3

1.1K 34 0
                                    

Chapter3.

USA pa rin
6 Am ng umaga..nabulahaw sa pgkatulog c Ed dhil sa sobrang ingay sa labas ng condo niya.sunod2 kc ang doorbell.naalimpungatan tuloy cia sa pgkabigla at nalaglag sa bed.ank ng tinukwa,sino ba nmn yn maka doorbell wagas dali dali niya cia bumangon..ang sakit ng pgkalaglag ko ah.inunat unat ang katawan habang papunta sa pinto...bro Ed..buksan mo ang pinto dali duet ng pagkasabi nila Aizan at Marco.Yan na mg antay kau.(bukas ng pinto.ano ba nmn yn mga brod ang aga aga nangbubublahaw kau.sakit pa sa ulo ah.nainis ng konti c Ed pgkasabi.Pasensya na bro sabi ni Marco..my masamang balita bro c Langit deadbol na..di niya nakayanan ang pghihiwalay nyo(Aizan)..wat?seryoso ka bro.nabigla at napaatras c Ed.mukha ba kaming nagbibiro bro para mgpunta kami dito ng maaga.biglang natahimkk c Ed.nakukunsensya cia bigla sa ginawa niya ky Langit..pasok muna kau bro sabi ni Ed mgtimpla nlng kau ng kape nyo.one day lng ang burol ni Langit bro kc ipa cremate agd kc dadalhin ang abo niya sa manila.punta ba tau dun bro tanong ni Aizan.Ok bro 7pm sharp alis na tau,khit pano mapatawad ako ni Langit.my pinagsamahan nmin kmi khit konti.ok bro sabay sabay na tau pg punta dun..cge almusal muna tau bro nagluto ako ng itlog at hotdog ito lng kc madaling lutuin..sabay kamot ni Aizan sa ulo.napatawa tuloy😀.7:00 pm..umalis na ang mg barkada para pumunta sa burol ni langit..ala masyadong tao kc wala ang pamilya at kamag ank ni langit andun kc sa pinas.malalapit lng na kaibigan andun.pumasok na ang 3..lapit c Ed sa kabaong at nagdasal.(sana mapatawad mo ako langit sa ginawa ko sau.alam ko nasa tahanan ka na ng diyos.)sa di kalayuan my isang tao nagkukubli at nanlilisik ang tingin kay Ed.nakaramdam ng kaba c Ed di niya mawari kung bakit.palingon lingon kung my ibang tao pa..pinagkabitbalikat nlng ni Ed ang nramdaman niya...sabay punta sa kinauupuan nila Marco at Aizan..bro tara na alis na tau.mgpaalam lng tau sa frnd ni langit.Kristine alis na kami..condolence sabay kamay pati nrin cla Marco.wala lng kibo c kristine batid niya kc kung ano ang kinamatay ng frnd niya..

PAG IBIG KO, SAYO LAMANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon