorry naman! Osha, ipagpatuloy mo na yang pagkain mo at aayusin ko muna ang mga gamit mo." Nag-nod ako at tumayo na si Yaya palabas ng dining room.
"Ah! Yaya! About po dun sa pagsisi ko sa sarili ko, hindi ko na po sinisisi. Hahaha. Salamat po sa inyong lahat!" sigaw ko.
Lahat kasi sila, sinabi yun.
*Flashback*
Ugh. Inaantok pa rin talaga ako. 6AM palang.1 message received
BINABASA MO ANG
Gangster's "I Hate You"
Romance[Keres, the worst girl in the world, brings herself back to life. Life, where happiness exists but pain is unstoppable. But she's determined to hear those three words. When will she hear those? Or when will they?] A perfectly imperfect story writte...