A/N: Guys, ito pong chapter na ‘to yung kasagutan sa mga tanong na matagal nang naghihintay ng sagot. Mahaba po yung explanation diyan pero kung gusto niyo talaga malaman ang mga sagot, babasahin niyo hanggang sa dulo. Hold on guuuys. Wag po kayong magpapadala sa emosyon niyo. :)) Malapit na ‘tong matapos. Wag tayo bibitiw. Sana suportahan niyo na hanggang dulo. Thankies :*
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
[The Right Time]
Anong sabi ni Jetty? Alam daw nila Nech ang totoo? Alam ng mga kaibigan ko? Pero…
“Kerry-kerry sige na. Puntahan mo na sila. Siguro nandoon sila sa garden. Ganitong oras din nung nakita ko sila doon sa garden eh.” Tinignan ko siya nang may pag-aalala.
“K-kasi…”
“Kasi ano? Natatakot ka? At kalian pa natakot ang isang Chessa Mianna slash Keres Twein? Dali na! Ikaw yata si Kerry-kerry!” He smiled brightly, convincing me to go. But I know that that smile isn’t what he really feels.
Okay. This is it. This is the time to face the truth.
“Jettyyyyy!” Niyakap ko siya ng mahigpit. “Wag kang aalis dito, okay? Babalik ako agad. Promise.” Niyakap niya din ako. Takte! Hanggang ngayon namimiss ko pa rin siya. Kahit na andito na siya. Hay (__.__”)
“Sure. Sige na.” Bumitaw na kami sa yakap at tumakbo na ako pababa.
“JETTY! HINTAYIN MO KO DIYAN HA!” Sigaw ko. Nagulat pa nga yung ibang nandoon. Pero di ko nalang sila pinansin at tuluyan na akong tumakbo.
**Garden
[3rd Person’s POV]
Hindi nabigo si Chessa.
Nandoon nga ang mga kaibigan niya. Nasa labas kasi ang ma bag nila. Si Claire,Kelly, Nech, Hannah, Mark, Josh at si Jm…
Pumasok ang dalaga sa garden pero hindi siya napansin ng mga kaibigan dahil nakaupo ito sa bench na nakatalikod sa entrance. Isa pa, meron itong seryosong usapan na siya namang narinig ni Chessa.
“SHET! Grabe magpa-miss si Chessa. Sobrang effective! Nakooo!” ~ Claire
“True. Sobra din siyang manakot. Daig ni bakla ang monster.” ~ Hannah
“Tama you! Tama she! Ay ewan. B-bakit kasi di na niya tayo kinakausap ng matino eh?! Pinagpalit niya tayo sa fiancé niya ” T^T ~ Nech
“Sa tingin ko, akala ni Chessa iniwan na natin siya.” ~ Mark. Ito na naman yung serious side ng binata.
“OH?! Hala. Siya naman kasi yung hindi malapitan eh. Saka alam niyo na. M-madaldal tayo. Mahirap na. Hay!” >.< ~ Josh
BINABASA MO ANG
Gangster's "I Hate You"
Romance[Keres, the worst girl in the world, brings herself back to life. Life, where happiness exists but pain is unstoppable. But she's determined to hear those three words. When will she hear those? Or when will they?] A perfectly imperfect story writte...