chapter 3
-Stephanie-
Written by liannesymon
picture at the top (stephanie villafuerte)
Stephanie PoV
Almost one week na ang nakakalipas since nung incident na nangyari sakin sa kanto ng sto.rosario. katanghalian tapat yun if im not mistaken, ang inet pala nun noh? bakit nga ba kasi ako lumabas ng bahay nun? pero naisip ko buti na nga lang lumabas ako nun dahil nakilala ko ang kauna unahang naging kaibigan ko sa probinsya, si Isabella.
sa nakalipas na mga araw wala akong ginawa kundi tumambay sa bahay nila, nakuha ko na din ang point ni isabella kung bakit ayaw niya mag lalabas ng bahay ngayon, bukod kasi sa nakakatamad dahil wala ka naman mapapala sa labas eh ang inet pa at sobrang nakakapaso talaga sa balat ang sinag ng araw. bakit nga ba ngayon ko lang napansin yun?
By the way im stephanie villafuerte, im 17 yrs old. im from manila and im here now in the province for a vacation, im staying here in my uncle mansion which is originally our house or let me say vacation house for only this summer vacation. this is actually not my idea kasi kung ako papapiliin ayoko umalis sa manila for a vacation, but my mom insisted that i have to. para naman daw marelax ako at maka iwas sa polusyon sa manila and para daw hindi ako gala ng gala, actually iyon naman talaga ang point niya eh pinaaalis niya ako ng bahay to lessen her stress, honestly i really don't care as long as pede ako makagala dito sa province. actually narealize ko din na ok din naman na mag vacation muna ako for new ambiance right? hindi yung laging bar hopping, shopping and party at night with friends and drunk till morning for pete's sake its kinda nakakasawa na din pala.
Im one of the daughter of one of the richest family in the country, pero kung makikilala niyo at makakasama niyo ako? wala sa galaw ko i mean im not socially friendly sa kapwa ko rich kids. mas malapit ako sa mga below class like mga kabataang tambay sa labas yung mga ordinary people mas malapit loob ko sa kanila, ayoko kasi makipag plastikan sa mga kapwa ko rich kids coz it's sucks. halos lahat kasi ng kilala ko at kilala ng family ko na kasing age ko is all of them are spoiled brat which is kinda annoying, ang sakit nila sa mata. lalo na sa school namin? nako san damakmak na rich brat ang nandun, to many plastics like ifefriend kalang nila because you're a well known family and it's fuck. feeling ko nga if ever na bumaha sa school namin safe sila kasi lulutang nalang sila, how lucky they are diba? although it's impossible naman na bumaha sa school namin.
My school is the most prestigious school here in the philippines and i think around the world? kasi may mga branches din siya sa ibang country. hindi siya actually ma icocompare sa mga kilalang school sa ibang bansa like for example harvard? because this is really a high class school. ang owner lang naman kasi nito ay isang Royal Blood, it's prince Jusis Emperna a pure blooded royalties for heaven's sake -_-.
the name of our school is Emperna University, since 1998 pa sya nakatayo here in the philippines when the king of england pay a visit here in the philippines, King Rufus Emperna IV. after that siguro masyado nang madami inaasikaso ang king kaya ang namamahala ngayon sa mga university nila around the world is prince jusis. ang buong history ng royal family ay alam dito sa school kasi kasama sa subject namin yun, according also to my classmate kasi hindi naman ako ganun ka interesado sa royal family eh malapit daw itong si prince jusis sa mga filipino although hindi ko pa siya nakikita or kung anong itsura niya and attitude diko masasabi kung totoo ba ang sinasabi ng chismosa kong classmate.
dito sa school namin halos wala ka talaga makikitang mahirap, as in wala kasi lahat mayayaman at may kaya. i think it is because of our tuition fee, its like half a million lang naman ang tuition for whole semester na yun. ganun din ang tuition ng mga highschool like me dun sa Emperna University or EU actually mas kilala siya bilang EU. dito sa EU you have your own dorm and take note its not an ordinary dorm its a high class dorm, you can compare it sa mga room sa sofitel manila. here in EU para kana din nasa england or nasa isang castle kasi ang theme or design ng architecture nito is royalties.
YOU ARE READING
The Bully and The Gangster
Novela JuvenilIsabella Dominguez, A girl who are trying to be fierce,strong and respectable. Isabela is a gangster who hangs around a gangs and a brilliant genius leader that have an organize group. Sean kyle perez. the no.1 bully in school. beside using his mo...