Chapter 50

858 32 37
                                    


chapter 50

-The Princess is Back-

Written by liannesymon




Stephanie PoV


Ilang oras na ang nakakalipas simula ng umalis sila kyle papuntang ospital para samahan si bell. i hope na okay lang si tita. 

sabi samin ni travis tatawagan nya agad kami para sa update pero hanggang ngayon wala parin syang tawag. ano na kaya nangyari sa kanila?

kakatapos lang namin kumain at halos patapos na ang party.


maya maya pa narinig ko na na tumutunog yung phone ni kuya.

"Oo na eto sasagutin na." sabi nya. napatingin kasi agad ako sa kanya na parang sinasabi na sagutin na nya agad yung tawag.

"hello.." sagot ni kuya. "ok.. sige."

"kuya ano sabi? kamusta si tita?" tanong ko agad.

"call the press now. lahat ng reporters papasukin mo. tell the guards ok? kakausapin ko lang si lance." sabi ni kuya na parang nag mamadali. diko alam kung anong nangyayari. hindi man lang nya sinagot ang tanong ko hmp!

tumayo nako para puntahan ang head ng maga guards para sana papasukin ang mga reporters na hindi makapasok kanina. hindi ko alam ang dahilan kung bakit pero sinunod ko nalang si kuya. after nun kinausap ko yung head organizer ng event para sana papuntahin at tawagan ang ilang press.

bumalik nako para iupdate si kuya.

kaso bago ako makarating dun hinarang ako ni criselda. ano nanaman kayang problema nito?


"nasan si bell?" tanong nya sakin. nasa likod nya sila amanda. 

"i don't know." simple kong sagot. tinaasan nya ko ng kilay. 

"you don't know or you don't want to tell me?"

"i don't know and i don't want to tell you even if i know where she is. ok kana?" sabi ko.

"bastos ka talaga mag sasagot! did you forget that im a princess?"

"and so?" sasampalin nya sana ako pero pinigilan sya ni amanda.

"don't. madaming taong nakatingin and she's one of the noble here. she's a villafuerte. and aside from that.. kaibigan ng kuya mo ang kuya nya. don't make stupid move." hinila nya ang kamay nya sa pag kakahawak ni amanda.

"I KNOW! pasalamat ka!" sabay duro nya sakin at sabay alis. napa rolled eyes nalang ako.

lakas talaga ng topak ng criselda na yun. 

pinuntahan ko na si kuya para sabihin na okay na yung inutos nya sakin.

hindi ko alam ang dahilan kung bakit kelangan papasukin ang mga reporters dito sa loob jusko.

sabi din ni kuya na pabalik na nga daw sila bell kung pabalik na sila ibig sabihin.. ok na si tita.


ilang minuto lang halos ang dami nang tao sa loob ng event place. ang daming reporters ang nag pasukan.

"what is the meaning of this?" biglang tayo ni king rufus.

lumapit si lance kay king rufus. siguro para iexplain ang nangyayari.

ilang segundo pa may tatlong kotse na ang dumating. mukang sila bell at prince jusis na to.

The Bully and The GangsterWhere stories live. Discover now