Yohanna's POV
Haaaaay guys!!! Miss me? Sino bang hindi makakamiss sa'kin diba? Syempre kayong lahat! Thank you sa mga nag-alala sa'kin ah? I appreciate it!
The million-dollar question is, nasaan nga ba ako? Sino ang nakapulot sa'kin? Sino ang nandiyan para tulungan ako?
Edi sino pa! Edi si mama Eme ko!! Nandito ako ngayon sa apartment niya habang hindi pa ako settle sa pamilya ko. I don't trust them anymore. They broke my trust. And that trust can't be fix anymore.
Buti pa si mama Eme ko. Di niya ako pinabayaan. Dito talaga ako pumunta sa kanya dahil alam kong pagkakatiwalaan ko siya. And she's a good actor you know. Ginalingan niya talaga sa pag-acting na nag-aalala siya sa akin. Naniwala naman yung mga kaklase ko. Walang masabi si Kathryn, Nadine at Liza sa acting ni mama Eme!!
Bigyan ng Best Actress Award yan!!
🏆🏆🏆🏆"Huy nak! Wala ka bang balak na patawarin yung pamilya mo? Grabe! 5 araw ka nang nagmumukmok dito! Weekend na oy! Mamasyal ka naman kahit sandali lang!" Binatukan ko naman si Eme dahil sa sinabi niya. Anong mamasyal? Watchlist nga ako ngayon kasi nag-layas ako! Mafia pa naman ang pamilya ko. Sure akong pinapahanap nila ako.
"Gaga ka talaga ma! Paano ako gagala eh pinaghahanap nga ako?!!" Ako naman ngayon ang binatukan niya. So batukan nalang tayo ngayon?
"Gaga ka rin!! Sinabi ko bang mamasyal ka bilang Yohanna?!! Ang sabi ko, mamasyal ka in disguise!! Hindi mo ako pinatapos eh!!" Ahh... Okay-okay! Sorreh! Hindi niya kasi kinlaro.
"Aahh... So ano ang disguise ko? Mag-shades at kulayan ang buhok ko?" Ngimiti naman si Eme sa suggest ko. Oh no. She really thinks that—
"Nice idea!! May salon diyan sa kanto na naghahair dye." She is serious!!
"Oh no! I was just—"
"Wag ka ng OA diyan!! Halika na!!" Putol niya sa'kin sabay hila. Shit! She really is serious!!
***
Oh shucks! Wala na talagang atrasan to! Huhuhu... Ang dating brown hair ko ay napalitan na ng blonde. Huhuhu... Though bagay sa'kin kasi maganda at foreigner ako, mamimiss ko parin ang brown hair ko. ~T_T~
Mukha na talaga akong pure british! Tas binun ng parlorista ang buhok ko. Waaah!! I look really another person!
"Waaaah!! Yohanna!! Ang ganda mo!! Nakakatibom ka grabe!!" Manghang sabi ni Eme. I just pouted on her.
"Pero ang hair ko... Huhuhu..."
"Wag ka na ngang chosy! Kailangan mo talagang mamasyal as in now na! Pupunta kasi yung mga kaklase natin sa apartment ko for our project." I gave her a questioning look. The heck! Kaya pala pinipilit niya akong maglakwatsa dahil pupunta pala yung mga kaklase namin?!!
BINABASA MO ANG
Chatting With The Weirdos
Teen FictionMay mga group chat ba kayo sa messenger ng mga barkada niyo? Kung gayon, relate na relate kayo sa story nato! Ito kasing story ay about sa tatlong magkakaibigan na kasali sa group chat ng section nila. Ang tatlong magkakaibigan ay isang babae at dal...