Chapter 40: Metal Villains

207 5 2
                                    

Yohanna's POV

I WAS SHOOKT! Hindi ko inakala na mommy niya pala si aleng Jema?! Like whuuuuuut?! This is the biggest news I've ever heard?! Akala ko ba stop ka na sa mga suprises mo Ms. Author?!

Hindi ko sinabing stop na ako sa suprises gaga!! Ang dami pa kayang suprises na dapat mong abangan!! Ang sabi ko, stop na ako sa mga add-on genre dito sa story! Ayokong umabot pa ako ng fantasy dito! Ano tong storya na'to?! All-in-one pakage?! Limit lang tayo bes!! Nag-aaral din ako tngna hahahaha 😂

Edi wow! Ba't ba kasi ang labo mo sa paggawa nitog story nato? Ayan tuloy, nalilito na ako!

Well, back to reality muna. Dahil sa napaka-unexpected reunion ng mag-inang aleng Jema slash Mrs. Catherine Hyun pala at Jexter, nagdecide ang administration na pauwiin kaming lahat. Di naman kami makareklamo dahil sila Jex naman talaga an may-ari at dapat nilang mag-celebrate kasi atlast! Nakita na niya ulit ang mama niya!

Kaya heto ako ngayon! Nagmumukmok sa isang sulok ng kwarto ko sa bahay dahil sa boredom! Dagdag niyo pa ang malakas na ulan sa labas! Hmph! Nakakainis naman! Pupunta sana ako ng salon ngayon para i-dye ulit ng black ang buhok ko pero di umayon ang panahon. Maybe it means na wag ko nalang ibalik ang kulay ko noon.

Sabi pa nga ni Lily Cruz sa Wildflower: "Black is out! Gold is in! And just like GOLD, I AM INDESTRUCTABLE!"

Oh diba? Memorize! Pak na pak!

Di naman gold yang buhok mo eh! Yellow yan! Yellow!!

Wag ka nga makialam!! Ako ang main character dito kaya wag mo akong pakialaman! Story ko to!

Story mo na mula sa isip ko gaga! Umayos ka ah! Baka gusto mo totohanin ko yung mamamatay lahat ng lalaking magmamahal sa'yo at magtatanda kang dalaga kasi nga WALANG FOREVER!!

Sorry na siszt! Ano ka ba! Para ka namang di nasanay sa akin! Okay na ako sa ganito! Pakialaman mo ako anytime! y^o^y

Ang plastic mo.  ̄︿ ̄

Me be like: π_π

THIRD PERSON's POV

Pagkalipas ng ilang araw, kumalat na ang balita na natagpuan na ang asawa ng may-ari ng Mellenial Corp. Pati rin sa underground economy, alam na ang balita tungkol sa pagbabalik ni Catherine. Everyone knows the greatest news in the society, and so as the villains.

"Akala ko ba tinapos mo na siya noon Gold?! Ba't nabuhay ang babaeng yan!!" Sigaw ng isang lalaking may hawak-hawak na baril sa kaliwang kamay niya. Siya ay tinatawag na Bronze. Kaedad lang niya si Christian. Nagsisilbi siyang reaper o assasin ni Diamond.

"Hindi ako ang nagset-up nung pagkuha sa brakes ng sasakyan nila, okay?! And besides! Wala pa naman siyang naaalala about sa past niya!! Kaya our identities will still be safe!" Sigaw ng babaeng kasing edad lang ni Catherine. Siya ay ang tinatawag na Gold. Siya ang nag-uutos sa mga goons nila kung may ipagagawa sila. Siya rin paminsan-minsan ang gumagawa ng mga stratedgy nila.

"Ano ka ba Bronze! Chill ka nga lang! Di ka pa nga tuli nang nangyari yan eh!! It happened long before the new gens have arrived. Like you and Platinum!" Pagsesermon naman ni Silver. Ang pinakamatanda sa grupo. Siya ang nagsusupply ng mga armas sa grupo nila.

"What does this woman know about us? Bakit parang ang laki naman ata ng nalalaman niya at pinagplanuhan niyo talagang patayin siya?" Tanong ng isang babaeng kasing edad lang ni Yohanna. Ang pinakabata sa grupo, si Platinum. Siya ang in-charge sa laboratory matters. Drug-making matters to be exact.

"We already have this group before you were born. Our main goal is to dethrone Mr. X, the Big Boss decoy and the real Big Boss which is Martin Chan. The plan is to formulate a drug that could paralyze and eventually kill the person who's gonna drink it or even swallow it. Chatherine Hyun was the in-charge assasin to uncover the our group's plan. She uncovered our secret but we made sure that she wont tell the Mafia about our group." Pag-eexplain ni Silver. Tumango naman si Platinum bilang tugon.

Chatting With The WeirdosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon