Chapter 27: Barbie

289 10 0
                                    

Yohanna's POV

Last day na ng Intrams ngayon at last chance ko na para makatrabaho ng straight sa booth namin! Haaay... Sana wala ng lalaking didistorbo sa'kin mamaya! Gusto kong magtrabaho ng matiwasay at wala ng distorbo!

Pababa na sana ako ng stairs ng makasalubong ko si kuya. Naalala ko ang nangyari kahapon kaya sinadya kong harangan siya para makausap.

"Bakit ka nawala kahapon? Looking forward pa naman ako na magmeet kayo ni ate Kendra! Sayang! Single pa naman yun tapos ang ganda!" Nagulat naman siya sa biglaang pagsalakay ko sa kanya. Kumunot din ang noo niya dahil sa sinabi ko.

"Grabe ka! Binubugaw mo yung gwapong kapatid mo Yohanna! May biglaang tawag ng kalikasan kaya dumaan ako sa malapit na bintana para sagutin yun. Alam mo na! Pero seryoso Yohanna, please wag mo akong ilink muna sa babaeng yun, pwede ba?" Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. Bakit? Ayaw niya ba kay ate Kendra?

"Bakit? Ang bait kaya ni ate Kendra tas ang ganda pa! Aakalain mong hindi siya nanganak! At kuya naman, ang chosy mo! Ikaw na nga ang binibigyan ng lovelife!" Napabuntong-hininga nalang si kuya bago sumagot.

"Basta malalaman mo rin sa tamang panahon! Pumasok ka na nga! Ang aga-aga, ang ingay mo!" Sabi niya ang then pass through me. Grabe siya oh! Kung ako maingay, siya chosy! Hmph!

***

Pagpasok ko sa booth namin, the silent atmosphere welcomed me. This is so unusual, the booth should be noisy because of the laughters of our classmates pero ngayon, super quiet nila!! Anong nakain nila at naisipan nilang tumahimik?

"Anong meron? Ba't ang tahimik dito?" Tanong ko sa kanila. Napalingon silang lahat sa akin na para bang papatayin nila ako. Huhuhu... Ba't ang creepy nilang tignan?

"May nakitang patay sa isang cubicle sa girls' CR. Ayon sa mga police kahapon, the victim was shot on the head which caused the death of the girl. We are asked by the authorities to be careful, the culprit is still on the loose." Paliwanag ni Margie sa akin. Napa-gasp naman ako sa sinabi niya. May namatay kahapon?! At sino namang matino ang papatay sa isang inosenteng babae?!!

"I even can't believe that someone will be killed in MU. I mean, the security is so strict pero may nakalusot parin na salarin?! At ano ba ang motibo niya para patayin si Angel ng ganun nalang?! She is so good and nice at ni isang tao dito sa campus, walang galit sa kanya!!" Sigaw ni Lovely, isang member namin sa club. Bigla akong nanginig dahil sa sinabi niya. So ganun, randomly selected lang ang pagpatay ng killer na'to?! That's insane?!

Chatting With The WeirdosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon