Chapter 4: Group Chat

486 28 1
                                    

Haay!! At last! Naka-uwi na ako!! Yes! May wifi na dito kaya, fb time na!!

"Ate? Naka-uwi ka na? Eh kakaalis lang ni Mang Juan ah?" Sabi ng kapatid kong ubod ng daldal.

That's my sister, Crixy Jia Bay. She's 12 yet her mouth is like an adult. So blabby.

"My classmate drop me here."

"Hmm… Classmate or boyfriend"

"Stop acting like you saw me outsi-"

"Yeah! I saw you! I was in the CCTV room kanina! Stop lying sis! I saw you!" Kitams! Parang nanay lang! Ipalapa ko kaya to sa aso ni daddy?!

"Alam mo?! Ang daldal mo!! Wala nga akong boypren!!! Kaya pwede ba! Stop interferring with my life! You're just my sister!"

"Yes! I am just your sister! But I can tell mom and dad about this!"

"Edi isumbong mo! Yan naman talaga ang trabaho mo diba? Subungera!" Hay naku!! Nakakastress talaga yang babaeng yan!! Makapunta na nga sa kwarto ko!!

"Where are you going?!"

"Somewhere where I can never ever hear your voice again!!" Binuksan ko ang kwarto ko and shut it hardly. Yeess!! Katahimikan at last!!

Nag open na agad ako sa facebook. Wow ha? Lahat ng classmates ko inadd friend ako! Hay! Buhay maganda nga naman! Habang tinatapos ko ang pag confirm nila, may biglang nag-popup na notification.

Luise Mer Cruz added you to 11-Best ✌.

Wow! Ang bilis ah! May group chat na agad! Grabe talaga tong mga taong to! Maka chat nga!

____________________________________

Yohanna: Wow! Ang bilis magcreate ng group chat ah!

Luise: Ganyan talaga bhoucxz!! G@Π1T0 t@|@G@ K@m1 k@Pr0!!

Faye: Ang JeJe moh tlga Luise!!

Yohanna: Oo nga! Kala mo kinagwapo mo!

Rowell: Bang real talk yun pre!! 😂

Monika: You're such a doper, Luise. 😒                                                                
Luise: Oy! Sorry na Monika babes! 🙏

Monika: Eeww!! Don't you ever call me that!! I am loyal to him. 😍

Faye: Who's who is the lucky guy?

Monika: It's none of your business. By the way, I have to go now. Mag-didinner kasi kami ng family ko sa isang mamahaling restaurant. Bye! 😘

Yohanna: Ang maldita talaga ng babaeng yun!

Faye: Oo nga! Kala mo sinong maganda! Mas maganda naman ako!

Elly: Eh? Ambisosya ka din eh noh?

Jexter: Support nlng kyo ky Faye pra hndi mpahiya! Hahaha 😂✌

____________________________________

Eh? Nagjojoke si Jexter? Bago to ah?

"Hoy! Ate!! Kain na daw sabi ni mommy!!" Sigaw ng baboy kong kapatid. Yeah! Baboy kasi mataba siya!!Hay naku!! Panira talaga tong baboy na to!

"Mamaya na!!"

"Ngayon na daw!! She said if you don't get up she will turn off the wifi!!"

"Ugghh!! Fine!!"

Bumaba na ako dahil ayokong iturn off ni mommy yung wifi. Yeah! Tinutoo talaga ni mommy yung mga sinasabi niya! Wala yung patawad!

Chatting With The WeirdosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon