Chapter V

17.9K 276 3
                                    


Revised!

_________________________________________

Bella's POV




Nag drive na ko papuntang school buti may ilang minutes pa ko, Napatingin ako sa sandwich na nasa may passenger's seat. Hindi ko alam kung anong meron ngayon kay Lewis dahil hindi naman niya usually ginagawa yung mga ginawa niya kanina. He even cooked for me and nagpabaon pa nang hindi niya ko napilit para kumain. Aasa ba ko sa mga kilos niya o wag na baka guilty lang yun sa nangyari kagabi.



After 5 minutes dumating na ko sa parking lot ng school and nagulat ako ng may nakapark na sasakyan sa parking space ko. Hindi niya ata alam na reserved yun para sa'kin bumaba ako para mag tanong kung kaninong sasakyan iyon nang napansin kong madaming nakatingin sakin.





Naalala ko hindi nga pala ko naka uniform pero wala naman akong pake sa nararamdaman nila eh sa wala ako sa mood mag uniform eh. Nag lalakad ako papuntang guard para mapa-alis yung sasakyan sa space ko nang may marinig akong sumigaw. 





"Oh my god! Bakit hindi ka naka uniform hindi ka ba nag babasa ng student hand book? Andun yung rules about dress codes or wait baka naman kasi isa lang uniform mo? Wash and wear ka siguro"





Kahit nakatalikod ako kilala ko kung kaninong boses yun kanino pa ba? Kay Christine malamang boses palaka eh.





"Ano bang pake mo kung hindi ako naka uniform? Inggit ka ba kasi mas maganda ko sayo? Or inggit ka dahil asawa ko na yung boyfriend mo?" Naka ngisi kong sagot sakanya sinira niya lalo mood ko nakita kong nairita siya sa sinagot ko.




"Isusumbong kita sa dean hindi ka marunong sumunod sa rules!" Naiinis na sagot niya may papadyak paa pa ano yan bata lang? Tantrums ganun?

 

"Go ahead mag sumbong ka if you want sasamahan pa kita eh, alam mo kung ako sayo kilalanin mo muna ako bago ka mag inarte jan bago ka lang dito di'ba? Hindi mo ko kilala kaya WAG AKO" Tinalikuran ko na siya pero matigas talaga bungo niya hinigit ba naman yung buhok ko.



"Hindi pa ko tapos kausapin ka wag kang bastos. Pakealam ko ba kung sino ka? Lumabag ka sa school rules kaya dapat lang na maparusahan ka" Maangas na sagot niya nakapamewang pa akala mo ikinaganda niya.




"Wow gusto mo pag usapan ang mga RULES? Sige ikaw ano nilabag mo na rules hhmm wait alam ko na! Ika-anim na utos wag makiki-apid sa may asawa na alam mo ba yun? Siguro hindi kabit ka kasi eh" Nakita kong nagulat siya sa sinabi ko.



"How dare you!"


*Slap*



Sasampalin niya sana ko kaso mas mabilis yung kamay ko sorry nalang.


"Ang sakit ah? Ang kapal kasi ng mukha mo eh para yan sa pagiging kabit ng asawa ko"



*Slap*






"Para yan sa pag sira mo sa umaga ko ang aga aga panira ka" Enough na yung dalawang sampal masyadong masakit sa kamay.




"May araw ka din saken Bella" Pag babanta niya as if naman matatakot ako.





"Wow talaga? Nakakatakot naman pero sige aabangan ko yan kelan ba?" Natatawa kong sagot sakanya para lalo siyang maasar




"Susumbong kita sa dean!" Wala na ata siyang masabi puro siya sumbong hindi naman magawa.



The Battered Wife (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon