chapter 33-Change course-
Written by liannesymon
Isabella PoV
For almost two weeks na pag stay dito samin ni kyle. well yea. two weeks na dito samin ang loko lokong yun at mukang wala syang balak umuwi sa kanila.
akala ko nung una one week lang ang itatagal nya pero hindi. mukang balak nya hanggang sa mag pasukan eh dito sya samin mag stay.
sa loob nang two weeks na yun hindi talaga napapahinga ang bunganga ko. lagi nalang ata akong naka sigaw at mainit ang ulo. feeling ko nga anytime kukunin na ako ni lord dahil sa palagi nalang akong high blood sa lalaking ito.
bakit ba ganun yun? bipolar ata sya. nung una ok. pero lately bumalik nanaman sya sa pang aasar mode nya. sobrang kulit at ang lakas din minsan nang trip.
like pag gigising ako sa umaga, dapat mga 10am pa ako gigising dahil diba nga vacation? wala naman gagawin at rest day nga. pero dahil sa walangyang lalake. nagigising ako nang 5am para LANG MAG JOGGING!
NAKAKA PIKON DIBA?! yung feeling na ang sarap sarap nang tulog mo tapos may kakatok nang walang humpay sa kwarto mo tapos pag bukas mo sya lang pala at aayain ka mag jogging?
nung una nasigawan ko sya. kaso nagising si nanay nun at ending ako pa ang napagalitan! wala tuloy ako choice kundi sumama sa kanya!
araw araw ganun ginagawa nya sakin! kaya araw araw ata masama ang gising ko!
tapos yung mga pinamili namin nun sa mall. akala ko sarili lang nya binili nya, yun pala pati si nanay at ako pinamili nya.
akala tuloy ni nanay nag pabili ako kay kyle. pero buti nalang naipaliwanag ni kyle agad. ayaw sana kunin ni nanay pero mapilit si kyle.
bumili pa nang aircon para dun sa kwarto na pinahiram ni nanay sa likod. yung ginagamit nya. actually bumili sya nang tatlong aircon para sa kwarto ko at kwarto ni nanay.
hindi nag iisip mabuti itong lalake nato. sa palagay nya ba magagamit namin to? pambayad nga lang nang tubig hirap na hirap na si nanay mag hanap nang pambayad tapos papalakihin nya pa bill namin sa kuryente?
although sabi naman nya, sya mag babayad. pero pano na kapag bumalik na kami sa school? babayaran parin ba nya bill namin sa kuryente? diba hindi? edi naging useless nalang yun!
tsaka ang kapal naman nang muka namin kung lagi nalang sya mag babayad. nakakaloka rin talaga minsan trip nang lalake na to eh.
tapos minsan naman nag lilinis kami nang bahay. minsan na nga lang sya tutulong palpak pa! imbis na mabilis ako sa pag lilinis napabagal pako dahil sa kanya!
pano ba naman. nag walis sya.. akala ko naman yung mga kalat naitapon nya sa basurahan yun pala.. winalis nya lang dun sa gilid nang mga upuan. nakasiksik dun sa mga gilid! jusko!
tapos nag punas nang basahan sa sahig. hindi man lang pinalipit yung basahan kaya basang basa yung sahig namin!
kaya jusko, buong araw ata akong high blood sa kanya nun. imbis na matapos ako bago mag hapon. inabot ata ako hanggang gabi.
tapos eto pa. isa sa mga bagay na hindi ko makakalimutan. jusko. mga hapon nun at wala si nanay. nasa bayan ata si nanay nun.
naliligo ang pakshet na kyle nun. nasa kwarto ako nun at lumabas lang ako nang kwarto para kumuha sana nang tubig sa ref.
pag kakuha ko nang tubig at pag sarado ko nang ref..
nakita ko si kyle nag lalakad naka hubo't hubad papunta sa kwarto nya. NAPAKA BASTOS NA LALAKE!!! NAKAKA ASAR!!!!
YOU ARE READING
The Bully and The Gangster
Teen FictionIsabella Dominguez, A girl who are trying to be fierce,strong and respectable. Isabela is a gangster who hangs around a gangs and a brilliant genius leader that have an organize group. Sean kyle perez. the no.1 bully in school. beside using his mo...