Chapter 25

887 35 7
                                    


chapter 25

-Necklace-

Written by liannesymon



Pres. Azucena PoV


Napaka walang galang talaga ng batang yun. hindi ko maintindihan kung kanino nag mana ang batang yun. kung hindi lang sana iniispoiled ng aking asawa si kyle hindi lalaking bastos at walang galang ang batang yun!.

"azucena stop stressing your self. hayaan mo na si kyle." sabi ng magaling kong asawa.

"ayan, dyan ka magaling. kaya lumalaking bastos ang anak mo palagi mong kinakampihan! papaano nya imamanage ang business natin kung hanggang ngayon ay binebaby mo parin sya? my goodness manuel. kelan mo ba balak pag tuunan ng pansin ang anak mo? tumatanda na sya manuel. he is already in the right age para itrain mo sya! pero imbis na itrain mo sya hinahayaan mo lang sya sa mga kalokohan nya!"

"he's not ready yet. wag mo pilitin ang anak mo. let's give him time. tsaka 16yrs old palang sya. hayaan mo muna syang mag enjoy. after he graduated tsaka ko sya pag tutuunan ng pansin."

habang nag uusap kami ng asawa ko sa table namin sa party ni prince jusis, dumating ang kanyang head royal guard. may hawak syang envelope. hmmm..

mukang hinahanap nya ang prinsipe. aalis na sana sya para hanapin sa crowd ang prinsipe pero pinigilan ko sya.

"excuse me." napatingin naman agad sya sakin. mukang nagulat pa sya. he looks nervous...

"m-madam president."

"ako nga. mukang hinahanap mo si prince jusis?"

"opo madam. may importante lang po sana akong iaabot sa kanya."

"importante? hmmm.. sa palagay ko babalik din naman agad sya. iwan mo nalang sakin ang envelope at ako na ang mag aabot."

"but madam. utos po sakin na wag iaabot kahit kanino ang envelope maliban lamang kung si prince jusis ang kukuha nito."

"sino ang nag utos?"

"madam bawal po ako mag salita." mukang hindi ko gusto ang laman ng envelope na yun. i have to check it. tiningnan ko si manuel at busy syang nakatingin sa ibang bisita habang umiinom ng wine.

"can i talk to you for a minute?" sabi ko dun sa head guard. nginitian ko sya.  isang ngiti na hindi nya matatanggihan. "follow me." at sumunod naman sya sakin papunta sa isang lugar na walang tao.

"madam. ba-"

"shut up." napatigil naman agad sya sa pag sasalita. takot na takot syang tumingin sakin. "i'll give you 500,000$ kapalit ng envelope na yan. not bad right?" mukang nag iisip naman sya kung papayag ba sya sa deal ko o hindi.

"madam, hindi ko po maaaring pag taksilan ang royal family. malaking kaparusahan po kapag nalaman nila na nag taksil ako."

"don't worry my dear. akong bahala. remember... i am a perez." nag isip ulit sya. naiirita nako but i have to be patient. "1million dollar. i think that is enough to make you a wealthy living right?" tapos ayun. inabot na nya sakin ang envelope.

binuksan ko naman ito agad at chineck. kumabog ng malakas ang aking dib dib sa mga nakita ko. hindi ko inaasahan ang mga nakita ko. pictures and some documents.

hindi ako makapaniwala na buhay pa sya... this is not good. sinasabi ko na nga ba na hanggang ngayon ay hindi parin tumitigil ang prinsipe sa pag hahanap. that damn prince...

The Bully and The GangsterWhere stories live. Discover now